Tyron Woodley ăn mừng chiến thắng bằng đai đen BJJ

chủ nhật 9-9-2018 13:33:36 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng Darren Till tại UFC 228 bằng D'Arce choke, ĐKVĐ Welterweight UFC Tyron Woodley bật khóc trên thảm đấu khi được đích thân HLV Din Thomas trao đai đen BJJ.

Chiến thắng Darren Till tại UFC 228 bằng D'Arce choke, ĐKVĐ Welterweight UFC Tyron Woodley bật khóc trên thảm đấu khi được đích thân HLV Din Thomas trao đai đen BJJ.

BLV trận đấu đã phải thốt lên: "Tôi còn không nhớ nổi lần cuối cùng Woodley thắng bằng submission từ khi nào".

Thật vậy, dù khởi nghiệp với những chiến thắng submission nhưng lần cuối cùng Woodley làm điều đó là tại Strikeforce hồi.. 2009. Sau đó, anh xây dựng lối đánh chắc chắn và được khán giả nhớ đến như một Wrestler giỏi "đóng băng" trận đấu. Điều đó càng thể hiện rõ kể từ khi anh gia nhập UFC năm 2013.

Tyron Woodley ăn mừng chiến thắng bằng đai đen BJJ - Ảnh 2.

Tyron Woodley dùng arm-traingle choke hạ gục Rudy Bears hồi 2009

Sau khi kẹp chặt Darren Till bằng sở trường Wrestling suốt hiệp 1, xóa bỏ hoàn toàn bất lợi trước khả năng kiểm soát khoảng cách tuyệt vời vốn có ở Till, Woodley có được cú knock down bất ngờ ở ngay đầu hiệp 2. 

Tyron Woodley ăn mừng chiến thắng bằng đai đen BJJ - Ảnh 3.

Cú đấm bất ngờ của Woodley đưa Till xuống sàn nằm chịu trận gần hết hiệp 2.

Từ lợi thế đó, Woodley thoải mái "hành" Till bằng chuỗi ground and pound dài gần hết hiệp đấu và kết thúc bằng đòn khóa cổ D'Arce choke. Còn hơn 40 giây để tiếng chuông hết hiệp có thể cứu được Till - và dĩ nhiên điều phi lý ấy đã không diễn ra. Till tap out và Woodley có chiến thắng bảo vệ đai thứ tư liên tiếp trong sự nghiệp Welterweight UFC.

Ngay sau đó, HLV Jiujitsu Din Thomas bất ngờ trao tặng đai đen BJJ cho ĐKVĐ, chính thức gửi một thông điệp ngầm đến toàn thế giới: Khả năng "đổ bê tông" đối thủ của Woodley giờ đây như hổ thêm cánh, và chiếc đai đen này cũng là lời đảm bảo cho đai vô địch UFC mà võ sĩ 36 tuổi đang nắm giữ.

Tyron Woodley ăn mừng chiến thắng bằng đai đen BJJ - Ảnh 5.

Tyron Woodley bật khóc với chiếc đai BJJ.

Kết thúc trận đấu, Woodley tuyên bố: "Tôi là nhà vô địch, là người xuất sắc nhất trên thế giới, nên tôi sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, dù là Colby Covington, Kamaru Usman hay thậm chí Robert Whittaker, chỉ cần họ gọi điện cho quản lý của tôi và đưa ra cái giá xứng đáng, tôi sẽ đánh."

Tyron Woodley thắng Darren Till bằng Submission

Dĩ nhiên, người ta nghĩ ngay đến GSP - huyền thoại từng thống trị Welterweight UFC bằng Wrestling. Woodley đáp trả: "Đã có lúc tôi nghĩ rằng mình phải đánh bại GSP để chứng minh mình mới là nhà vô địch số Welterweight. 

GSP đã chiến thắng những võ sĩ mạnh nhất lịch sử. Tôi đã theo dõi GSP từ rất lâu và rất mong muốn đánh bại anh ta.Tất nhiên tôi muốn đánh với GSP, chỉ cần anh ta còn muốn đánh với tôi thì tôi sẽ lên sàn!"


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm