UFC bất ngờ "hạ giá" Conor McGregor, yêu cầu đấu với... "cao bồi" Donald Cerrone

thứ hai 26-11-2018 16:52:38 +07:00 0 bình luận
Sau vài năm liên tục thi đấu những trận đấu triệu đô, Conor McGregor bất ngờ bị UFC đưa ra lời mời thi đấu với Donald Cerron- một võ sĩ thậm chí còn... nằm ngoài top 10 của hạng cân.

Sau vài năm liên tục thi đấu những trận đấu triệu đô, Conor McGregor bất ngờ bị UFC đưa ra lời mời thi đấu với Donald Cerron- một võ sĩ thậm chí còn... nằm ngoài top 10 của hạng cân.

Sau hai năm rời đấu trường MMA lớn nhất thế giới UFC và có cuộc dạo chơi với làng Quyền Anh, Conor McGregor trở lại và thua bạc nhược trước Khabib Nurmagomedov. 

Vậy là chỉ trong 2 năm, tên tuổi của siêu sao người Ireland dính phải 3 trận thua ở 3 kiểu khác nhau. Conor McGregor thua Nate Diaz khi người ta đã quá quen với việc tin rằng anh là võ sĩ có thể hủy diệt tất cả, kế đến là thua Floyd Mayweather để lộ bản chất thi đấu chỉ vì tiền mà không màng tới thắng thua. Lần gần nhất Conor McGregor thực sự nghiêm túc với một chiến thắng cho người hâm mộ của mình thì lại bị Khabib Nurmagomedov "tắt điện".

UFC bất ngờ hạ giá Conor McGregor, yêu cầu đấu với... cao bồi Donald Cerrone - Ảnh 2.

Tên tuổi Conor McGregor suy giảm trầm trọng sau thất bại trước Khabib Nurmagomedov - người mà anh đã lỡ ném đá và chém gió quá tay.

Vì thế, danh tiếng của Conor McGregor giảm xuống rõ rệt và cả Floyd Mayweather cũng cho rằng sẽ không chọn phương án tái đấu vì tên tuổi của siêu sao người Ireland không đủ cho một trận đấu triệu đô.

Ở UFC cũng vậy, nếu Dana White thực sự muốn giữ lại cho "con gà đẻ trứng vàng" cơ hội vùng lên lần nữa, phải để cho Conor McGregor lấy lại cảm giác chiến thắng với những đối thủ "dễ xơi" hơn, dù siêu sao người Ireland luôn đòi quyền tái đấu Khabib Nurmagomedov ngay lập tức.

UFC bất ngờ hạ giá Conor McGregor, yêu cầu đấu với... cao bồi Donald Cerrone - Ảnh 3.

Đồng ý thi đấu với Donald Cerrone lúc này sẽ là hành động tự hạ giá thảm hại đầu tiên mà Conor McGregor đưa ra kể từ khi trở thành siêu sao hồi năm 2015.

Donald Cerrone là một trong số những người đầu tiên thách đấu Conor McGregor hay sao khi siêu sao ngổ ngáo thất bại tại UFC 229. Dĩ nhiên, nhiều người nghĩ đây là một pha "làm màu" quá lố bởi lẽ đẳng cấp của "cao bồi" hiện tại không đủ lớn để bắt kèo với một ngôi sao triệu đô.

UFC bất ngờ hạ giá Conor McGregor, yêu cầu đấu với... cao bồi Donald Cerrone - Ảnh 4.

"Cao bồi" Donald Cerrone là người chủ động thách đấu, và có vẻ UFC lại thấy kèo đấu này khá hợp lý.​​​​​​​​​​​​​​

Tuy nhiên, theo cựu võ sĩ UFC Brendan Schaub (hiện đang tham gia công tác quản lý của UFC) lại tiết lộ rằng giải MMA hàng đầu thế giới lại rất nghiêm túc với lời đề nghị của "cao bồi". Ông khẳng định: "UFC thực sự đã lập hợp đồng thi đấu cho trận Conor McGregor - Donald Cerrone. Tất cả chỉ còn đợi những chữ ký thôi."

Đây hẳn là tin khá sốc với những người đã quá quen với việc nhìn nhận Conor McGregor như một ngôi sao hàng đầu của UFC. Tuy vậy, với sức ảnh hưởng của Conor McGregor, anh hoàn toàn có quyền từ chối trận đấu và đòi hỏi một cơ hội lớn hơn. Quyết định này cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ ban huấn luyện và quản lý của McGregor, những người thực sự hiểu nên để võ sĩ của mình chọn trận đấu kế tiếp như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm