UFC 210 gặp rắc rối lớn vì lệnh cấm nhập cư của Donald Trump

thứ tư 1-2-2017 7:50:34 +07:00 0 bình luận
Sau lệnh cấm nhập cư của Donald Trump, võ sĩ người Hà Lan gốc Iran Gegard Mousasi có thể sẽ không có mặt để đối đầu với Chris Weidman tại UFC 210.

Một phần Chính sách cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump bao gồm lệnh cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo - Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Theo đó, võ sĩ người Hà Lan gốc Iran Gegard Mousasi có thể sẽ gặp khá nhiều rắc rối với visa và trong trường hợp xấu nhất, có thể không có mặt để đối đầu với cựu vương Chris Weidman tại UFC 210.

Các nội dung chính của sắc lệnh cấm nhập cư:

- Dừng Chương trình tiếp nhận người tị nạn vào Mỹ trong 120 ngày.

- Cấm vô thời hạn đối với người tị nạn Syria.

- Cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo - Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày.

- Ưu tiên sẽ được dành cho các nhóm tôn giáo đang đối mặt với sự ngược đãi tại các quốc gia của họ.

- Hạn ngạch 50.000 người tị nạn sẽ được chấp nhận vào năm 2017, so với giới hạn 110.000 người mà cựu Tổng thống Barack Obama đặt ra.

- Tạm dừng Chương trình miễn phỏng vấn thị thực, vốn cho phép các quan chức lãnh sự không phải phỏng vấn trực tiếp một số ứng viên nếu họ muốn gia hạn thị thực tạm thời trong một năm sau khi hết hạn.

Sinh ra tại Iran, hộ chiếu mà Gegard Mousasi hiện sử dụng là hộ chiếu Hà Lan. Tuy nhiên việc sinh sống và sở hữu hộ chiếu ở một nước Châu Âu không khiến Mousasi được ngoại lệ sau lệnh cấm nhập cư của Donald Trump.

"Theo lệnh cấm, chỉ cần anh sinh ra tại Iran, anh đã là một phần tử khủng bố," Mousasi cho biết trên DNA MMA. "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra cho trận đấu sắp tới nữa."

Một thông cáo của UFC về những thay đổi có thể xảy ra sau lệnh cấm nhập cư viết: 

"Có rất nhiều ngoại lệ khi thi hành một lệnh cấm tư pháp. Chúng tôi đang theo dõi và sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng các võ sĩ và các nhân viên của chúng tôi có thể đi đến nơi họ cần để thi đấu cũng như công tác."

Trận Weidman - Mousasi đã được lên lịch tại UFC 210, Buffalo, New York vào ngày 8/4, sau những nỗ lực không mệt mỏi của Mousasi để tìm kiếm một đối thủ top trên.

Mousasi đang nhận được khá nhiều sự chú ý từ khán giả sau khi sở hữu 4 chiến thắng liên tiếp trong năm 2016. Sau khi phục hận bằng một trận tái đấu với Uriah Hall, một trận thắng trước Chris Weidman sẽ là con đường ngắn nhất để Mousasi có khả năng đối đầu với người thắng trong trận Bisping - Romero.

c

"Lệnh cấm nhập cư đang phá vỡ mối quan hệ giữa các quốc gia," Gegard Mousasi nhận xét về sắc lệnh của Donald Trump. "Tôi nghĩ chính phủ Mỹ đang đi theo một con đường sai lầm."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm