UFC 229 - Cái kết buồn cho kẻ chinh phục vĩ đại

chủ nhật 7-10-2018 14:40:11 +07:00 0 bình luận
UFC 229 kết thúc với thất bại của gã hề Conor McGregor. Sau trận đấu, người ta thấy Conor là kẻ đã chủ động "đình chiến" trước trong cuộc ẩu đả. Gương mặt thất vọng lầm lũi bước vào sau cánh gà - phải chăng đây là cái kết của kẻ chinh phục.

UFC 229 kết thúc với thất bại của gã hề Conor McGregor. Sau trận đấu, người ta thấy Conor là kẻ đã chủ động "đình chiến" trước trong cuộc ẩu đả. Gương mặt thất vọng lầm lũi bước vào sau cánh gà - phải chăng đây là cái kết của kẻ chinh phục.

UFC 229 - Cái kết buồn cho kẻ chinh phục vĩ đại - Ảnh 1.

UFC 229 có phải là kết thúc cho Conor McGregor.

Dạo gần đây, với quá nhiều vấn đề pháp lý, quá nhiều nghi vấn cho khả năng thi đấu của Conor McGregor, chưa kể đến công việc kinh doanh quảng cáo bên ngoài sàn đấu của mình. Liệu thất bại tại UFC 229 có phải là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp MMA của Conor McGregor.

Mọi con số đều cho thấy Khabib Nurmagomedov đã lấn lướt hoàn toàn Conor McGregor.

Kẻ chinh phục vĩ đại

UFC 229 - Cái kết buồn cho kẻ chinh phục vĩ đại - Ảnh 3.

Sau chiến thắng trước Eddie Alvarez, Conor McGregor trở thành nhà vô địch 2 hạng cân cùng một lúc đầu tiên của UFC.

Khoan hãy nói đến tài năng của Conor McGregor, trong quá khứ đã có nhiều ngôi sao làm được nhiều hơn thế. Conor không phải dạng võ sĩ giỏi bảo vệ những thứ mình có. Nhưng anh là loại võ sĩ dám làm điều người khác không dám làm. 

Luôn bước vào tâm thế với kẻ "chiếu dưới", Conor luôn đóng vai kẻ chinh phục sẽ lật đổ mọi vị vua trị vì. Từ Jose Aldo, đến Eddie Alvarez, Conor luôn là một kẻ chinh phục vĩ đại. Lần này, bước vào UFC 229, Conor cũng đóng vai "kẻ lật đổ", chỉ khác là lần này nhà vua đã đánh bại anh, và đánh bại anh rất đau rất nặng.

Hé lộ biệt thự 40 tỷ đồng của Conor McGregor sau thất bại trước Khabib

Từ người giải cứu hạng cân Featherweight 

Trước đây, khi Conor vẫn chỉ là một cái tên đình đám nổi bật, Conor đã hút được mọi chú ý của truyền thông lên hạng cân Featherweight vốn đã rất nhàm chán bởi vị vua Jose Aldo trị vì quá lâu. Hạng cân lại bùng cháy một lần nữa khi Conor McGregor đánh bại nhà vô địch trong 13s. Mọi võ sĩ đổ xô vào hòng giành một suất tranh đai với cái tên "dễ xơi" hơn là Conor McGregor.

Conor McGregor từ chối bảo vệ đai nhiều lần, hạng cân Featherweight lại lao vào nhau tranh giành chiếc đai vô chủ. Mọi chú ý lại đổ dồn lên Featherweight kể cả khi McGregor không ở đó.

UFC 229 - Cái kết buồn cho kẻ chinh phục vĩ đại - Ảnh 7.

13 giây thay đổi cả hạng cân Featherweight.

Đến người nâng tầm MMA

Trước đây người ta chỉ biết mỗi một môn combatsport nổi tiếng là Boxing, chỉ quan tâm Boxing. Chỉ cho đến khi có một gã nào đấy thách đấu nhà vô địch bất bại của Boxing, người người, nhà nhà phải đi tìm hiểu xem gã "ất ơ" nào đấy, của môn MMA nào đấy lại dám đi thách đấu nhà vô địch của họ.

Chính vì sự ngổ ngáo tham lam đấy của Conor McGregor, MMA lại có thêm một lượng lớn khán giả nữa. Người ta chẳng xem MMA vì Conor McGregor đâu. Người ta chỉ muốn biết MMA là gì mà lại "dám" gây hấn với Boxing mà thôi. Nhưng vô tình những điều đó đã đưa họ đến với môn đối kháng hoàn toàn mới - MMA. 

UFC 229 - Cái kết buồn cho kẻ chinh phục vĩ đại - Ảnh 9.

"Trận đấu tỉ đô" tuy là một trận Quyền Anh nhưng trận đấu đó đã làm thay đổi MMA.

Dù yêu, dù ghét, không thể phủ nhận những gì Conor McGregor đã đóng góp cho MMA. Giờ đây sau thất bại cay đắng tại UFC 229, người hâm mộ có cơ sở để lo lắng cho quyết định tương lai của Conor McGregor. 

Lo lắng nhất là khi anh đã từng thổ lộ "chán MMA", chưa kể đến những lo lắng của chủ tịch UFC Dana White khi nhận ra "gã hề" đã có được mức thu nhập quá cao trong thời gian ngắn gần đây đã làm mất đi động lực thi đấu của McGregor.

Toàn cảnh vụ ẩu đả sau trận Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor tại UFC 229

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm