Urijah Faber dự kiến thi đấu trở lại tại UFC

thứ bảy 15-9-2018 12:27:03 +07:00 0 bình luận
Sau 2 năm giải nghệ, huyền thoại UFC - người được tôn vinh trong danh sách Hall of Fame Urijah Faber vừa tiết lộ rằng anh đang nghiêm túc và đủ điều kiện thi đấu trở lại.

Sau 2 năm giải nghệ, huyền thoại UFC - người được tôn vinh trong danh sách Hall of Fame Urijah Faber vừa tiết lộ rằng anh đang nghiêm túc và đủ điều kiện thi đấu trở lại.

Sau trận thắng Brad Pickett tại UFC on FOX 22 hồi tháng 12/2016, Urijah Faber giải nghệ. 

Nửa năm sau, anh nhận được danh hiệu cao quý Hall of Fame - điều hoàn toàn xứng đáng với huyền thoại UFC đã dành cả cuộc đời chinh chiến với những võ sĩ MMA hàng đầu giải đấu và xây dựng danh tiếng cho hai hạng cân Bantamweight và Featherweight.

Urijah Faber dự kiến thi đấu trở lại tại UFC - Ảnh 2.

Urijah Faber chưa từng ngán bất cứ đối thủ kèo trên nào, vậy làm sao phải ngán việc tiếp tục thi đấu ở tuổi 39?

Và quả thực, nếu không có sự xuất hiện của McGregor, hạng cân Featherweight hẳn chỉ là sự thống trị nhàm chán của José Aldo khi không còn mấy đối thủ tầm cỡ sau ngày Urijah Faber giải nghệ.

Võ sĩ MMA đã có hơn 13 năm chinh chiến khẳng định anh "rất thỏa mãn và hạnh phúc với cuộc sống sau ngày giải nghệ, đồng thời sẽ tham dự giải grappling Quintet 3 vào tháng tới tại Las Vegas".

Tuy vậy, huyền thoại UFC lại cảm thấy "ngứa ngáy" về việc không thể thi đấu lăn xả như thời còn tung hoành cùng các võ sĩ MMA hàng đầu của giải đấu lớn nhất hành tinh. Anh luôn tự hỏi "Liệu tôi còn có thể tiếp tục thi đấu?" và tự trả lời "Chắc chắn rồi! Tôi có thể đấu thêm vài trận".

Urijah Faber dự kiến thi đấu trở lại tại UFC - Ảnh 4.

Faber trên bục nhận danh hiệu Hall of Fame

Ở tuổi 39, Urijah Faber giải nghệ vẫn thể hiện tinh thần của một huyền thoại UFC thứ thiệt. Anh cho biết hiện anh vẫn tập luyện đều đặn tại phòng tập cũ - đội hình cũng "huyền thoại" không kém với cái tên Team Alpha Male. 

Đồng thời, anh vẫn giữ liên lạc và chấp hành mọi yêu cầu kiểm tra của ủy ban phòng chống doping. Điều này đồng nghĩa với việc võ sĩ MMA với biệt danh "Nhóc California" này vẫn đủ khả năng quay lại thi đấu bất cứ lúc nào anh (và UFC) muốn.

"Hiện tại tôi vẫn thoải mái và muốn tận hưởng những ngày yên bình nhẹ nhàng. Nhưng việc tôi quay lại là rất khả thi, và tôi sẽ không bao giờ khép lại sự nghiệp võ đài của mình như thế này" - huyền thoại UFC, chủ nhân danh hiệu Hall of Fame khẳng định.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm