Trước ngày tái xuất, Cain Velasquez giải thích lý do "ở ẩn"

thứ bảy 5-1-2019 10:25:46 +07:00 0 bình luận
Sắp tới, nhà cựu vô địch Heavyweight UFC Cain Velasquez sẽ tái xuất và thượng đài với Francis Ngannou tại UFC Fight Night ngày 17/2/2019.

Sắp tới, nhà cựu vô địch Heavyweight UFC Cain Velasquez sẽ tái xuất và thượng đài với Francis Ngannou tại UFC Fight Night ngày 17/2/2019.

Đó sẽ là trận đấu đầu tiên của Cain Velasquez sau 2 năm vắng bóng kể từ trận thắng trước Travis Browne tại UFC 200 (tháng 7/2016). Trước ngày tái xuất, anh đã gửi lời xin lỗi và giải thích với người hâm mộ về sự vắng mặt xuất hai năm.

Trước ngày tái xuất, Cain Velasquez giải thích lý do ở ẩn
Với lối đánh tàn khốc, lỳ lợm Cain Velasquez được ví như một trong những người làm nên linh hồn của hạng cân Heavyweight UFC

"Tôi đã hứng chịu rất nhiều chấn thương suốt sự nghiệp, tôi gạt qua tất cả và tiếp tục thi đấu. Nhưng cũng có lúc phải dừng lại một chút. Tôi cũng cần thời gian cạnh gia đình. Bên cạnh đứa con gái 9 tuổi, tôi vừa có thêm một đứa con trai. Vâng tôi đã tự nguyện quyết định nghỉ ngơi và ở cạnh gia đình suốt thời gian vợ mang thai và chăm sóc cho đến khi đứa con tròn một tuổi. Hai năm vắng bóng là một điều cực kỳ xa xỉ với những võ sĩ như tôi, đặt biệt là ở đỉnh cao phong độ. Nhưng tôi sẵn lòng với việc đó, dù tôi đã để lỡ rất nhiều thứ," Cain Velasques thú nhận.

Sau hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp MMA (tính đến năm 2016), Cain Velasquez đã thượng đài 16 lần và chỉ chịu thua đúng 2 lần trước Junior dos Santos hồi 2011 và Fabricio Werdum hồi 2015 - đều là hai trận bảo vệ đai. Vậy nên Cain Velasquez vẫn luôn được đánh giá là một võ sĩ cực kỳ nguy hiểm và sáng giá tại mảnh đất đầy biến cố - hạng cân Heavyweight UFC.

Trước ngày tái xuất, Cain Velasquez giải thích lý do ở ẩn
Không một lời than phiền, Cain Velasquez sẵn sàng bỏ 2 năm trong thời kỳ đỉnh cao của mình để ở cạnh gia đình.

Kể từ khi Cain Velasquez tạm nghỉ thi đấu, hạng cân Heavyweight UFC xảy ra rất nhiều thay đổi, đặc biệt nhất là sự tham gia của người đồng đội cùng tập luyện tại AKA Daniel Cormier - và hiện đang là nhà vô địch của hạng cân. Heavyweight UFC cũng có thêm những võ sĩ đặc biệt ấn tượng như Curtis Blaydes, Francis Ngannou hay Derrick Lewis chỉ trong 2 năm ngắn ngủi.

"Bộ môn này vẫn là một điều khá mới mẻ trong làng thể thao, mọi thứ thay đổi rất nhanh vậy nên tôi vẫn luôn tập luyện và học hỏi nhiều điều mới. Tôi sẽ trở lại với những điều mà khán giả chưa từng thấy ở tôi trước đây," cựu vô địch Cain Velasquez hứa hẹn trước ngày tái xuất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm