UFC Fight Night 89: Chờ đợi hàng loạt kỷ lục mới

thứ năm 16-6-2016 16:02:28 +07:00 0 bình luận
UFC Fight Night 89 sẽ diễn ra tại thành phố Ottawa, Ontario, Canada. Đây sẽ là cơ hội để cho các võ sỹ thiết lập những kỷ lục mới cho cá nhân cũng như đi vào lịch sử UFC.

Ngày 19/6 tới đây, UFC Fight Night 89 sẽ được tổ chức tại thành phố Ottawa, bang Ontario, Canada. Đây sẽ là cơ hội để cho các võ sỹ thiết lập những kỷ lục mới cho cá nhân cũng như đi vào lịch sử UFC.

Main Event

Rory MacDonald hiện đang có thành tích 8 chiến thắng và 2 thất bại trong 10 lần xuất hiện tại UFC. Ấn tượng hơn, anh hiện đang nằm trong số các võ sỹ hóa giải các đòn takedowns tốt nhất ở hạng Welterweight.

Cụ thể, sau 10 trận tại UFC, MacDonald đã tránh được 89% các pha takedowns của đối phương. Thành tích này giúp anh nằm trong Top 3 võ sỹ Welterweight có tỷ lệ hóa giải takedowns cao nhất, xếp sau Robert Whittaker (90,5%) và Tyron Woodley (95%).

Bên cạnh đó, nếu như giành chiến thắng trước Stephen Thompson, MacDonald sẽ nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 7, qua đó tiếp tục trở thành võ sỹ sở hữu chuỗi trận thắng dài nhất ở hạng UFC Welterweight.

Rory MacDonald (trái) và Stephen Thompson đều có cơ hội nâng cao thành tích tại UFC Fight Night 89.

Trong khi đó, Stephen Thompson cũng có nhiều mục tiêu nâng cao thành tích của mình tại sự kiện UFC Fight Night 89. Hiện tại anh đang đứng 4 trong danh sách nhưng võ sỹ tung ra nhiều cú knockdowns nhất trong lịch sử UFC Welterweight với 8 lần, xếp sau Robbie Lawler (9), Jake Ellenberger  (9) và Thiago Alves (11).

Với tần suất tung ra 1,78 cú knockdowns/15 phút, võ sỹ 33 tuổi đang là võ sỹ có tần suất tung ra cú knockdowms cao nhất trong lịch sử hạng Welterweight và đứng thứ 6 trong lịch sử UFC.

Co-main Event

Donald Cerrone đã có màn ra mắt thành công ở hạng Welterweight sau khi hạ gục Alex Oliveira tại UFC Fight Night 83. Trận đấu sắp tới với Patrick Cote sẽ là lần thứ 31 anh xuất hiện ở các đấu trường UFC và WEC. Thành tích trên giúp Cerrone trở thành võ sỹ có nhiều lần thượng đài ở tại UFC và WEC nhất trong lịch sử.

Nếu xét ở cả 4 đấu trường UFC, WEC, PRIDE và Strikeforce, Donald Cerrone đã có tổng cộng 22 chiến thắng, đứng thứ 4 trong  danh sách những võ sỹ có tổng số trận thắng nhiều nhất ở 4 giải đấu trên, xếp sau Filipovic (23), Henderson (26) và Wanderlei Silva (27).

Thành tích 16 phần thưởng Fight of the Night của Cerrone cũng là thành tích tốt nhất mà một võ sỹ thi đấu ở UFC và WEC có thể đạt được trong lịch sử.

Donald Cerrone có quá nhiều mục tiêu để phấn đấu tại sự kiện UFC Fight Night 89 lần này.

Các trận Main card còn lại

Việc thi đấu ở hạng Catchweight tại UFC Fight Night 89 sẽ giúp Valerie Letourneau trở thành nữ võ sỹ đầu tiên của UFC thi đấu tại 3 hạng cân khác nhau. Trước đó, Letourneau và Jessica Andrad là hai võ sỹ nữ duy nhất từng thi đấu ở 2 hạng cân Bantamweight và Strawweight.

Nếu không rút khỏi UFC Fight Night vào phút chót, Valerie Letourneau sẽ chính thức đi vào lịch sử UFC.

Preliminary card

Tính đến thời điểm này, võ sỹ 26 tuổi người Ba Lan Krzysztof Jotko là võ sỹ có khả năng hóa giải takedowns tốt nhất trong lịch sử hạng Middleweight với tỷ lệ thành công lên tới 89,5%. Thành tích này hoàn toàn có thể được nâng cao khi anh thượng đài với Tamdan McCrory tại UFC Fight Night 89 sắp tới.

Ở cuộc đối đầu giữa Joe Soto và Chris Beal, Joe Soto sẽ trở thành 1 trong 5 võ sỹ trong lịch sử tranh đai ngay trong trận đấu đầu tiên của mình tại UFC. Trước đó, 4 võ sỹ từng có vinh dự này là Gilbert Melendez, Liz Carmouche, Frank Trigg và Hayoto Sakurai.

Chris Beal sẽ lập nên chiến tích nếu như đánh bại Joe Soto bằng đòn Flying knee. 

Trong khi đó, nếu có thể K.O. Joe Soto bằng đòn flying knee trong trận đấu sắp tới, Chris Beal sẽ trở thành võ sỹ đầu tiên trong lịch sử UFC giành được 2 chiến thắng bằng K.O. với những cú flying knee. Hiện tại, anh đang nằm trong số 16 võ sỹ từng giành 1 chiến thắng K.O. bằng đòn này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm