UFC Fight Night 108: Những điều có thể bạn chưa biết

thứ bảy 22-4-2017 17:06:50 +07:00 0 bình luận
UFC Fight Night 108: Swanson vs. Lobov hứa hẹn sẽ là một sự kiện đầy tính kỹ thuật với 5 võ sĩ từng có kinh nghiệm tranh đai.

UFC Fight Night 108: Swanson vs. Lobov hứa hẹn sẽ là một sự kiện đầy tính kỹ thuật với 5 võ sĩ từng có kinh nghiệm tranh đai. Diễn ra tại Bridgestone Arena, Nashville, UFC Fight Night 108 sẽ được phát trực tiếp trên FOX Sports vào sáng Chủ nhật 23/4 (giờ Việt Nam).

Toàn bộ sự kiện bao gồm 13 trận đấu, trong đó có 6 trận Maincard. Cub Swanson (24-7 MMA, 9-3 UFC), người từng suýt nhận danh hiệu "Trận đấu của năm 2016" cùng Doo Ho Choi, sẽ dẫn đầu sự kiện cùng võ sĩ gốc Nga Artem Lobov (13-12-1 MMA, 2-2 UFC).

Những trận đấu đáng chú ý khác của sự kiện này bao gồm sự trở lại của cựu số 2 The Ultimate Fighter: Live Al Iaquinta, John Dodson vs. Eddie Wineland và Joe Lauzon vs. Stevie Ray.

Main event: Cub Swanson vs. Artem Lobov

+ Cub Swanson đã tham dự tổng cộng 21 trận đấu ở cả WEC và UFC, là võ sĩ gạo cội nhất trong số những võ sĩ Featherweight tham dự ở cả hai giải đấu kể từ khi sáp nhập. Trong số đó, Swanson thắng 14 trận, chỉ kém Jose Aldo (16).

+ Swanson sở hữu tổng cộng 9 danh hiệu Fight Night ở cả WEC và UFC, dẫn đầu trong số những võ sĩ Featherweight tham dự ở cả hai giải đấu kể từ khi sáp nhập.

cub swanson
Cub Swanson từng đối mặt với toàn bộ top 5 của hạng Featherweight

+ Swanson có 9 chiến thắng tại UFC. Anh xếp thứ 3 về số trận thắng ở hạng Featherweight, theo sau Max Holloway (12) và Darren Elkins (11).

+ Cub Swanson đã 6 lần knockdown đối thủ tại UFC. Anh hiện đang đứng thứ 2 ở hạng Featherweight về nội dung này, phía sau Holloway (7).

+ Artem Lobov bước vào trận đấu với chuỗi 2 thắng liên tiếp. Đây là lần đầu Lobov có chuỗi thắng lớn hơn 2 kể từ năm 2013.

+ Trong 10 trận đấu vừa qua, thành tích của Lobov là thắng 5 - thua 4 - hòa 1.

+ Lobov giành cả 2 chiến thắng ở UFC đều bằng tính điểm.

Co-main event: Al Iaquinta vs. Diego Sanchez

+ Diego Sanchez (27-9 MMA, 16-9 UFC) đã có 26 trận đấu tại UFC. Anh xếp sau Michael Bisping (27), Frank Mir (27) và Tito Ortiz (27) về số lần tham dự thi đấu ở giải MMA lớn nhất thế giới.

+ Sanchez là thành viên duy nhất trong số các võ sĩ của series truyền hình The Ultimate Fighter 1 vẫn còn thi đấu tại UFC.

+ Diego Sanchez là một trong hai võ sĩ duy nhất của UFC từng thi đấu ở 4 hạng cân khác nhau. Người còn lại là Kenny Florian.

+ Toàn bộ 8 chiến thắng gần đây nhất của Diego Sanchez đều đến từ tính điểm.

al iaquinta
Al Iaquinta từng là gương mặt trẻ rất có triển vọng tại UFC cách đây 3 năm

+ Al Iaquinta (12-3-1 MMA, 7-2 UFC), sau nhiều khúc mắc với UFC, đã trở lại thi đấu. Lần cuối cùng anh thượng đài là vào ngày 4/4/2014, biến Al Iaquinta trở thành võ sĩ có thời gian ngồi ngoài sàn đấu dài nhất trong lịch sử UFC (749 ngày) mà chưa bị cắt hợp đồng.

+ Trước khi phải điều trị chấn thương, Al Iaquinta sở hữu 4 trận thắng liên tiếp ở hạng Lightweight của UFC. Con số này đứng sau Tony Ferguson (9) và Khabib Nurmagomedov (7).

Những trận đấu còn lại của Main Card: 

+ Ovince Saint Preux (19-10 MMA, 7-5 UFC) đang ở điểm thấp nhất của sự nghiệp với 3 trận thua liên tiếp. OSP cũng chỉ có 1 trận thắng trong số 5 trận đấu gần đây. Trước chuỗi thua, Saint Preux giành 14 trên 19 chiến thắng bằng knockout/submission; 5 trong số đó diễn ra tại UFC. 

+ Saint Preux là người thứ 2 chiến thắng submission bằng đòn khóa vai Von Flue choke tại UFC. Người đầu tiên là Jason Von Flue - người đã dùng chính đòn khóa mang tên mình để chiến thắng Alex Karalexis tại UFC Fight Night 3.

+ Marcos Rogerio de Lima (15-4-1 MMA, 4-2 UFC) có 14 trên 15 chiến thắng bằng knockout/submission. 13 trận trong số đó kết thúc trong hiệp 1.

+ De Lima toàn thắng 4 trận tại UFC trong hiệp 1 với tổng thời gian thượng đài 9 phút 21 giây. Như vậy trung bình mỗi trận đấu của de Lime chỉ kéo dài 2 phút rưỡi - con số thấp nhất trong lịch sử hạng Light Heavyweight.

marcos-rogerio-de-lima-igor-pokrajac-ufc-fight-night-58
Marcos Rogerio de Lima hạ knockout Igor Pokrajac tại UFC FN 58

+ John Dodson (18-8 MMA, 7-3 UFC) đang có thành tích 1 thắng - 1 thua kể từ khi anh trở lại hạng Bantamweight. Trận đấu 37 giây của anh trước Manny Gamburyan là trận đấu kết thúc bằng knockout nhanh thứ 5 trong lịch sử hạng Bantamweight.

+ Eddie Wineland (23-11-1 MMA, 5-5 UFC) sẽ bước vào trận đấu thứ 18 của anh tại WEC/UFC cuối tuần này. Anh xếp thứ nhì sau Takeya Mizugaki (19 trận) về tham dự ở cả hai giải đấu kể từ khi sáp nhập.

+ Wineland có 4 trận thắng knockout trên tổng số 5 trận thắng của mình tại UFC. anh đang dẫn đầu về số lần knockdown đối thủ (6 lần) ở hạng Bantamweight.

+ Joe Lauzon (27-12 MMA, 14-9 UFC) có 18 chiến thắng bằng submission và 7 trận thắng knockout trên tổng số 27 trận thắng.

+ Lauzon đã nhận được 15 danh hiệu Fight Night, đứng đầu UFC cùng Nate Diaz. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm