Tyron Woodley sẽ không lựa chọn "phương án hai" tại UFC 228

thứ ba 28-8-2018 16:16:27 +07:00 0 bình luận
Bất chấp những nỗ lực của Kamaru Usman, Tyron Woodley sẽ không lựa chọn "phương án hai" tại UFC 228 kể cả khi Darren Till lại gặp trục trặc về cân nặng.

Bất chấp những nỗ lực của Kamaru Usman, Tyron Woodley sẽ không lựa chọn "phương án hai" tại UFC 228 kể cả khi Darren Till lại gặp trục trặc về cân nặng.

Trong khi Darren Till và Tyron Woodley thượng đài cho chiếc đai Welterweight vào tháng 9 tới, "Cơn ác mộng Nigeria" Kamaru Usman cũng sẽ đến UFC 228.

Nhưng ngôi sao châu Phi sẽ đến đó với tư cách là phương án dự bị cho trận tranh đai, để thay thế nếu ai đó trong cặp đấu tranh đai không thể thượng đài.

Tyron Woodley sẽ không lựa chọn phương án hai tại UFC 228 - Ảnh 1.

"Cơn ác mộng Nigeria" Kamaru Usman cũng sẽ đến UFC 228 với tư cách là phương án dự bị cho trận tranh đai Welterweight

Cũng bởi vậy, dù chưa chắc đã được thi đấu, Kamaru Usman vẫn sẽ phải thực hiện những buổi kiểm tra y tế, phải cắt cân y như các võ sĩ sắp thượng đài và cũng phải "gánh" một khoản chi phí và mất công sức cho những buổi tập huấn chuẩn bị.

Thế nhưng những nỗ lực của Kamaru Usman sẽ không đả động Tyron Woodley. Nhà ĐKVĐ của hạng Welterweight khẳng định anh thà đối mặt với một Darren Till quá cân chứ nhất quyết không chấp nhận đấu với "phương án hai" Usman.

Tyron Woodley sẽ không lựa chọn phương án hai tại UFC 228 - Ảnh 3.

Tyron Woodley thà đối mặt với một Darren Till quá cân chứ nhất quyết không chấp nhận đấu với "phương án hai" Kamaru Usman

"Tôi và Usman rồi cũng sẽ thượng đài ở một thời điểm nào đó, tôi rất sẵn lòng đối đầu với cậu ấy, nhưng sẽ không nếu Usman là "phương án hai" cho Darren Till chỉ với 24 giờ chuẩn bị," Tyron Woodley nói trên chương trình Ariel Helwani MMA Show.

Giải thích lý do của mình, Tyron Woodley cho biết anh sẽ không mạo hiểm thay đổi đối thủ, bởi đối thủ thay đổi cũng có nghĩa là toàn bộ chiến thuật cho trận đấu sắp tới của anh cũng phải thay đổi:

"Tôi đã dành hết thời gian tập luyện để chuẩn bị đối mặt với một tay southpaw cao 1m84 chuyên đánh đứng, chứ không phải một gã 1m78 có trình độ đánh đứng tàng tàng," Woodley nói. 

Tyron Woodley sẽ không lựa chọn phương án hai tại UFC 228 - Ảnh 5.

Tyron Woodley đã đầu tư quá nhiều vào việc phân tích đối thủ Darren Till và sẽ không thể đổi một chiến thuật khác để đối đầu với Kamaru Usman trong thời gian hạn chế

"Tôi không trở thành võ sĩ xuất sắc nhất vì những cú KO. Tôi phải tập, phải lên chiến thuật, phải phân tích đối thủ của tôi đến cấp độ nguyên tử. Tôi sẽ khóa đi mọi lợi thế của họ trước khi ra đòn Knockout." 

"Cũng bởi thế tôi sẽ không thể lập ra một chiến thuật mới tinh, mà lại có hiệu quả tương tự, chỉ trong 5 phút. Nếu vậy, thà tôi đối mặt với một Darren Till dư cân còn hơn!"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm