UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất

chủ nhật 30-9-2018 17:39:27 +07:00 0 bình luận
Để bảo vệ các võ sĩ vô tình nhiễm chất cấm khỏi sự tấn công của dư luận, UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất.

Để bảo vệ các võ sĩ vô tình nhiễm chất cấm khỏi sự tấn công của dư luận, UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất.

Có lẽ khán giả vẫn chưa quên cựu vương hạng Light Heavyweight Jon Jones đã bị báo giới và các fan hâm mộ "soi" kỹ đến mức nào khi dính chất cấm tại UFC 214 và bị tước đai vô địch chỉ chưa đầy một tháng sau khi giành đai.

UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất - Ảnh 1.

Jon Jones đã khóc khi biết mình dính doping

"Jon Jones đã bị tước đai, lĩnh án phạt, vậy mà nhiều người vẫn nhảy vào hả hê cười nhạo cậu ấy," HLV Mike Winkeljohn tỏ ra khá bức xúc khi đề cập đến tình hình của cậu học trò.

"Dù đã được giảm án, nhưng Jon lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Cậu ấy còn không dám đi ăn ở bên ngoài - Jon sợ có ai đó ghét bỏ cậu ấy và cho chút chất cấm vào đĩa thức ăn."

UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất - Ảnh 3.

HLV Mike Winkeljohn cho biết Jon Jones còn không dám đi ăn ở bên ngoài vì sợ có ai đó ghét bỏ anh và cho chút chất cấm vào đĩa thức ăn

Theo Giám đốc pháp lý của UFC, ông Hunter Campbell, trường hợp của Jon Jones chẳng phải là duy nhất.

Thống kê của UFC và USADA cho thấy trong tổng số 62 trường hợp võ sĩ dương tính với doping, có đến 21 trường hợp các võ sĩ nhiễm chất cấm chỉ là do vô ý. Thế nhưng họ vẫn sẽ bị dư luận dán cho cái mác "kẻ gian dối" y như những võ sĩ cố tình vi phạm khác.

Bởi vậy, ông Hunter Campbell cho rằng để bảo vệ các võ sĩ vô tình nhiễm chất cấm khỏi sự tấn công của dư luận, UFC không nên thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất.

UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất - Ảnh 5.

Luật sư Hunter Campbell, Giám đốc pháp lý của UFC, cho rằng để bảo vệ các võ sĩ khỏi sự tấn công của dư luận, UFC không nên thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ cho đến khi điều tra hoàn tất.

"Với chính sách mới, khi một võ sĩ dương tính với xét nghiệm chất cấm, chúng tôi vẫn sẽ không cho phép họ thi đấu cho đến khi vụ việc được giải quyết," Vị Giám đốc pháp lý của UFC chia sẻ.

"Những gì chúng tôi làm đơn giản là trao cho võ sĩ đó cơ hội để giải quyết vấn đề của bản thân, mà không bị công chúng đổ xô vào phán xét. Riêng việc phải đối phó với những tin đồn thất thiệt đã khiến các võ sĩ rất khổ sở."

UFC sẽ không thông báo cụ thể tên tuổi các võ sĩ dính chất cấm cho đến khi điều tra hoàn tất - Ảnh 7.

Lão tướng Mark Hunt - người đã phải đối đầu với không ít võ sĩ dinh chất cấm trong sự nghiệp - đang đề nghị UFC và USADA phạt các võ sĩ dính doping nặng hơn

Đây có thể là một chính sách không tệ, nhưng vẫn còn vài ý kiến phản đối.

Nói cho cùng, hai phần ba các võ sĩ dính doping mà USADA bắt được vẫn là "đúng người đúng tội", và họ xứng đáng phải chịu sự chỉ trích của cộng đồng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng UFC và USADA nên xử các võ sĩ dính doping nặng thêm, thay vì tìm cách khiến những vụ việc nhẹ nhàng đi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm