UFC 207: Lối đi nào cho Johny Hendricks?

thứ hai 19-12-2016 17:51:30 +07:00 0 bình luận
UFC 192 là dấu mốc buồn của Johny Hendricks khi anh nhập viện ngay trước trận đấu với Woodley. Kể từ đó, Hendricks vẫn chưa tìm lại được một chiến thắng.

Đã từng có một thời điểm mà cựu vương Johny Hendricks là cái tên quét ngang hạng Welterweight với 6 trận thắng liên tiếp, trong đó có 3 pha Knockout of the Night, thậm chí từng suýt đẩy huyền thoại người Canada Georges St-Pierre xuống khỏi ngôi vô địch. 

Thời điểm đó thực ra chỉ cách đây 3 năm - một khoảng thời gian không quá lâu trong nghiệp võ, nhất là với những võ sĩ MMA chỉ tham gia hai, ba trận mỗi năm. Thế nhưng, Johny Hendricks đã bắt đầu suy nghĩ về quyết định nghỉ hưu. Dù rằng anh mới qua tuổi 33.

"Tôi đã thua hai trận đấu gần đây nhất. Không điều gì có thể bào chữa cho điều đó," 'Bigg Rigg' tự nhận xét. "Nhìn vấn đề một cách thực tế, nếu tôi tiếp tục thượng đài và để thua, có lẽ đã đến thời điểm tôi tạm biệt võ đài. Tôi sẽ không cố đấm ăn xôi để tìm một đối thủ khác mà may ra tôi mới có thể đánh bại nữa." 

d

Johny Hendricks để thua Georges St-Pierre với điểm số sít sao (47–48, 48–47, 48–47)

Sau khi Georges St-Pierre ra đi, Johny Hendricks sở hữu chiếc đai vô địch bằng chiến thắng trước Robbie Lawler tại UFC 171. 9 tháng sau, Hendricks mất đai vào tay Lawler sau một trận chiến cực kỳ sít sao. 

Không ít người hâm mộ kỳ vọng vào sự trở lại của 'Bigg Rigg' với những cú knockout "hàng khủng". Tuy nhiên, UFC 192 lại trở thành dấu mốc buồn. Hendricks nhập viện vì sỏi thận và khối tắc ruột non - hậu quả từ sự tự tin thái quá về khả năng cắt cân của anh - chỉ 5 ngày trước khi chuẩn bị bước vào trận đấu với Tyron Woodley. Kể từ đó, Johny Hendricks vẫn chưa tìm lại được một chiến thắng nào. 

"Trong hai trận vừa qua, tôi không còn phong độ của một võ sĩ đã sở hữu đai vô địch, dù tôi vẫn muốn có cơ hội giành lại chiếc đai," Hendricks buồn bã.

"Với bốn đứa con, vợ tôi đã rất bận rộn. Cô ấy phải có mặt ở khắp mọi nơi. Nếu đúng như giao hẹn, tôi sẽ phải chăm lo cho lũ trẻ vào cuối tuần. Nhưng giờ tôi buộc phải trở nên ích kỷ, dành thời gian tập luyện nhiều hơn ở bên vợ con... Tôi vẫn còn nhiều điều muốn làm trên sàn đấu MMA, tôi vẫn muốn thượng đài và giành đai vô địch."

d

Johny Hendricks cảm thấy áy náy khi không đủ thời gian chăm sóc gia đình

Trận thua trước Kelvin Gastelum tại UFC 200 đánh dấu lần đầu tiên Johny Hendricks thua 2 trận liên tiếp, cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho 'Bigg Rigg' khi anh đã để thua 3 trên 4 trận gần đây nhất. Giờ đây, khi chuẩn bị góp mặt tại UFC 207 cùng Neil Magny và phải đối mặt với quyết định chấm dứt sự nghiệp, Hendricks tỏ ra hết sức nghiêm túc với mục tiêu của mình.

"Tôi sẽ nỗ lực hết mình trong từng ngày một. Sáng nào tôi cũng ê ẩm cả người, nhưng tôi luôn buộc mình phải nhìn lại bản thân và tự hỏi: Đây có phải là gã đàn ông chuẩn bị thua trận vì mệt, vì đau không? Hay sẽ là gã đàn ông vượt qua chính mình và khiến mọi người bất ngờ khi giành chiến thắng?" Johny Hendricks nói.

"Đó cũng là những gì tôi đang hướng tới. Tôi đang cố chứng minh với chính mình rằng tôi sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp để chiến thắng trở lại."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm