USADA phủ nhận việc Jon Jones bán đứng bạn tập

thứ ba 25-9-2018 16:05:04 +07:00 0 bình luận
Người quản lý của Jon Jones - ông Malki Kawa chính thức phủ nhận tin đồn cựu vô địch Light Heavyweight UFC bán đứng bạn tập để được giảm án phạt.

Người quản lý của Jon Jones - ông Malki Kawa chính thức phủ nhận tin đồn cựu vô địch Light Heavyweight UFC bạn tập để được giảm án phạt.

Trước đây, Jon Jones bị Ủy ban phòng chống doping USADA tuyên án phạt 18 tháng cấm thi đấu. Sau đó, cũng chính ủy ban này xác nhận "Jon Jones được giảm 3 tháng án phạt do tích cực tham gia hỗ trợ trong công tác phòng chống gian lận".

Ngay lập tức, tuyên bố này làm dấy lên tin đồn cựu vô địch Light Heavyweight UFC đã bán đứng bạn tập, cung cấp thông tin các võ sĩ đang sử dụng chất cấm tại phòng tập Jackson Wink MMA Academy cũng như các võ sĩ khác mà anh có liên hệ.

Đổi lại, Jon Jones được Ủy ban phòng chống doping giảm án phạt để nhanh chóng quay lại thi đấu.

USADA phủ nhận việc Jon Jones bán đứng bạn tập - Ảnh 2.

Malki Kawa khẳng định Jon Jones chỉ chuyên tâm tập luyện và không quan tâm các võ sĩ khác nên không có cơ sở nào để "bán đứng" họ.

Phản bác lại tin đồn, Malki Kawa khẳng định: "Jon Jones chỉ cung cấp các thông tin về cá nhân cậu ấy. Chúng tôi không hề đề cập đến bất cứ ai khác!"

USADA phủ nhận việc Jon Jones bán đứng bạn tập - Ảnh 3.

Jon Jones liệu có bất chấp mối quan hệ với các võ sĩ khác vì sự nghiệp cá nhân?

"Hãy nghĩ xem, Jon Jones chỉ đến đây tập và về. Anh ta không để ý đến ai khác, không hẹn hò vui chơi ăn uống với bất cứ ai. Anh ta thậm chí còn không tắm ở phòng tập như các võ sĩ khác mà lủi thẳng về nhà. Jon Jones có thông tin gì để có thể bán đứng bạn tập?" Kawa dẫn chứng.

USADA phủ nhận việc Jon Jones bán đứng bạn tập - Ảnh 4.

Tuy Jon Jones được phép trở lại sớm hơn 3 tháng nhưng Dana White vẫn khẳng định cựu vương Light Heavyweight UFC sẽ thượng đài theo kế hoạch cũ, tức là vào đầu năm sau.

Người phát ngôn của Ủy ban phòng chống doping USADA Danielle Eurich cũng trả lời giống như cách Kawa xác nhận. Cô cho biết: 

"Việc giảm án phạt cho Jon Jones tuân thủ theo đúng các điều luật cuả USADA, cụ thể là Jon Jonnes đã nghiêm túc hỗ trợ cho Ủy ban bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin tập luyện cá nhân."

Jon Jones - một hình mẫu võ sĩ toàn diện, tự tin và lắm chiêu trò. Một bộ não tinh khôn luôn hoạt động tốt cả trong những pha đòn hỗn loạn nhất.

Luật giảm án cho các võ sĩ chủ động tìm cách hỗ trợ USADA vốn được lập ra để Ủy ban có thể nghiên cứu về mọi ngóc ngách chiêu trò của các vận động viên, từ đó ngăn chặn mọi nguy cơ gian lận chính xác nhất. 

Tuy vậy, cách thức của "hỗ trợ ngầm" mà USADA thực hiện với các võ sĩ không được công khai, dẫn đến nhiều lời đồn như vừa rồi.


USADA phủ nhận việc Jon Jones bán đứng bạn tập - Ảnh 7.

Dana White vẫn định để Jon Jones thi đấu vào đầu năm sau thay vì tranh thủ 3 tháng giảm án.

Cũng trong thông báo chính thức, Danielle Eurich xác nhận "chi tiết việc hợp tác giữa USADA và cựu vô địch Light Heavyweight Jon Jones vẫn đang tiếp tục và có ảnh hưởng đến một số vấn đề trong tương lai nên sẽ không được công bố ở thời điểm này". 

Còn về phía UFC, Chủ tịch Dana White vẫn định để Jon Jones thi đấu vào đầu năm sau thay vì tranh thủ 3 tháng giảm án.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm