Dư âm trận Johnson vs. Cejudo: "Chú chuột" vẫn tiếp tục vĩ đại!

chủ nhật 24-4-2016 16:37:56 +07:00 0 bình luận
“Có 5833 HCV Olympic nhưng chỉ 1 UFC Flyweight Champion. Và đó là tôi” – Demetrious “Mighty Mouse” Johnson tỏ ra phấn khích sau khi bảo vệ thành công đai vô địch lần thứ 8 liên tiếp tại UFC 197.

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn cũng như những người hậm mộ UFC đều nhận định, Henry Cejudo chính là bài toán khó khăn nhất mà “Chú chuột vĩ đại” Demetrious Johnson phải đối mặt từ trước đến nay. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy một sự thật phũ phàng, bài toán “Henry Cejudo” đã được Johnson giải xong ngay trong hiệp đấu đầu tiên, chính xác hơn là khi đồng hồ chỉ sang thời điểm 2 phút 49 giây.

Johnson đã có được một chiến thuật rất hợp lý ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. anh chủ động tạo ra một khoảng cách an toàn với Henry Cejudo, bởi ai cũng hiểu, nếu để cho Cejudo, người có khả năng takedown cực tốt, áp sát, thì mọi việc sẽ trở nên vô cùng phức tạp với "chú chuột". Tưởng như rắc rối đã đến khi Henry Cejudo áp sát thành công và có một cú takedown khi trận đấu trôi qua hơn 1 phút, thì Johnson đã ngay lập tức vùng dậy, thoát được "cái bẫy" mà Cejudo đã tung ra. Ngay sau khi hóa giải được đòn takedown đó, Johnson đã có một đấu pháp rất hiệu quả mà có lẽ Cejudo cũng không thể ngờ tới: chủ động áp sát, ghì đầu Cejudo và tung ra liên tiếp các đòn lên gối và đánh chỏ. Tổng cộng có 45 cú đánh được Mighty Mouse tung ra trong trận đấu này và phần lớn chúng được thực hiện trong khoảng 30 giây cuối cùng cho đến khi Cejudo bị knock out. 

Một số thống kê về trận đấu

“Tôi chả có chiến thuật gì cả, tôi đơn giản chỉ đến đây và chiến đấu”, Johnson chia sẻ sau trận đấu, “Khi anh ta [Henry Cejudo] bị mất thăng bằng, tôi cảm nhận được sự run sợ toát ra trên người anh ta. Chỉ như vậy thôi là tôi hiểu, anh ta đã hết cửa thắng trong trận này.”

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu lần thứ 8 liên tiếp bảo vệ đai vô địch hạng cân Flyweight thành công của Demetrious Johnson, mà hơn thế nữa, võ sỹ 29 tuổi người Mỹ còn bỏ túi 50.000 USD tiền thưởng. Trong khi đó, Henry Cejudo đã phải nhận thất bại đầu tiên của mình trong sự nghiệp thi đấu tại UFC.

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu giữa Demetrious Johnson và Henry Cejudo:


 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm