Tyron Woodley là nhà vô địch UFC bị đối xử tệ nhất lịch sử?

thứ năm 19-1-2017 11:49:36 +07:00 0 bình luận
Nhận xét về UFC 205, Tyron Woodley rất có ý kiến với khâu promo của UFC, cho rằng họ khiến anh trở thành nhà vô địch UFC bị đối xử tệ nhất lịch sử.

Có mặt trên SportsCenter, nhà ĐKVĐ Welterweight Tyron Woodley đổ lỗi cho khâu promo của UFC, cho rằng nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ là lý do khiến anh trở thành nhà vô địch UFC bị đối xử tệ nhất lịch sử. Theo T-Wood, toàn bộ khâu quảng bá của UFC 205 đã quá thiên vị cho Stephen Thompson, mô tả Wonderboy như một nhà vô địch trong khi anh vẫn là người giữ đai Welterweight. 

"Trong trận đấu vừa qua (UFC 205), tôi cảm thấy Wonderboy mới là người đã được quảng bá như một nhà vô địch," Tyron Woodley (16-3-1) nói về Stephen Thompson (13-1-1), đối thủ sắp tái đấu cùng anh tại UFC 209.

"Trong clip quảng bá cho UFC 205, không có cảnh tôi bước ra với lá cờ Hoa Kỳ - tôi có sinh ra ở một đất nước khác đâu? Không có cảnh tôi được mọi người chào đón. Wonderboy có đủ. Trong khi đó, tôi knockout một trong những võ sĩ ấn tượng nhất của hạng Welterweight, Robbie Lawler, trong thời gian kỷ lục. Tôi mới là nhà vô địch!"

d

Tyron Woodley và Stephen Thompson tại UFC 205

Phải công nhận rằng Tyron Woodley cũng không nhận được bao nhiêu sự ủng hộ từ khán giả khi anh liên tục ở cửa dưới trong tất cả 7 trận đấu gần đây. T-Wood nhận định có 2 lý do dẫn đến tình trạng trên: thị hiếu của khán giả và nạn phân biệt chủng tộc. 

"Fan hâm mộ UFC có nhiều loại khác nhau, có những người sâu sắc, có kỹ thuật và những người hâm mộ "muối xổi" rất nông cạn. Đáng tiếc, thế hệ gần đây lại chuộng các võ sĩ có ngoại hình, ra đòn đẹp mắt như kungfu, và hâm mộ họ theo kiểu thần tượng," Woodley cho biết.

"Những người khác có thể nói rằng đó là bởi vì tôi là người da đen. Tôi biết trò chuyện về vấn đề phân biệt chủng tộc trên truyền hình sẽ biến tôi trở thành mục tiêu bị chỉ trích, nhưng tôi chắc chắn rằng không có ai từng bị đối xử như tôi."

Woodley còn lấy ví dụ về những nhà vô địch da màu khác mà theo anh cũng đang hứng chịu sự bất công tại UFC:

"Võ sĩ giỏi nhất trên thế giới, người đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-pound, Demetrious Johnson. Vì sao người ta công nhận anh là võ sĩ giỏi nhất trên thế giới mà lại không phải là người được nhiều ưu đãi nhất, kiếm được nhiều tiền nhất? Một người khác là Jon Jones (nhà cựu vô địch Light Heavyweight cũng từng đứng đầu BXH Pound-for-pound). Jon tự vấp ngã bởi chính bản thân anh ta, tôi không phủ nhận, nhưng không thể quên cái cách người ta kéo vào xâu xé Jon Jones khi anh ta ngã xuống."

d

Nhà vô địch Flyweight Demetrious Johnson đến giờ vẫn thi đấu mà chẳng mấy khi được chia tiền bản quyền truyền hình (pay-per-view)

Thực tế đây không phải là lời phàn nàn duy nhất về đội ngũ dựng các clip quảng bá (promo) của UFC. Trước đó Joe Rogan đã từng phát biểu trên podcast của anh (), chỉ trích đội ngũ promo của những ông chủ mới từ WME-IMG là "không biết gì về thể thao đối kháng" và phân biệt đối xử quá rõ ràng đối với nhà ĐKVĐ Amanda Nunes tại UFC 207:

"Cái Promo quảng cáo cho UFC 207, chuyện họ tập trung vào mỗi Ronda là điều chưa bao giờ xảy ra trong những clip promo trước... Họ dựng nó như thể đang quảng cáo cho một bộ phim. Tôi không đồng ý với việc họ trích dẫn những bình luận của tôi về Rousey trong promo đó - đó đúng là ý kiến của tôi, nhưng là trước khi Ronda bị knockout và nghỉ đến 441 ngày," Joe Rogan cho biết.

"Tôi rất thất vọng và lấy làm kỳ quặc vì họ không hề tôn trọng nhà đương kim vô địch. Ở hậu trường họ gọi Amanda Nunes là "pháo hôi", nhiều người thậm chí còn không biết tên cô ấy."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm