Kết thúc UFC 201: Tyron Woodley giành đai vô địch sau 132 giây

chủ nhật 31-7-2016 8:50:45 +07:00 0 bình luận
Các trận đã thuộc main card UFC 201 đã diễn ra hết sức kịch tính, kết thúc bằng cuộc lật đổ ngoạn mục của Woodley trước ĐKVĐ hạng Welterweight Robie Lawler.

Robbie Lawler vs. Tyron Woodley

Ngoài lề trận đấu, Robbie Lawler sở hữu 9 cú knockdown - đứng thứ 2 trong lịch sử hạng Welterweight. 

Tyron Woodley vào sân với trang phục quần xanh và nhạc nền "King Without a Crown". Robbie Lawler mặc quần đen với nhạc nền "Hold On I'm Coming".

Hiệp 1:

Woodley ép Lawler vào lưới. Trọng tài tách hai người ra. Woodley lao lên tấn công. Đấm phải cực mạnh! Knockout cho T-Wood ngay trong hiệp 1!

Kết quả: Tyron Woodley thắng Robbie Lawler bằng TKO 2:12 hiệp 1

d

Robbie Lawler trước trận đấu

 

Rose Namajunas vs. Karolina Kowalkiewicz

Kowalkiewicz thượng đài trước trong trang phục trắng. Namajunas với trang phục đen và phong cách "Thug Life" không lẫn vào đâu được. 61% khán giả đang nghiêng về một chiến thắng cho Rose Namajunas.

 

Hiệp 1:

Những cú low kicks và pha phản đòn tay phải (counter right hand) rất đẹp từ Namajunas. Kowalkiewicz trả đòn bằng những đòn đấm combo. Kowalkiewicz khóa lấy Namajunas và có những pha lên gối rất nguy hiểm. Hai võ sĩ khóa lấy nhau nhưng tiếng chuông kết thúc hiệp 1 đã vang lên.

 

Hiệp 2:

Hai nữ võ sĩ tiếp tục trong tư thế khóa. Những màn khóa siết của Karolina tỏ ra rất nguy hiểm trong hiệp này. Liên tục những pha lên gối và chỏ. Đòn chỏ đẹp và combo 1 2 từ Rose. Front kick và đấm phải từ Rose. 

 

Hiệp 3:

Rose đã cẩn thận hơn để không bị rơi vào thế khóa siết trong hiệp này. Knockdown cho Karolina. Rose không chịu thua, cô rất khéo léo tránh khỏi leg lock. Ground game cực kỳ căng thẳng giữa hai võ sĩ.

Kết quả: Karolina Kowalkiewicz thắng Rose Namajunas bằng tính điểm không đồng thuận

Matt Brown vs. Jake Ellenberger

Ngoài lề sàn đấu, Jorge Masvidal đang muốn khiêu chiến với người thắng cuộc trong trận đấu giữa Matt Brown và Jake Ellenberger. Masvidal tin rằng Brown sẽ thắng. 

Matt Brown ra trận với trang phục quần đen còn Jake Ellenberger trong trang phục quần xanh.

Hiệp 1:

Ellenberger lập tức xông vào và liên tục tấn công Matt Brown. Brown thoát được và bắt đầu trả đòn bằng các đòn lên gối. Ellenberger lao lên một lần nữa, knockdown Matt Brown bằng đấm phải; và một pha liver kick đã kết thúc trận đấu với phần thắng dành cho Jake Ellenberger.

Ellenberger cho biết cậu con trai lên 1 tuổi là động lực giúp anh chiến thắng hôm nay. Ellenberger cũng trở thành người đầu tiên hạ được Matt Brown bằng KO.

Kết quả: Jake Ellenberger thắng Matt Brown bằng TKO 1:46 hiệp 1

 

Francisco Rivera vs. Erik Perez

Erik Perez thượng đài với trang phục quần đen. Còn Francisco Rivera là trang phục quần xanh lá. Trận chiến giữa hai võ sĩ Mexico hứa hẹn những trận đối công quyết liệt. Rivera đang dẫn trước trong lòng khán giả với 64% khán giả tin rằng anh sẽ thắng.

Hiệp 1:

Hai võ sĩ liên tục trao đổi những pha leg kicks. Perez giữ được chân Rivera nhưng không thể biến cơ hội này thành một pha takedown. Hai võ sĩ rất nhanh thoát khỏi trạng thái khóa siết để tiếp tục trao đổi những pha striking.

 

Hiệp 2:

Rivera mất đà và ngã. Perez đang là người chiếm lợi thế cho đến thời điểm hiện tại với 37/92 đòn hiệu quả. Takedown thành công cho Perez.

 

Hiệp 3:

Hai võ sĩ lập tức xáp vào nhau. Cả hai đang tung ra những cú đấm cực kỳ mạnh mẽ. Mặt Rivera đã chảy máu rất nhiều. Perez đang ở phía trên, liên tục nhắm vào đầu và mạng sườn, cố gắng đấm gục đối thủ.

Rivera lảo đảo nhưng cuối cùng anh cũng đã đứng lên được.

Một hiệp đấu kinh hoàng. Cả hai võ sĩ tung ra 112 cú đấm trong 30 giây.

Kết quả: Erik Perez thắng Francisco Rivera bằng tính điểm (30-26, 30-26, 29-28)

 

e

Những màn đối công nảy lửa của Francisco Rivera và Erik Perez

 

Ryan Benoit vs. Fredy Serrano

Serrano - người giữ kỷ lục kết thúc một trận đấu hạng Flyweight nhanh nhất với 44 giây - bước ra võ đài với trang phục quần vàng. Sau đó là sự xuất hiện của Ryan Benoit trong trang phục quần xanh. Hiện tại Benoit đang dẫn trước trong các phiếu thăm dò kết quả tại UFC, với 58% khán giả tin rằng 'Babyface' sẽ thắng.

Hiệp 1:

Cú đấm phải rất mạnh từ Serrano. Body kick từ Benoit, Serrano chớp ngay cơ hội để takedown. Nỗ lực khóa siết từ Serrano không thành công. Benoit lao vào tấn công, khiến Serano lảo đảo. Serano lập tức trả miếng bằng một pha takedown nữa.

Hai võ sĩ vào tư thế khóa siết. Cả hai dang trao đổi những cú đấm rất mạnh. Head kick từ Benoit. Benoit chớp được cơ hội cho một pha high kick khiến Serrano loạng choạng, tuy nhiên Serrano đã chạy thoát.

 

Hiệp 2:

Nỗ lực takedown của Serrano không thành công. Serrano dập Benoit xuống sàn. Serano tấn công Benoit bằng hông - khá lạ trong những trận MMA.

Serano tiếp tục chiếm quyền kiểm soát bên trên, tuy nhiên Benoit chống tra rất quyết liệt. Không có nhiều cơ hội tấn công ngoài những pha takedown.

Hiệp 3:

Liên tục những pha takedown từ Serrano và Benoit. Serano với một pha nhào lộn rất "dị" trên sàn đấu. Benoit hiện đang dẫn trước về số đòn hiệu quả. Đấm phải từ Benoit. Trận đấu kết thúc bằng tính điểm.

Kết quả: Ryan Benoit thắng Fredy Serrano bằng tính điểm không đồng thuận (split decision) (28-29, 29-28, 29-28)

Ngoài lề: Mặc dù không được thi đấu, nhưng 'Uncle Creepy' Ian McCall vẫn được nhận tiền lương thắng trận theo đúng hợp đồng.

 

s

Màn đối công giữa Ryan Benoit và Fredy Serrano

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm