Urijah Faber: Tôi sẽ nhớ khoảnh khắc khán giả reo hò tên tôi

thứ ba 13-12-2016 12:05:35 +07:00 0 bình luận
Rất khó khăn để chia tay khán giả lần cuối với tư cách một võ sĩ, nhưng Urijah Faber hứa sẽ dành cho những người ủng hộ anh nụ cười tươi nhất tại UFC FN 103.

Rất khó khăn để chia tay khán giả lần cuối với tư cách một võ sĩ, nhưng Urijah Faber hứa sẽ dành cho những người ủng hộ anh, nhất là những khá giả nhà, nụ cười tươi nhất tại UFC Fight Night 103.

'The California Kid' Urijah Faber (33-10 MMA, 9-6 UFC) năm nay đã 37 tuổi, sở hữu 43 trận đấu chuyên nghiệp trong 13 năm thi đấu. Anh sẽ kết thúc nghiệp võ sĩ MMA sau trận đấu 3 hiệp với 'One Punch' Brad Pickett (25-12 MMA, 5-7 UFC) tại sự kiện UFC Fight Night 103 được tổ chức trên sân nhà Sacramento, California. 

"Tôi vẫn cảm thấy là lạ khi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của mình," Faber trả lời phỏng vấn trong khi chuẩn bị cho UFC FN Sacramento.

f

'The California Kid' Urijah Faber

"Tôi vẫn thường kết thúc khóa tập huấn của mình với sự tự tin về tinh thần và sự sẵn sàng về thể chất. Tuy nhiên những trận đấu gần đây không đem lại cảm xúc thăng hoa như trước nữa. Không có nghĩa là tôi không còn yêu thích việc thượng đài, nhưng đó có lẽ là một điềm báo."

Cựu vương WEC Urijah Faber từng bảo vệ đai 5 lần từ năm 2006 đến năm 2008. Sau đó, khi WEC sáp nhập vào UFC, anh có thêm 5 lần khiêu chiến đai vô địch, nhưng không một lần nào thành công. Dù vậy, anh cũng đã ghi lại dấu ấn của mình với 3 trận đấu đáng nhớ trước nhà ĐKVĐ hạng Bantamweight Dominick Cruz. Còn về khán giả, nhất là cộng đồng hâm mộ MMA tại California, cái tên Urijah Faber vẫn là cái tên không thể không nhắc đến khi nói về MMA.

"Sự nghiệp của tôi gắn liền với việc mang tinh thần tích cực lên sàn đấu, luôn sáng tạo về chiến thuật và sẵn sàng chiến đấu với bất cứ ai, ở bất cứ thời điểm nào," Faber nói. "Trong số những võ sĩ hạng nhẹ, tôi là một trong những người đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang."

Urijah Faber đã thua 2 trận đấu trong năm 2016, bao gồm trận tranh đai cuối cùng với Dominick Cruz tại UFC 199 và lần đầu tiên trong lịch sử mà Faber để thua 2 trận liên tiếp trước Jimmie Rivera tại UFC 203. Đối thủ sắp tới của anh, Brad Pickett, đang có thành tích thắng 1 thua 2 kể từ khi trở lại hạng Bantamweight vào tháng 7/2015.

f

Urijah Faber (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội tại Team Alpha Male, trong đó có Cody Garbrandt, người sẽ khiêu chiến Dominick Cruz trong trận tranh đai Bantamweight tại UFC 207

Đã sẵn sàng để từ giã sàn đấu tập trung cho nghiệp huấn luyện viên, nhưng Urijah Faber hứa rằng trận đấu cuối cùng giữa anh và Pickett sẽ là một trận đấu "đầy ý nghĩa" và "bùng nổ những pha hành động". Ngoài ra, Faber cũng muốn tận hưởng lần cuối được bước lên sàn đấu như một ngôi sao trên nền nhạc "California Love":

"Nói về ước mơ được nổi tiếng, được trở thành một ngôi sao, có lẽ khoảnh khắc khi tôi đi qua một hành lang đầy người, nơi tôi là tiêu điểm của mọi ánh mắt, tất cả mọi người đều reo hò tên tôi, đều dõi theo những bước chân của tôi là điều ấn tượng nhất," Faber cho biết. "Đó sẽ là thứ cảm xúc mà tôi không còn cảm nhận được nữa sau khi nghỉ hưu. Tôi sẽ nhớ nó lắm."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm