UFC 209: Woodley giữ đai Welterweight, Vannata thua thất vọng

chủ nhật 5-3-2017 7:14:57 +07:00 0 bình luận
Tường thuật những diễn biến trực tiếp của sự kiện UFC 209: Tyron Woodley vs. Stephen Thompson.

Tyron Woodley vs. Stephen Thompson

Đã đến thời điểm cho trận tái đấu giữa Tyron Woodley và Stephen Thompson. Cả hai võ sĩ đều không phục trước kết quả hòa của lần chạm mặt trước. Chiếc đai Welterweight liệu sẽ về tay 'Wonderboy' Thompson hay ở lại với 'T-Wood' Woodley?

Hiệp 1 Hai võ sĩ khởi đầu khá thận trọng. Body kick từ Wonderboy. T-Wood tiếp cận không thành công. Lowkick từ Woodley. Thompson cuối cùng cũng tung ra combo về phía Woodley. 

Hiệp 2 bắt đầu đỡ buồn chán hơn với lowkick từ Thompson và combo từ Woodley. Body cross từ Thompson. Hai võ sĩ lại tiếp tục giữ khoảng cách - không ít khán giả huýt sáo và boo từ khán đài bởi họ muốn thấy nhiều pha ra đòn hơn. Kể từ đầu trận cả hai võ sĩ mỗi người chỉ có 7 đòn đánh trúng đối thủ (significant strikes).

Hiệp 3 Woodley ép đối thủ vào lưới. Takedown cho Woodley! Woodley đang kiểm soát bên trên và giã đấm. Thompson thoát ra. Hai võ sĩ lại giữ khoảng cách trong lồng đấu. Chí ít thì hiệp 3 cũng có nhiều diễn biến hơn hai hiệp đầu, nhưng khán giả trong nhà thi đấu vẫn tỏ ra rất bất mãn.

Hiệp 4 Woodley khởi đầu hiệp đấu với một cú đấm mạnh. Thompson với headkick. Nhưng chủ yếu trận đấu vẫn diễn ra theo lối mèo vờn chuột, trong khi khán giả tiếp tục gào lên "Fight! Fight! Fight!" thúc giục các võ sĩ. Woodley cross trúng hàm Thompson. Headkick từ Thompson. 

Hiệp 5 bắt đầu với nhiều màn trao đổi đòn hơn hẳn. Chủ yếu vẫn là những cú jab, cross. Woodley takedown không thành công. Woodley cố gắng ép sân nhưng Thompson vẫn giữ khoảng cách. Cuối cùng Woodley cũng tìm được cơ hội áp sát! Knockdown! Liên tục những pha ra đấm giã gạo từ Woodley! Thompson thoát ra, nhưng đã quá muộn để có cơ hội trả đòn.

Kết quả: Tyron Woodley thắng Stephen Thompson bằng tính điểm đồng thuận đa số (48-47, 47-47, 48-47).

Tyron Woodley vs. Stephen Thompson Phần 1

Tyron Woodley vs. Stephen Thompson Phần 2

Lando Vannata vs. David Teymur

Sau khi trận Khabib Nurmagomedov vs. Tony Ferguson bị hủy, trận Lando Vannata vs. David Teymur đã trở thành Co-main event của sự kiện. Lando Vannata đang là gương mặt mới rất được trông đợi tại UFC. Hôm nay anh sẽ thể hiện như thế nào khi đối mặt với David Teymur?

Hiệp 1 Hai võ sĩ khởi đầu khá nhanh với những pha trao đổi đòn. Cartwheel kick từ Vannata. Teymur chặn được cú đá. Capoeira kick từ Lando. Đấm phải khá mạnh từ Teymur.  Teymur đấm văng bảo hộ hàm của Lando! Spinning back kick từ Vannata! Takedown cho Vannata nhưng Teymur đứng dạy rất nhanh.

Hiệp 2 Jumping body kick từ Teymurr khởi đầu hiệp 2. Wheel kick từ Vannata. Superman punch từ Teymur. Teymur kéo Vannata vào thế khóa và liên tục lên gối. Lowkick và combo từ Teymur. Vannata phản đòn. High kick từ Teymur. Teymur takedown nhưng Vannata đứng dậy rất nhanh. Những cú jab rất nhanh từ Vannata, ép sân tốt. Lại là những pha lên gối từ Teymur.

Hiệp 3 Teymur tiếp tục với những cú đá và lên gối trong thế khóa. Takedown từ Teymur. Teymur với chỏ phải nhưng Vannata vẫn ép sân.  Hai võ sĩ trở lại với trao đổi đòn.

Kết quả: David Teymur thắng Lando Vannata bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-27).

Rashad Evans vs. Dan Kelly

Cựu vương Rashad Evans cuối cùng cũng đã trở lại sàn đấu UFC sau rất nhiều trắc trở xin giấy phép thi đấu do điều kiện sức khỏe. Đối đầu với Rashad Evans sẽ là Dan Kelly, người đang có chuỗi 3 thắng liên tiếp trước Chris Camozzi, Antônio Carlos Júnior và Steve Montgomery.

Hiệp 1 Kelly bắt đầu với jab, Evans đấm phải. Head kick từ Evans. Cross trái từ Kelly. Takedown không thành công từ Evans. Kelly tung đòn combo. Đòn gối từ Evans.

Hiệp 2 Hai võ sĩ tiếp tục với những pha trao đổi đòn. Takedown cho Kelly. Evans lên gối. Kelly bị chọc vào mắt, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. Takedown từ Rashad Evans! Kelly đứng dậy rất nhanh và ép sân trở lại. 

Hiệp 3 Kelly dồn đối thủ vào thế khóa. Uppercut trái từ Kelly. Uppercut từ Evans. Kelly khiếu nại rằng anh lại bị chọc mắt. Tiếp tục là Kelly, ép lưới và uppercut trong thế khóa. Evans trả đũa với body kick. Rashad kéo quần của Kelly và bị trọng tài cảnh cáo.

Kết quả: Daniel Kelly thắng Rashad Evans bằng tính điểm không đồng thuận (Split Decision) (29-28, 28-29, 29-28).

Amanda Cooper vs. Cynthia Calvillo

Đây sẽ là lần đầu tiên cô gái của Team Alpha Male Cynthia Calvillo lên sàn. Chính Urijah Faber đã khẳng định cô sẽ là một nhân tố ấn tượng tại Strawweight trong tương lai. Nhưng đối thủ của cô, Amanda Cooper cũng là một võ sĩ có tên tuổi tại Strawweight. Liệu đó có là một phép thử quá khó cho Cynthia Calvillo?

Hiệp 1 Cooper takedown nhưng Calvillo đảo vị trí rất nhanh. Anaconda choke không thành công cho Calvillo. RNC! Và chiến thắng đầu tay dành cho cô gái của Team Alpha Male!

Kết quả: Cynthia Calvillo thắng Amanda Cooper bằng Submision (RNC) 3:19 hiệp 1.

Alistair Overeem vs. Mark Hunt

Đây là lần thứ 2 hai lão tướng hạng Heavyweight gặp nhau trên sàn đấu MMA. Lần đầu tiên, dù đã dần Alistair Overeem ra trò, Mark Hunt vẫn để 'The Reem' lật ngược thế cờ và bị khóa siết bằng americana. Liệu kịch bản tương tự có diễn ra tại UFC 209?

Hiệp 1 Mark Hunt khởi động rất nhanh với leg kick. Cẳng chân Mark Hunt chảy máu do cú đá từ Overeem. Hai võ sĩ vẫn tỏ ra khá cẩn thận. Body kick từ Overeem. Phản đòn đấm phải từ Hunt. 

Hiệp 2 Reem bắt đầu với spinning back kick. Đấm trái từ Reem. Hunt trả đòn với body kick. Tiếp tục là đòn gối từ Overeem. Reem ép Hunt vào lưới. Pha tấn công rất mạnh từ Hunt. Overeem vẫn là người chủ động với những đòn lên gối trong thế khóa. Lại chỏ phải cực mạnh từ Hunt.

Hiệp 3 Overeem ép Hunt vào lưới. Lên gối! Pha lên gối đã trúng cằm của Mark Hunt, và Knockout cho Alistair Overeem!

Kết quả: Alistair Overeem thắng Mark Hunt bằng KO (lên gối) 1:44 hiệp 3.

Prelims:

Marcin Tybura vs. Luis Henrique

Kết quả: Marcin Tybura thắng Luis Henrique bằng TKO 3:46 hiệp 3.

Mirsad Bektić vs. Darren Elkins

Kết quả: Darren Elkins thắng Mirsad Bektić bằng knockout 3:19 hiệp 3.

Iuri Alcantara vs. Luke Sanders

Kết quả: Iuri Alcantara thắng Luke Sanders bằng Submission (knee bar) 3:13 hiệp 2.

Mark Godbeer vs. Daniel Spitz

Kết quả: Mark Godbeer thắng Daniel Spitz bằng tính điểm đồng thuận (30-27, 30-27, 30-27).

Early Prelims:

Tyson Pedro vs. Paul Craig

Kết quả: Tyson Pedro thắng Paul Craig bằng TKO (chỏ) 4:10 hiệp 1.

Albert Morales vs. Andre Soukhamthath

Kết quả: Albert Morales thắng Andre Soukhamthath bằng tính điểm không đồng thuận (29-28, 28-29, 29-28).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm