Tyson Fury chính thức lên tiếng: "Cần một cuộc điều tra ban giám khảo trận đấu"

thứ hai 3-12-2018 18:52:01 +07:00 0 bình luận
Dù tỏ ý sẵn lòng tái đấu và không than phiền gắt gao với kết quả trận đấu cùng Deontay Wilder, nhưng anh muốn một cuộc điều tra rõ ràng với ban giám khảo cùng kết quả hòa điểm.

Dù tỏ ý sẵn lòng tái đấu và không than phiền gắt gao với kết quả trận đấu cùng Deontay Wilder, nhưng anh muốn một cuộc điều tra rõ ràng với ban giám khảo cùng kết quả hòa điểm.

"Phải thành thật nói rằng tôi chưa từng thấy phán quyết điểm số nào tệ đến thế. Chấm Deontay Wilder 115-111 với lợi thế 6 hiệp đầu? Anh ta đang chấm trận đấu nào vậy?" Tyson Fury đặt dấu chấm hỏi thẳng mặt giám khảo Alejandro Rochin - người vừa bị cựu vô địch WBA Paulie Malignaggi đòi "giải nghệ khỏi làng Quyền Anh ngay lập tức".

"Những thứ này sẽ khiến làng Quyền Anh mang tiếng xấu. Hết lần này tới lần khác, người ta sẽ nghĩ Quyền Anh chỉ là thứ vớ vẩn đầy tranh cãi. Rochin cần bị điều tra và loại bỏ khỏi làng Quyền Anh vĩnh viễn," nhà cựu vô địch Quyền Anh hạng nặng Tyson Fury tỏ ra bực bội.

Full fight trận Deontay Wilder vs Tyson Fury.

Bên cạnh giám khảo Alejandro Rochin (chấm Wilder thắng 115-111), giám khảo Rober Tapper (người Canada) chấm Tyson Fury thắng điểm 114-112 và Phil Edwards (người Anh) chấm kết quả hòa 113. Như vậy, Alejandro Rochin là người duy nhất thực sự cho rằng Deontay Wilder có lợi thế hơn, và phán quyết của ông đã khiến kết quả trận đấu trở thành hòa điểm không đồng thuận.

Tyson Fury chính thức lên tiếng: Cần một cuộc điều tra ban giám khảo trận đấu - Ảnh 3.

Thừa hiểu việc "solo" với Deontay Wilder không dẫn đến kết quả tốt, Tyson Fury đã đánh outstrike từ đầu trận và liên tục có lợi thế điểm số.

Lý do duy nhất để Tyson Fury không nổi khùng lên với trận hòa trước Deontay Wilder là vì anh cho rằng: "Một hành động như thế sẽ dễ kích động khán giả và gây nhiều rắc rối. Trên hết tôi muốn là một người đại diện mẫu mực cho dân tộc tôi!"

Ông Ben Davison - HLV của Tyson Fury cũng gửi lời khen rằng học trò của mình đã bình tĩnh, dù chính ông cũng không hề hài lòng với phán quyết của ban giám khảo. Ông khẳng định "Tyson thừa sức gây ra một cuộc bạo loạn nếu cậu ấy nhổ toẹt vào cái bảng điểm đó. Thực sự, người ta nợ Tyson một lời cảm ơn vì đã hành xử một cách chuyên nghiệp."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm