TRỰC TIẾP UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos

Khôi Nguyên
chủ nhật 7-7-2019 2:43:00 +07:00 0 bình luận
Những diễn biến, hình ảnh, video mới nhất, trực tiếp về UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos, Main Card bắt đầu vào 9h sáng Chủ Nhật 7/7 (giờ Việt Nam) sẽ liên tục được Webthethao cập nhật.

UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos là sự kiện đáng chú ý kế tiếp của giải MMA lớn nhất hành tinh đánh dấu sự trở lại của nhà cựu vô địch hạng cân Light Heavyweight UFC Jon Jones sau quãng thời gian "lộn xộn" và nhiều scandal. Kể từ lần trở lại đầy tranh cãi ở UFC 232, Jon Jones (24-1-1) vẫn đang chứng tỏ mình là tay đấm toàn diện nhất trong lịch sử giải đấu với 2 trận thắng liên tiếp trước Alexander Gustafsson và Anthony Smith. Tay đấm đến từ team Jackson Wink MMA luôn thể hiện mình là một võ sĩ có khả năng kiểm soát thế trận tuyệt vời mặc dù đã rời xa sàn đấu sau hơn 1 năm bị cấm thi đấu.

Kết quả trận đấu

Hiệp 1: Jon Jones vẫn như mọi trận đấu trước, không bao giờ dồn ép đối thủ từ quá sớm. Thiago Santos tận dụng những cú phá trụ an toàn để thăm dò Jon Jones. Hiệp 1 diễn ra vẫn khá chậm rãi. Thiago Santos chứng tỏ bản thân không phải dạng dễ nuốt khi cũng tung ra những cú đấm rất nặng ký.

Hiệp 2: Một pha phá trụ lỗi khiến Thiago Santos bị đau, có lẽ Santos nên cẩn thận hơn, tuy nhiên những cú đấm nặng ký của Santos vẫn đe dọa được Jon Jones. Jon Jones vẫn đang là người chiếm khoảng giữa lồng, nhưng Santos không hoàn toàn bị lép vế như những đối thủ trước đó của Jones.

Jon Jones có vẻ đã bắt bài được Thiago Santos, nhà vô địch bắt đầu đẩy nhịp độ lên cao hơn một chút. Dù vậy, Santos vẫn rất đáng sợ với những pha đòn nặng ký, nếu bất cẩn, Jon Jones có thể sẽ nhận thất bại.

Hiệp 3: Những pha leg kick của Thiago Santos thật sự rất khó chịu đối với Jon Jones, chúng mở ra những cơ hội để Santos tung những cú đòn mạnh mẽ. Hiện tại, tuy vẫn đang duy trì được thế trận, Jon Jones thật sự không nên chủ quan. Một pha xoay chỏ rất đẹp của Jon Jones. Jon Jones đã có một hiệp đấu rất đẹp với những cú chỏ và lên gối.

Hiệp 4: Nhịp độ trận đấu đã có nhanh hơn, nhưng vẫn không quá nhiệt. Chủ yếu vẫn đến từ những pha phản công của đôi bên là chính. Jon Jones cũng đã có câu trả lời cho những cú phá trụ từ Thiago Santos.

Hiệp 5: Jon Jones vẫn rất khó đoán. Tung cước nhưng lại trông như đánh tay, đánh trái nhưng lại trông như lách phải... Thiago Santos vừa có một câu trả lời cho Jon Jones. Có lẽ từ trước đến nay chỉ có Santos, Gustafsson và Rashad Evans là có cơ hội kiểm chứng cái cằm của Jon Jones.

Lại là những pha đuổi bắt từ Thiago Santos, Jon Jones thực sự đã dè chừng sức mạnh của Santos. Cả trận đấu vẫn chưa có lấy một pha địa chiến nào. Vậy là không có KO trong trận main event của đợt event nước rút này.

Thời gian, địa điểm thi đấu:

UFC on ESPN 3: Francis Ngannou vs Junior Dos Santos sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 7/7 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas với Main Card của sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên FOX Sports và ESPN.

Fight Card của UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos

Main Card

Jon Jones vs Thiago Santos

Amanda Nunes vs Holly Holm

Jorge Masvidal vs Ben Askren

Jan Blachowicz vs Luke Rockhold

Diego Sanchez vs Michael Chiesa

Prelims

Gilbert Melendez vs Arnold Allen

Marlon Vera vs Nohelin Hernandez

Claudia Gadelha vs Randa Markos

Alejandro Perez vs Song Yadong

Early Prelims

Edmen Shahbazyan vs Jack Marshman

Ismail Naurdiev vs Chance Rencountre

Julia Avila vs Pannie Kianzad

Sự kiện bên lề:

Trận đấu nào là trận đấu khiến Jon Jones bị ám ảnh nhiều nhất?

TRỰC TIẾP UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos

Giao lưu với cánh báo giới trong buổi media day chuẩn bị cho trận bảo vệ đai trước Thiago Santos tại sự kiện UFC 239 vào tuần sau, nhà Đương kim vô địch hạng Light Heavyweight Jon Jones đã có không ít chia sẻ về sự nghiệp của mình. Trong số những lời chia sẻ đó, Jon Jones cũng tiết lộ trận đấu khiến anh bị ám ảnh nhiều nhất.

"Có những trận đấu mà tôi không bao giờ quên," Jon Jones nói. "Có những trận đấu mà tôi bị ám ảnh tới mức xem đi xem lại nó nhiều, rất nhiều lần. Nhất là trận đấu đầu tiên giữa tôi và Alexander Gustafsson, tại UFC 165. Tôi đã xem đi xem lại nó đến tổng cộng 21 lần."

Chris Weidman tin bản thân sẽ là trở ngại lớn cho Jon Jones ở hạng Light Heavyweight

TRỰC TIẾP UFC 239: Jon Jones vs Thiago Santos

Sau 4 thất bại trong tổng 5 trận đấu gần nhất ở hạng cân Middleweight, Weidman đã tuyên bố anh sẽ nâng lên hạng cân Light Heavyweight. Trong buổi họp báo của sự kiện UFC 238, Weidman đã phân tích vì sao anh tin rằng anh sẽ khiến Jon Jones khốn đốn ở hạng cân mới:

“Tôi nghĩ kĩ năng vật của tôi vượt trội hơn, jiu-jitsu nữa” Weidman. “Ngoài ra tầm với của tôi xa hơn, và lực đấm của tôi mạnh so với các võ sĩ đồng hạng cân 205 pound. Tôi nghĩ lực đánh của tôi sẽ còn mạnh hơn nữa, và so về thành tích thì kĩ năng vật và Jiu Jitsu của tôi tốt hơn.

“Cách Jon Jones kết hợp đánh đứng và tận dụng thời cơ vật, cách anh ta sử dụng kĩ thuật gối và chỏ, đó là những điều chưa ai làm được ngoài Jon Jones và tôi công nhận anh ta rất giỏi. Nhưng nếu tôi dẫn dụ Jon vào đúng sở trường của tôi, anh ta thua chắc.

“Ngoài ra còn nhịp đánh nữa, nhịp đánh của tôi là độc nhất và chẳng bao nhiêu võ sĩ hạng cân 205 pound có thể theo kịp”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm