Featherweight: McGregor mất đai, Holloway và Pettis tranh Interim

thứ bảy 26-11-2016 15:48:38 +07:00 0 bình luận
UFC 206 đang có xáo trộn lớn, khi DC phải rút lui khỏi trận bảo vệ đai với Rumble, trong khi trận Holloway vs. Pettis bỗng biến thành trận tranh đai Interim.

McGregor mất đai, Holloway và Pettis tranh Interim

Với việc DC chấn thương và bị rút khỏi UFC 206, trận đấu giữa Max Holloway và Anthony Pettis được đôn lên thành trận headline của sự kiện. Theo Ariel Helwani của MMA Fighting, UFC đang muốn nâng cấp trận đấu này lên thành trận tranh đai Interim để phù hợp với tầm cỡ của UFC 206.

Theo logic trên, Jose Aldo sẽ từ nhà vô địch Interim trở thành nhà vô địch chính thức của hạng Featherweight. Còn Conor McGregor - người vừa giành thêm đai Lightweight tại UFC 205 vừa qua - sẽ bị tước đai. Thông tin này đã được chính thức công bố tại UFC FN 101 Melbourne sáng 27/11 (giờ Việt Nam).

d

Ariel Helwani: Đến hiện tại, kế hoạch là để Anthony Pettis vs. Max Holloway tranh đai interim 145 pound. Trận tranh đai sẽ diễn ra 10/12 tại Toronto. Đó là điều UFC muốn.
d

Ariel Helwani: Tin này đã được xác nhận bởi nhiều nguồn khác nhau. Một khi họ hoàn tất điều đó, mà cũng sắp rồi, Jose Aldo sẽ trở thành nhà vô địch mới hạng 145 pound. McGregor? Hmm,...
f

Ariel Helwani: UFC đã từng suýt tước đai 145 pound của McGregor vài lần. Theo đúng luật thì họ có thể. Sẽ rất thú vị khi xem anh ấy (McGregor) sẽ phản ứng như thế nào.

Conor McGregor từng đồng ý sẽ từ bỏ một chiếc đai vô địch sau khi chiến thắng Eddie Alvarez để giành đai Lightweight, nhưng trong những phát ngôn gần đây, Conor đã tuyên bố anh hoàn toàn có thể bảo vệ cả hai đai cùng một lúc. Chủ tịch UFC Dana White thì vẫn khẳng định Conor sẽ chỉ có một đai.

Và, đúng như lời Ariel Helwani, phản ứng của McGregor khi bị tước đai nhiều khả năng sẽ lại gây nên một trận bão dư luận mới.

Daniel Cormier rút khỏi trận tranh đai với 'Rumble' Anthony Johnson 

Nhà ĐKVĐ hạng Light Heavyweight đã buộc phải rút khỏi trận bảo vệ đai trước 'Rumble' Anthony Johnson do chấn thương, theo MMA Fighting. Tại buổi Weight-in của UFC FN 101 trên kênh FS1, Daniel Cormier đã công bố anh bị rách cơ khép vùng háng, nhiều khả năng sẽ không thể trở lại trước tháng 3/2017.

f

Anthony Johnson: Lo lắng chỉ lấy đi sự yên bình hôm nay chứ không giải quyết vấn đề ngày mai (1)
Tôi mong điều tốt đẹp nhất sẽ đến với DC và anh sẽ sớm trở lại là một nhà vô địch khỏe mạnh (2) 
f

Daniel Cormier: Tôi đã để lại tin nhắn cho anh trên điện thoại. Rất xin lỗi. Chúng ta sẽ có cơ hội tái đấu, người anh em. Một lần nữa tôi phải nói những lời xin lỗi. DC.

Sau chấn thương của Cormier, UFC vẫn muốn giữ 'Rumble' ở lại Fight Card của UFC 206, có thể tổ chức một trận đấu với Gegard Mousasi. Tuy nhiên Johnson có vẻ không đồng ý với sự sắp xếp này. Chưa có đối thủ nào được công bố cho Anthony Johnson đến thời điểm hiện tại.

t

Ariel Helwani: 206, (UFC) có kế hoạch ban đầu là thực hiện trận Rumble - Mousasi, tuy nhiên tôi được cho biết Rumble không thích trận đấu này và muốn đợi DC. Hiện tại anh ấy vẫn chưa có đối thủ khác.

Như vậy Cormier đã không thành công bảo vệ đai bất cứ một lần nào trong năm 2016. Trước đây tại UFC 197, Cormier đã phải rút khỏi trận bảo vệ đai trước Jon Jones do chấn thương. Sau đó, tại UFC 200, đến lượt Jon Jones dính chất cấm, buộc Cormier phải đấu một trận "giao hữu" với Anderson Silva - trận đấu này không phải trận tranh đai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm