UFC Strawweight: Andrade trở thành ứng viên tranh đai vô địch

thứ ba 7-2-2017 11:56:05 +07:00 0 bình luận
Hạng Strawweight của UFC hứa hẹn sẽ có một trận tranh đai ấn tượng khi Jessica Andrade chính thức trở thành ứng cử viên tranh đai vô địch.

Trận tranh đai Strawweight sẽ là một thử thách lớn cho cô gái Brazil Jessica Andrade.

Trước đây, khi còn ở hạng Bantamweight nữ, Andrade không phải là một cái tên vượt trội. Cô chỉ tỏa sáng kể từ khi chuyển sang hạng Strawweight. Nữ võ sĩ người Brazil với những cú đấm cực mạnh đã hạ gục Jessica Penne; siết Joanne Calderwood bằng submission; và chiến thắng đầy cảm xúc trước Angela Hill tại UFC Fight Night 104.

Clip Fullfight Jessica Andrade vs. Angela Hill:

"Đó là một trận đấu tuyệt vời," Andrade nhận xét về trận đấu giữa cô và nhà vô địch Strawweight của Invicta FC Angela Hill. "Tôi đã rất thán phục khi Angela có thể nhận nhiều đòn đến vậy. Trên thực tế tôi hoàn toàn có thể kéo trận đấu chuyển sang địa chiến và kết thúc nó bằng submission, nhưng tinh thần của Angela đã kích thích tôi so găng cùng cô ấy đến phút cuối cùng. Tôi chỉ có thể nói cảm ơn với Angela vì đã cùng tôi cống hiến một trận đấu khó quên."

Sau sự kiện, Chủ tịch UFC Dana White đã khẳng định Jessica Andrade sẽ chính thức trở thành người tiếp theo tranh đai vô địch Strawweight cùng nữ vương Joanna Jedrzejczyk. Jedrzejczyk hiện vẫn giữ vị trí độc tôn với 4 lần bảo vệ đai thành công kể từ khi hạng cân nhẹ nhất tại UFC được thành lập.

"Khi chứng kiến cái cách mà Jessica (Andrade) thi đấu, tôi có thể tưởng tượng một trận đấu cực kỳ gay cấn sẽ diễn ra giữa Jessica và Joanna Jedrzejczyk," Dana White nói.

Đúng như Dana White nhận định, một trận đấu giữa Jessica Andrade và Joanna Jedrzejczyk sẽ là một trận chiến khốc liệt giữa hai Striker. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của Jessica Andrade khi xem tận mắt cái cách mà cô liên tục tung ra những cú đấm móc vào đầu và sườn của Angela Hill, một nữ võ sĩ cũng rất xuất sắc khi đánh đứng. 

d

Andrade (áo vàng) trong trận đấu với Hill (áo trắng) tại UFC FN 104

Nhưng người mà Andrade sẽ phải đối đầu là Joanna Jedrzejczyk. 10 năm thi đấu Muay Thái và 6 lần vô địch thế giới, nữ võ sĩ người Ba Lan không chỉ lập kỷ lục với 70 cú leg kick trong một trận đấu UFC khi đối đầu Valerie Letourneau, mà còn suýt phá kỷ lục về số đòn đánh chêch lệch khi có 126 đòn trúng đích so sánh với 25 đòn của đối thủ trong trận đấu với Jessica Penne.

Trước một Joanna Jedrzejczyk với lối đánh có thể tóm gọn bằng cụm từ “nghệ thuật khốc liệt”, liệu Jessica Andrade có làm nên bất ngờ trong năm 2017?

Video: Những con số ấn tượng tại UFC Fight Night 104

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm