Từ Hiểu Đông tiết lộ từng ở ẩn vì sợ gia đình bị tấn công khủng bố

thứ bảy 10-11-2018 18:03:27 +07:00 0 bình luận
Từ Hiểu Đông – "ngôi sao bất đắc dĩ" ở tuổi 40 vừa thừa nhận rằng dù rất sẵn lòng giao đấu các môn phái nhưng lại muốn để gia đình ở ẩn vì sợ bị khủng bố.

Từ Hiểu Đông – "ngôi sao bất đắc dĩ" ở tuổi 40 vừa thừa nhận rằng dù rất sẵn lòng giao đấu các môn phái nhưng lại muốn để gia đình ở ẩn vì sợ bị khủng bố.

Hồi tháng 5/2017, Từ Hiểu Đông thách đấu võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Cuộc chiến kết thúc trong 10 giây với màn áp đảo của Từ Hiểu Đông nhanh chóng trở thành đề tài hấp dẫn mạng xã hội Trung Quốc nhiều tuần liền.

"Rất nhiều người đã bị tẩy não bởi các bậc thầy võ thuật cổ điển giả mạo. Tôi chỉ muốn cố đánh thức họ khỏi giấc mộng đó và cho họ biết sự thật là gì," Từ Hiểu Đông phát biểu với tờ tạp chí danh tiếng Time hồi năm ngoái.

Từ Hiểu Đông tiết lộ từng ở ẩn vì sợ gia đình bị tấn công khủng bố - Ảnh 2.

Từ Hiểu Đông đánh bại võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi và trở thành siêu sao bất đắc dĩ.

Dĩ nhiên, đất nước xem võ thuật truyền thống vĩ đại như một tôn giáo không thể để yên cho nỗi sỉ nhục ấy. Trận đấu hồi tháng 6/2017 của Từ Hiểu Đông với một võ sư Thái Cực quyền  khác nhanh chóng bị cảnh sát can thiệp, và anh tin rằng chính… cháu trai của vị võ sư ấy.

Từ Hiểu Đông tiết lộ từng ở ẩn vì sợ gia đình bị tấn công khủng bố - Ảnh 3.

Từ Hiểu Đông chủ yếu sinh sống, làm việc và tập luyện tại Bắc Kinh.

Ngay sau đó, Tổng cục Thể thao Trung Quốc cũng ban hành lệnh cấm học viên của các bộ môn võ thuật cổ điển tham gia các trận đấu tự do.

Từ Hiểu Đông tiết lộ từng ở ẩn vì sợ gia đình bị tấn công khủng bố - Ảnh 4.

Từ Hiểu Đông từng bị cảnh sát "hỏi thăm" vì những trận đấu với giới võ thuật cổ điển.

Hồi tháng 9/2017, Từ Hiểu Đông cho biết anh đã bị tấn công bởi hai người lạ mặt tự xưng "đại diện võ thuật truyền thống". Kể từ đó, anh chính thức cùng gia đình rút khỏi cuộc sống công cộng.

Từ Hiểu Đông dùng MMA đánh bại võ sư Đinh Hạo (Vịnh Xuân).

"Tôi không hình dung được là lại có nhiều người xúc phạm tôi đến thế. Họ nói rằng tôi đa làm suy yếu võ thuật truyền thống và văn hóa Trung Quốc," Từ Hiểu Đông chia sẻ. Anh khẳng định việc để gia đình ở ẩn là việc rất cần thiết: "Tôi còn phải nghĩ cho họ gia đình mình nữa. Tôi cảm thấy sợ đi chơi với gia đình hay cả xuất hiện trước công chúng."

Tuy vậy, ngôi sao bất đắc dĩ từng làm náo loạn làng võ thuật cổ điển khẳng định anh vẫn đang lên kế hoạch cho những trận đấu hợp pháp với các võ sư trong tương lai. Anh cho biết: "Việc mưu sinh của tôi gặp rất nhiều rắc rối vì tôi cố phơi bày sự thật của các võ sư giả tạo, vậy nên tôi không thể dừng lại. Tôi sẽ tiếp tục phơi bày sự thật, vì chỉ cần dừng lại toàn bộ áp lực sẽ đè bẹp tôi thực sự."

Từ Hiểu Đông tiết lộ từng ở ẩn vì sợ gia đình bị tấn công khủng bố - Ảnh 7.

Là một người yêu thích võ thuật hiện đại, Từ Hiểu Đông khẳng định anh sẽ không lùi bước trước giấc mơ "cải tổ" làng võ Trung Quốc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm