Tyron Woodley sẽ bảo vệ đai trước GSP trong năm nay

thứ tư 3-8-2016 8:48:46 +07:00 0 bình luận
Nhà tân vô địch hạng Welterweight Tyron Woodley đã được thỏa nguyện khi huyền thoại Georges St. Pierre đồng ý thượng đài với anh trong trận bảo vệ đai đầu tiên.

Tại UFC 201 cuối tuần trước, Tyron Woodley đã làm nên bất ngờ với chiến thắng trước Robbie Lawler ngay trong hiệp 1.

Không mất quá lâu để anh xác định được đối thủ tiếp theo trong trận bảo vệ đai đầu tiên của mình. Đó gần như chắc chắn sẽ là huyền thoại Georges St. Pierre - người đã sở hữu chiếc đai vô địch Welterweight 2 lần (2006; 2007 - 2013) với con số kỷ lục 12 chiến thắng trong các trận tranh đai.

d

Tyron Woodley trở thành nhà vô địch sau khi đánh bại Robbie Lawler

Trò chuyện trong show "Morning Wood with Deez Nuts", Woodley cho biết anh đã nói chuyện với Georges St. Pierre về trận đấu. 

Georges St. Pierre (25-2 MMA; 19-2 UFC): Hai lần giữ đai vô địch, GSP đã trở thành người thống trị hạng Welterweight lâu nhất trong lịch sử với những chiến thắng trước Matt Hughes, B.J. Penn, Jon Fitch, Jake Shields, Carlos Condit và Nick Diaz. 

St. Pierre cũng là người có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử UFC với 19 trận (đồng hạng với Michael Bispings); 12 chiến thắng trong các trận tranh đai; chuỗi 9 lần bảo vệ đai thành công đứng thứ nhì trong lịch sử UFC (chỉ sau Anderson Silva) và là người thắng trong trận đấu duy nhất từng diễn ra giữa 2 nhà vô địch UFC (thắng B.J. Penn tại UFC 94)

"Tôi đã gọi cho nhà vô địch của mọi thời đại, võ sĩ số 1 hạng Welterweight. Một trong số những người vĩ đại nhất của MMA." - Woodley nói - "Anh ấy muốn đấu với tôi! Georges St. Pierre muốn đấu với tôi! Và anh biết đấy, làm sao tôi có thể từ chối một cơ hội như vậy."

Lần đầu tiên Woodley thu hút sự chú ý của khán giả là khi anh đối đầu với Nate Marquardt để cạnh tranh chiếc đai Strikeforce Welterweight. Để thua bằng knockout trong hiệp 4 tại trận đấu đó, danh tiếng của Tyron Woodley cũng khá chìm cho đến khi anh gia nhập UFC vào năm 2013.

Tại UFC, Woodley đã chứng minh anh không phải dạng vừa khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Carlos Condit và Josh Koscheck đều bằng knockout. Mặc dù sau đó để thua sát nút trước Rory MacDonald, Woodley trở lại với 2 chiến thắng đẹp mắt trước Dong Hyun Kim và Kelvin Gastelum. Woodley đã đạt đến cột mốc cao nhất của sự nghiệp cho đến nay khi anh knockout Robbie Lawler chỉ sau 2 phút 12 giây hiệp 1 và giành đai vô địch hạng Welterweight hôm 31/7 vừa qua.

x

Georges St. Pierre 

Trong khi đó, St. Pierre - huyền thoại một thời của UFC - đã không thượng đài kể từ khi tuyên bố nghỉ hưu sau chiến thắng trước Johny Hendricks 3 năm trước. 

Lời đồn về việc quay lại của St. Pierre đã có từ khá lâu, nhưng chấn thương gối vào năm 2014 khiến người ta buộc phải đặt câu hỏi về khả năng trở lại lồng bát giác của huyền thoại một thời. Cho đến khi Woodley xuất hiện với cuộc gọi khiêu chiến.

"Tôi muốn biết tôi có cơ hội để chứng minh chính mình là võ sĩ tốt nhất hạng Welterweight hay không." - Woodley nói.

Một trận đấu giữa Tyron Woodley và Georges St. Pierre đang được thảo luận với UFC. Khả năng cao trận bảo vệ đai đầu tiên của T-Wood sẽ diễn ra trong năm nay, ở sự kiện UFC 205 tại New York do Ronda Rousey vắng mặt.

Một người khác cũng đang nhắm đến UFC 205 là Jose Aldo. Anh hy vọng có trận thống nhất đai với Conor McGregor càng sớm càng tốt. Và một sự kiện ở New York - nơi có rất nhiều fan hâm mộ gốc Ireland - có lẽ sẽ mang đến một nguồn thu khổng lồ từ tiền vé vào cửa nếu McGregor góp mặt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm