UFC 200: Nunes và Gastelum quyết tâm cho trận đấu cuộc đời

thứ sáu 20-5-2016 14:46:49 +07:00 0 bình luận
Cả Amanda Nunes và Kelvin Gastelum đều coi UFC 200 là sự kiện lớn nhất mà họ từng tham dự trong sự nghiệp.

Võ sỹ trẻ Kelvin Gastelum (11-2 MMA, 6-2 UFC) sẽ phải đối mặt với "một hòn đá tảng" mang tên Johny Hendricks. Một chiến thắng có thể giúp cho Gastelum vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH Welterweight. Đặc biệt, việc vượt qua một nhà cựu vô địch sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho tham vọng của võ sỹ 24 tuổi này.

"Đây là trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi", Kelvin Gastelum cho biết. "Còn điều gì tuyệt vời hơn việc bạn có thể vượt qua một nhà cựu vô địch, một võ sỹ huyền thoại như Hendricks. Anh ấy là một đối thủ rất bản lĩnh và khó lường. Thất bại trước Stephen Thompson chỉ là một tai nạn, tôi tin Hendricks sẽ thi đấu với phong độ tốt nhất trong trận đấu sắp tới".

Trong sự nghiệp của mình, Gastelum thắng 11 trận và chỉ 2 lần phải hứng chịu thất bại. Tuy nhiên, 2 thất bại này lại nằm trong 3 lần thượng đài gần nhất của anh trong năm 2015. Việc nhập cuộc chậm chạp đã khiến cho Gastelum chịu thua bằng tính điểm một cách vô cùng đáng tiếc. Đây là vấn đề mà anh cần phải khắc phục ngay lập tức nếu không muốn hứng chịu một kịch bản tương tự trước Johny Hendricks - người đang rất muốn khẳng định sức mạnh sau trận thua muối mặt trước Stephen Thompson cách đây hơn 1 năm.

Kelvin Gastelum hướng tới trận đấu lớn nhất sự nghiệp tại UFC 200.

Trong khi đó, Amanda Nunes (11-4 MMA, 4-1 UFC) sẽ có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp nếu như cô vượt qua đương kim vô địch UFC Bantamweight Miesha Tate tại UFC 200. Với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, Amanda Nunes trở thành cái tên sáng giá nhất có thể soán ngôi hậu của Tate, trong bối cảnh Ronda Rousey đang bận rộn với các dự án điện ảnh và bản thân Tate cũng không thích có một trận đấu lại với Holly Holm.

Võ sỹ người Brazil có biệt danh là "Lioness" (Sư tử cái) bởi lối đánh "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" đối thủ. Trong tổng số 12 trận thắng trên mọi đấu trường, Nunes chỉ có duy nhất 1 trận thắng bằng tính điểm, còn lại đều là những thắng lợi chóng vánh diễn ra trong hiệp 1 hoặc hiệp 2. Hơn thế nữa, tâm lý thoải mái của một kẻ chiếu dưới cũng sẽ giúp võ sỹ 27 tuổi có thể hy vọng vào một cuộc lật đổ ngai vàng vào ngày 9/7 tới đây.

Amanda Nunes và cơ hội bước lên ngôi hậu ở hạng Bantamweight.

Amanda Nunes đã giành chiến thắng trước Valentina Shevchenko bằng tính điểm, nhưng điều này cũng không thể che giấu đi điểm yếu chết người về mặt thể lực. Những thất bại trong quá khứ trước Cat Zingano và Sarah D'Alelio đã cho thấy, sức bền của Nunes là không tốt. Nếu không thể hạ gục được đối thủ trong 2 hiệp đầu, Nunes gần như nắm chắc thất bại do thể lực bị suy giảm hoàn toàn trong hiệp 3. Bản thân võ sỹ 27 tuổi này cũng thừa nhận, cô đang gặp vấn đề về nhịp thở cũng như khả năng phân phối sức lực. Việc chưa bao giờ thi đấu trong một trận kéo dài 5 hiệp sẽ là một thách thức vô cùng lớn với võ sỹ người Brazil tại UFC 200.

Video: Đối đầu với Cat Zingano, thể lực của Amanda Nunes bị suy giảm nghiêm trọng trong hiệp 3:


Trong khi đó, Miesha Tate là võ sỹ lì lợm nhất ở hạng cân Bantamweight. Trong 4 năm trở lại đây, các trận đấu của Tate luôn kéo dài từ 3 đến 5 hiệp (Hình 1). Không chỉ có sức bền tốt hơn, khả năng chịu đòn (striking defence) của võ sỹ người Mỹ cũng tỏ vượt trội so với Nunes. Do vậy, Amanda Nunes cần phải có sư chuẩn bị rất kỹ cho một cuộc chiến kéo dài 5 hiệp - điều mà cô chưa từng phải đối mặt trong đời.

Bảng thành tích của Miesha Tate cho thấy cô luôn duy trì được sức bền trong các trận đánh từ năm 2012 đến nay.

"Tôi đang thực hiện các bài tập Yoga cũng như các liệu pháp trị liệu nhằm cải thiện khả năng điều tiết hơi thở của mình trong các trận đấu. Với tiến độ như hiện nay, tôi tin mình sẽ bước vào UFC 200 với phong độ cao nhất", Amanda Nunes cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm