UFC 197: Jon Jones hay Cormier tỉnh táo hơn?

chủ nhật 13-3-2016 2:23:57 +07:00 0 bình luận
Jon Jones không phải là nhà vô địch UFC ở thời điểm này nhưng anh nói anh có cái quan trọng hơn: sự tỉnh táo.

Vào ngày 23/4 tới, võ sĩ 28 tuổi người Mỹ sẽ trở lại Octagon ở sự kiện UFC 197 và gặp Daniel Cormier trong trận tranh đai hạng bán nặng. Đây sẽ là lần đầu tiên Jones xuất hiện kể từ khi anh bị bắt vì tội gây tai nạn và bỏ trốn hồi tháng 4/2015. Cuối cùng thì Jones cũng thừa nhận mình đã sai khi rời bỏ hiện trường và nhận 18 tháng tù treo. Dĩ nhiên, UFC cũng tước bỏ luôn danh hiệu 205-pound ngay sau khi anh bị bắt giữ.

Cái giá mà võ sĩ được đánh giá là một trong những võ sĩ MMA xuất sắc nhất thế giới phải trả là hệ quả của việc anh luôn vướng vào chất kích thích. Tháng 5/2012, Jones bị bắt ở New York vì tình nghi lái xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo. Tháng 12/2014, anh có dương tính với cocaine và sau khi bỏ chạy sau khi gây tai nạn hồi năm ngoái, cảnh sát đã tìm thấy marijuana paraphernalia trong xe của anh.

Jones (trái) gặp lại Cormier trong trận tranh đai hạng bán nặng

Jones (trái) gặp lại Cormier trong trận tranh đai hạng bán nặng

Thế nhưng, tại buổi họp báo UFC cuối tuần trước ở Las Vegas, Jones cho biết anh đã không uống rượu trong suốt 5 tháng qua. Thậm chí, anh còn khẳng định đó là lần đầu tiên anh có thể nói vậy trong nhiều năm.

"Trong cuộc đời của tôi, tôi đã có nhiều thay đổi lớn," Jones nói. "Những ai biết tôi sẽ hiểu được. Từ bỏ rượu là điều tôi đã không làm được kể từ khi còn trẻ. Vì thế, tôi rất tự hào về điều này ở thời điểm hiện tại. Nếu ai đó nghi ngờ về chuyện tôi đã thay đổi, có những người có thể làm chứng."

Trong đó có chủ tịch UFC là Dana White, người đã nói rằng ông đã rất vui mừng khi thấy những gì Jones (21-1) làm được sau rất nhiều thay đổi trong cuộc sống cá nhân của anh.

Jones từng thắng Cormier cách đây hơn 1 năm

Jones từng thắng Cormier cách đây hơn 1 năm

Liệu thay đổi này có giúp Jones giành lại đai vô địch hạng bán nặng hay không, Cormier (17-1) từng thất bại trước anh khi họ gặp nhau tại sự kiện UFC 182 vào tháng 1/2015. Như đã nói ở trên, đáng ra Jones sẽ có trận đánh với Anthony Johnson để bảo vệ danh hiệu vào ngày 23/5/2015, trước lúc anh bị UFC tước đai và cấm thi đấu. Cormier sau đó thay thế và giành đai bằng thắng lợi trước Johnson ở sự kiện UFC 187. Đến tháng 10, võ sĩ 36 tuổi người Mỹ bảo vệ thành công danh hiệu dù chiến thắng vất vả trước Alexander Gustafsson.

Khỏi cần phải nói thì cuộc tái đấu của họ tại UFC 197 đã được hâm nó từ nhiều ngày qua sau khi Jones tuyên bố sẽ buộc Cormier phải giải nghệ và mãi mãi chỉ có thể làm bình luận viên (Cormier bình luận ở UFC Tonight), trong lúc Cormier chế giễu đối thủ bằng phát biểu anh không uống rượu trong cả cuộc đời chứ không phải chỉ có 5 tháng như Jones.

Jones tiết lộ anh đã cai rượu được 5 tháng

Jones tiết lộ anh đã cai rượu được 5 tháng

"Hành vi trước đó của anh ta không làm tôi tin rằng anh ta sẽ thay đổi," Cormier nói. "Chúng ta đều đã thấy như vậy. Chúng ta đều đã thấy anh ta nói hay như thế nào và rồi anh ta làm tất cả thất vọng. Thành thực mà nói, tôi chẳng tin gì cả.”

Rốt cuộc, câu trả lời Jones hay Cormier tỉnh táo hơn sẽ chỉ có được ở Las Vegas vào ngày 23/4 tới, dù hơn 1 năm trước, Jones đã đánh bại đối thủ bằng điểm số và cho tới nay, anh cũng mới chỉ thua một trận vào tháng 12/2009 vì phạm quy trước Matt Hamill.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm