UFC 211 cuối tuần này trình làng nhiều cặp đấu siêu khủng

thứ tư 10-5-2017 9:09:19 +07:00 0 bình luận
Sau gần nửa tháng chờ đợi, cuối cùng thì UFC 211 cũng trở lại, chào đón người hâm mộ với một sự kiện chật ních những cặp đấu siêu khủng.

Sau gần nửa tháng chờ đợi, cuối cùng thì UFC 211 cũng trở lại, chào đón người hâm mộ với một sự kiện chật ních những cặp đấu "siêu khủng".

Dưới đây là 10 lý do để bật FOX Sports vào sáng Chủ nhật 14/5 (giờ Việt Nam) và đón xem UFC 211: Stipe Miocic vs. Junior dos Santos.

1. Jason Knight nổi lên như một gương mặt đáng chú ý tại Featherweight

'The Kid' Jason Knight (16-2) còn chưa phải là một cái tên nổi tiếng, thậm chí chưa có mặt trong bảng xếp hạng, nhưng chàng võ sĩ với gương mặt trẻ con đã bắt đầu gây sự chú ý sau 2 chiến thắng bằng khóa siết (submission) rất ngọt trước những đối thủ được đánh giá cao như Dan Hooker và Alex Caceres. 

jason knight

Jason Knight chiến thắng bằng Submission trong trận đấu với Alex Caceres

Với một trận thắng trước Chas Skelly, Jason Knight xứng đáng có một chỗ đứng trong top 15.

2. Yair Rodriguez có xứng đáng tranh đai nếu chiến thắng Frankie Edgar?

Yair Rodriguez (10-1) đang có một chuỗi 6 trận toàn thắng hết sức ấn tượng kể từ khi gia nhập UFC, bao gồm cú reel flying kick knockout Andre Fili và pha TKO hạ gục huyền thoại một thời B.J. Penn - hai trận đấu rất xuất sắc đã đem lại cho ngôi sao trẻ 2 danh hiệu Performance of the Night.

Ngôi sao trẻ người Mexico sẽ gặp gỡ địch thủ có trọng lượng nhất trong sự nghiệp của mình, cựu vương Lightweight Frankie Edgar (21-5-1), tại UFC 211. Đây sẽ là một bước tiến dài cho Yair Rodriguez, thậm chí có thể trực tiếp đưa anh đến với trận tranh đai.

yair rodriguez
Yair Rodriguez

3. Vị trí nào cho cựu vương Eddie Alvarez trên bảng xếp hạng

Trên thực tế, dù từng là cựu vương Bellator và cựu vương UFC, Eddie Alvarez (28-5) không có bao nhiêu trận thắng thuyết phục - trừ trận tranh đai cùng Rafael dos Anjos. Cả hai trận thắng mà anh giành được trước Anthony Pettis và Gilbert Melendez đều chỉ là thắng hiểm bằng tính điểm không đồng thuận (split decision).

Tiếp tục thi đấu rất mờ nhạt khi đối đầu với Conor McGregor tại UFC 205, Eddie Alvarez để mất chiếc đai vô địch Lightweight mà anh chỉ mới giành được vài tháng trước đó. Xem ra, nhà cựu vô địch hai giải đấu có rất nhiều điều phải chứng minh trong trận đấu với Dustin Poirier cuối tuần này.

eddie alvarez
Eddie Alvarez từng là nhà vô địch Lightweight của Bellator trước khi anh bỏ đai và chuyển sang UFC

4. Henry Cejudo quyết chí trở lại top đầu Flyweight

Từng đoạt huy chương vàng Olympic về vật tự do (freestyle wrestling), Henry Cejudo (10-2) đã chiến thắng 10 trận liên tiếp tại Flyweight trước khi bại trận bởi nhà vô địch Demetrious Johnson và số 1 Joseph Benavidez.

Đối đầu với cậu em của cựu vương Lightweight Anthony Pettis - Sergio Pettis - Henry Cejudo cần cải thiện nhiều nếu anh không muốn thất bại một lần nữa trước những đối thủ có trình độ đánh đứng (striking) nổi bật.

henry cejudo
Henry Cejudo chỉ thất trận hai lần trước 'Mighty Mouse' Demetrious Johnson và Joseph Benavidez

5. Nỗ lực tranh đai cuối cùng của Frankie Edgar

10 năm có mặt tại UFC, Frankie Edgar (21-5-1) đã có 2 năm đeo đai vàng, tham dự 21 trận đấu, trong đó có 8 trận tranh ngôi vô địch. Dù vậy, hai lần tranh đai Featherweight của Frankie Edgar đều bị chặn đứng bởi một cái tên: Jose Aldo.

Tỏ ra khá thoải mái bất chấp vị thế khó xử trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Frankie Edgar tin rằng anh vẫn rất gần với cơ hội tranh đai. "Không thể kiểm soát" kết quả của trận tranh đai Featherweight sắp diễn ra tại UFC 212, mục tiêu của Edgar là chiến thắng Yair Rodriguez và giữ mình bận rộn trong khi chờ những gì sẽ xảy đến trong tháng tới.

Clip Highlights Frankie Edgar:

6. Liều lĩnh nhận lời thách đấu có khiến Demian Maia mất lượt tranh đai Welterweight?

Một trong những đại biểu xuất sắc nhất của Brazilian Jiu-jitsu trong MMA hiện đại, Demian Maia (24-6) đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, gần đây nhất là trận thắng rất ấn tượng bằng Submission trước Carlos Condit tháng 8 năm ngoái.

Maia từng khẳng định mình là người thứ 2 sau Stephen Thompson có tư cách tranh đai Welterweight, cho rằng anh sẽ chỉ nhắm đến trận đấu tranh đai tiếp theo mà thôi. Tuy nhiên, sau hai trận đấu giữa Stephen Thompson và Tyron Woodley, Demian Maia vẫn không có mặt trong trận tranh đai Welterweight.

Thay vì thế, anh nhận lời thách đấu của Jorge Masvidal - người mới giành chiến thắng bất ngờ trước Donald Cerrone.

Nếu vẫn muốn duy trì vị thế số 1 trong cuộc đua cuối cùng của mình đến ngôi vô địch, đây là trận đấu mà võ sĩ 39 tuổi Maia không được phép thua. Nếu không, có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ có cơ hội tranh đai UFC một lần nữa.

Clip Highlights Demian Maia:

7. Jorge Masvidal "một bước lên trời"

'Gamebred' Jorge Masvidal (32-11) từng là một trong những võ sĩ kém may mắn bậc nhất tại UFC, với 3 trận thua trong 2 năm liền chỉ do tính điểm sít sao. Tuy nhiên vận thế của Masvidal có vẻ đã khởi sắc rõ rệt sau 3 trận thắng liên tiếp, lần lượt trước Ross Pearson, Jake Ellenberger, và ấn tượng nhất là trận thắng TKO đã hạ Donald Cerrone trong hiệp 2 trên chính sân nhà của 'Cowboy'.

Jorge Masvidal hiện đã ở vị trí số 5 trên bảng xếp hạng Welterweight. Chỉ cần một chiến thắng trước Demian Maia, khán giả chắc chắn sẽ thấy Masvidal có mặt trong trận tranh đai với Tyron Woodley trong vài tháng tới.

jorge masvidal
Jorge Masvidal (quần đỏ) trong trận đấu với Donald Cerrone

8. Joanna Jedrzejczyk tiếp tục ghi dấu ấn vào lịch sử MMA

Nữ vương hạng Strawweight người Ba Lan đã là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất tại UFC. Vẫn giữ thành tích bất bại, Joanna Jedrzejczyk (13-0) đã có 4 lần bảo vệ đai vô địch thành công. Cô chỉ cần 2 chiến thắng nữa để phá vỡ kỷ lục về số lần bảo vệ đai của giới nữ, hiện đang được giữ bởi Ronda Rousey.

Đối mặt với Joanna Jedrzejczyk là nữ võ sĩ người Brazil Jessica Andrade. Andrade hiện đang có chuỗi 3 thắng liên tiếp, trong số đó ấn tượng nhất là trận đấu với cựu vương Invicta FC Angela Hill.

Clip Highlights Joanna Jedrzejczyk:

9. Lần thứ 5 Junior dos Santos có mặt trong một trận tranh đai

Có hai lý do để Junior dos Santos (18-4) tin tưởng vào phần thắng của mình. Đầu tiên, là người đã từng thống trị hạng Heavyweight từ năm 2011 đến năm 2012, dos Santos không xa lạ gì với những trận tranh đai 5 hiệp. Thứ hai, anh từng đánh thắng Stipe Miocic tại UFC on Fox 13 từ năm 2014.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét trên thành tích thắng thua, cơ hội tranh đai của Junior dos Santos không thực sự thuyết phục.

Anh thất trận hai lần dưới tay kình địch Cain Velasquez, để thua Alistair Overeem, sau đó lại dính chấn thương vai và ngồi ngoài sàn đấu gần 1 năm trước khi có mặt trong trận tái đấu với Stipe Miocic.

junior dos santos
Liệu Junior dos Santos có cơ hội nâng đai vô địch Heavyweight lần thứ 3 trong sự nghiệp?

10. Cơ hội cho Stipe Miocic phá vỡ "lời nguyền hạng nặng"

Từ xưa, không ít người đã nói vui rằng chiếc đai Heavyweight của UFC luôn đi kèm với một lời nguyền phản chủ. Trong 64 võ sĩ từng giành đai vô địch trong lịch sử UFC, hạng Heavyweight chứng kiến nhiều nhà vô địch nhất (17 võ sĩ) và đa số chỉ có thể bảo vệ đai đúng 1 lần. 

Từ năm 2010 trở lại đây, Cain Velasquez là người duy nhất trong lịch sử giữ đai Heavyweight đến lần thứ hai. Stipe Miocic (16-2) cũng sẽ sánh vai cùng Velasquez nếu anh bảo vệ đai thành công vào cuối tuần này.

Ưu thế rất lớn của Miocic cho đến thời điểm này là anh hiếm khi dính chấn thương. Phải biết rằng ở hạng nặng, tất cả các võ sĩ đều có sức mạnh thể chất hết sức đáng sợ, do đó việc chấn thương mỗi trận đối đầu là chuyện thường thấy. Chấn thương cũng là nguyên nhân chính khiến rất nhiều nhà vô địch Heavyweight phải trì hoãn và thất bại ở trận bảo vệ đai của họ.

Clip Highlights Stipe Miocic:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm