UFC 207: Amanda Nunes chỉ cần 48 giây để knockout Ronda Rousey

thứ bảy 31-12-2016 10:08:58 +07:00 0 bình luận
Tường thuật diễn biến các trận Main Card của UFC 207: Amanda Nunes vs. Ronda Rousey

Amanda Nunes vs. Ronda Rousey

Theo NSAC, Ronda Rousey sẽ nhận 3 triệu USD cho trận tranh đai Bantamweight nữ. Cô sẽ không nhận tiền thưởng nếu thắng (win bonus). Trong khi đó nhà vô địch Amanda Nunes chỉ được $100.000 để thi đấu và $100.000 nữa nếu bảo vệ đai thành công.

Hiệp 1 Nunes lao vào tấn công từ rất sớm. Combo! Và TKO cho Nunes! Trận đấu kết thúc chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

Kết quả: Amanda Nunes thắng Ronda Rousey bằng TKO 0:48 hiệp 1

Như vậy, kết thúc năm 2016, chỉ có 5 nhà vô địch còn giữ được chiếc đai trên hông: Daniel Cormier (Light Heavyweight), Demetrious Johnson (Flyweight), Stipe Miocic (Heavyweight), Joanna Jedrzejczyk (Strawweight) và Amanda Nunes (Bantamweight nữ).

d

Amanda Nunes vs. Ronda Rousey

 

Dominick Cruz vs. Cody Garbrandt

Võ sĩ trẻ bất bại Cody Garbrandt (10-0) sẽ phải đối đầu với một đối thủ mạnh mẽ hơn nhiều so với bất cứ đối thủ nào trong quá khứ. Dominick Cruz (22-1-0) chưa từng thua kể từ năm 2007. Nhà ĐKVĐ Bantamweight đang sở hữu 13 trận thắng liên tiếp. 

Hiệp 1 Garbrandt né qua những cú đấm từ Cruz. Hai võ sĩ vẫn khẩu chiến giữa trận đấu. Đấm trái từ Garbrandt. Cruz trả đòn. Takedown từ Cody. Hiệp 1 khá ấn tượng cho kẻ khiêu chiến.

Hiệp 2 Head kick. Cruz giữ khoảng cách. Combo đẹp từ Cody. Móc trái. Cruz tiếp tục di chuyển. Cruz takedown không thành công.

Hiệp 3 Cả hai võ sĩ lao vào tấn công khá nhanh. Garbrandt tránh né rất ấn tượng trước những cú đấm của Cruz. Cruz đang bị chảy máu gần mắt trái. Combo headkick - móc phải từ Cruz. Đấm phải từ Cody. Garbrandt suýt knockdown Cruz. Cú va đầu (headbutt) đang khiến vết cắt trên lông mày của Cruz mở rất to.

Hiệp 4 Headkick cho Cruz. Phản đòn từ Cody. Combo từ Cody khiến Cruz bị knockdown. Cruz dù vẫn dứng lên được và di chuyển nhưng trông đã xuống sức rõ rệt. Cody Garbrandt tiếp tục trêu chọc đối thủ trong hiệp 4. Cruz với một cú đấm trái. Lại knockdown cho Cody. Hai lần, ba lần trong hiệp 4!

Ngồi dưới ghế khán giả, Urijah Faber tỏ ra vui mừng ra mặt.

Hiệp 5 Cruz trở lại với jab. Đấm phải từ Cruz. Garbrandt lại trêu đùa Cruz. Cruz đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng. Cody ép Cruz vào lưới. 

Và như vậy nhà tân vô địch của hạng Bantamweight đã lên ngôi: Cody Garbrandt! Garbrandt đã mang người bạn trẻ vừa mới vượt qua căn bệnh ung thư da (leukemia) của mình - Cody đã hứa sẽ đoạt ngôi vô địch cho cậu - lên võ đài và đeo đai vô địch lên eo cậu bé. 

Kết quả: Cody Garbrandt thắng Dominick Cruz bằng tính điểm đồng thuận (48-46, 48-47, 48-46)

 

d

Dominick Cruz vs. Cody Garbrandt

 

T.J. Dillashaw vs. John Lineker

Thất vọng với UFC, Dillashaw cho biết anh sẽ không bắt chước Demian Maia chờ dài cổ cho trận tranh đai. Nhưng trước hết, Dillashaw cần kết thúc trận đấu sắp tới bằng một chiến thắng trước John Lineker tại UFC 207. Nếu sau khi thắng Lineker mà UFC vẫn không có ý định cho anh tái đấu với Dominick Cruz, Dillashaw có thể sẽ suy xét đến việc chuyển hạng cân.

Hiệp 1 Dillashaw bắt đầu với headkick nhưng bị Lineker bắt chân. Lại một lần nữa headkick không ăn thua cho Dillashaw. Takedown cho T.J. Lineker cố đẩy cằm của T.J. lên nhưng T.J. vẫn đang kiểm soát bên trên. Hai võ sĩ trở lại với striking. Lineker dồn lên tấn công, Dillashaw cũng trả đòn rất sắc bén. Hiệp 1 diễn ra khá suôn sẻ cho cựu vương Dillashaw.

Hiệp 2 khởi đầu cực nhanh từ cả hai võ sĩ. Dillashaw nhắm takedown nhưng Lineker bật dậy ngay. Lại takedown cho Dillashaw. T.J. kiểm soát bên trên, giã đấm vào đầu và sườn đối thủ. Chỏ, sau đó là đấm, vào đầu Lineker. Lineker đạp Dillashaw ra nhưng vẫn bị T.J ép vào vị trí xấu. Tiếp tục là GnP từ Dillashaw.

Hiệp 3 takedown cho Dillashaw. Dillashaw hoàn toàn kiểm soát tình thế khi chuyển sang địa chiến. Hai võ sĩ khóa chặt chân vào nhau. Lineker thoát ra. Lineker cố tấn công, nhưng Dillashaw không đáp trả mà chỉ giữ khoảng cách.

Sau trận đấu, T.J. khẳng định lại một lần nữa quyết tâm giành lại ngôi vô địch. "Cruz chỉ đấu với hạng 6, hạng 8, tôi mới là người đang đấu với những võ sĩ có đẳng cấp thế giới. Tôi muốn chiếc đai! Nó là của tôi!"

Kết quả: T.J. Dillashaw thắng John Lineker bằng tính điểm đồng thuận (30-26, 30-26, 30-26)

x

T.J. Dillashaw vs. John Lineker

 

 

Dong Hyun Kim vs. Tarec Saffiedine

Trận đấu giữa 'Stun Gun' Dong Hyun Kim và Tarec Saffiedine ở hạng Welterweight là trận thứ 2 của Main Card UFC 207. 'Stun Gun' đang ở cửa trên với -140 so với Tarec Saffiedine +125.

Hiệp 1 Kim gây áp lực trước, nhưng Saffiedine trả đòn rất mượt với combo. Hai võ sĩ vào thế khóa siết, sau đó trở lại với striking. Kim tiếp tục tạo áp lực, Saffiedine nhắm đến cơ hội phản đòn. Saffiedine có những cú đấm khá mạnh khi vào thế khóa siết.

Hiệp 2 Kim tiếp tục lao thẳng vào đối thủ. Leg kick từ Saffiedine. Kim ép Saffiedine vào lưới. Body kick. Tiếp tục khóa siết, Saffiedine lên gối. Kim cố ghi điểm takedown nhưng không thành công.

Hiệp 3 Hai võ sĩ lao vào nhau gần như ngay lập tức. Kim tiếp tục ép đối thủ vào lưới hòng takedown. Sau thời gian khóa siết, đấm phải từ Kim, phản đòn bằng chỏ từ Saffiedine.

Kết quả: Dong Hyun Kim thắng Tarec Saffiedine bằng tính điểm không đồng thuận (27-30, 29-28, 29-28)

d

Dong Hyun Kim vs. Tarec Saffiedine 

Louis Smolka vs. Ray Borg

Trận đấu đầu tiên của Main Card UFC 207 sẽ là trận đấu giữa võ sĩ Hawaii Louis Smolka (11-2) và võ sĩ gốc Mexico Ray Borg (9-2). Ray Borg đã quá 3 pound so với hạng Flyweight, nhưng Smolka vẫn đồng ý thi đấu.

Hiệp 1 Smolka khởi đầu với jab. Borg định rút ngắn khoảng cách. Hai võ sĩ bắt đầu trận địa chiến giữa sàn đấu. Borg trượt chân khi định đá, Smolka định chiếm quyền kiểm soát bên trên nhưng Borg đã ghi điểm takedown. Tiếp tục những pha xoay trở của hai võ sĩ. Borg đã để lại một vết cắt gần mắt phải của Smolka. Tiếp tục những cú đấm khá mạnh từ Borg.

Hiệp 2 Hai võ sĩ không mất nhiều thời gian để tiếp tục khóa siết và cố gắng chiếm vị trí lợi thế. Borg suýt bị leg lock nhưng đã kịp bảo vệ chân, side control. Borg nhắm đến arm triangle. Smolka thoát ra một cách rất xuất sắc! Một cơ hội guillotine cho Smolka nhưng không thành công.

Hiệp 3 Borg ép Smolka vào lưới. Smolka cố chống cự nhưng rõ ràng Borg quá khỏe. Borg ở bên trên, tiếp tục nhắm đến arm triangle. Borg full mount, Smollka thoát ra. Smolka tựa vào lưới để đứng lên. Borg nhảy lên định bắt lấy lưng Smolka nhưng không thành công. Smolka thoát ra, trận đấu trở lại với striking. Spinning elbow của Borg.

Borg cho biết có vẻ trong hiệp 2 anh đã có vấn đề với mắt cá chân. Mục tiêu của Borg trong năm 2017 là được đấu với 'Mighty Mouse' Demetrious Johnson.

Kết quả: Ray Borg thắng Louis Smolka bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-26, 30-26)

d

Louis Smolka vs. Ray Borg

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm