Valentina Shevchenko sẽ không để khán giả thất vọng tại UFC 228

thứ sáu 7-9-2018 11:20:31 +07:00 0 bình luận
Có lẽ trong tất cả những trận tranh đai từng diễn ra tại UFC, chưa từng có kẻ khiêu chiến nào lại nhận được nhiều sự kỳ vọng như Valentina Shevchenko tại UFC 228.

Có lẽ trong tất cả những trận tranh đai từng diễn ra tại UFC, chưa từng có kẻ khiêu chiến nào lại nhận được nhiều sự kỳ vọng như Valentina Shevchenko tại UFC 228, khi cô sẽ tranh đai vô địch hạng Flyweight nữ cùng Nicco Montano.

Nhưng không phải vô lý mà người ta coi trọng Shevchenko đến thế. Là cựu vô địch thế giới ở bộ môn Muay Thái, Valentina Shevchenko (15-3 MMA, 4-2 UFC) hiện là nữ võ sĩ có nền tảng Muay Thái tốt nhất UFC hiện nay. 

Valentina Shevchenko sẽ không để khán giả thất vọng tại UFC 228 - Ảnh 1.

Valentina Shevchenko (15-3 MMA, 4-2 UFC) là nữ võ sĩ có nền tảng Muay Thái tốt nhất UFC hiện nay

Khả năng chớp thời cơ phản đòn của Shevchenko cũng được đánh giá rất cao. Cô thường không tung ra những đòn đánh dồn dập, mà đợi cơ hội để phản đòn với độ chính xác đáng nể 54%, so sánh với độ chính xác trung bình tại UFC là 42%.

So với một Valentina Shevchenko đã thành danh từ lâu, nhà ĐKVĐ Nicco Montano (4-2 MMA, 1-0 UFC), dù đã chứng minh được mình thông qua series The Ultimate Fighter, vẫn còn khá non kinh nghiệm trên đấu trường đối kháng.

Valentina Shevchenko sẽ không để khán giả thất vọng tại UFC 228 - Ảnh 3.

Trận đấu giữa Valentina Shevchenko và Nicco Montano sẽ là trận đấu Co-main Event của UFC 228

"Tôi hiểu kỳ vọng của mọi người, vì thế tôi sẽ tìm mọi cách để trận đấu kết thúc sớm hơn," Valentina Shevchenko cho biết trong buổi họp báo trước thềm UFC 228. 

"Mục tiêu của tôi là tìm kiếm cơ hội phản công tốt nhất, hiệu quả nhất trong trận đấu sắp tới. Các khán giả đang kỳ vọng tôi sẽ cho họ chứng kiến một trận đấu đẹp, và đó chính xác là những gì tôi sẽ thực hiện."

Ngoài ra, việc thi đấu ở một hạng cân nhẹ hơn cũng khiến Valentina Shevchenko cảm thấy ít bị áp lực hơn. Shevchenko cho biết đợt huấn luyện này của cô ít nguy cơ chấn thương hơn nhiều, bởi cô không phải đối đầu với những đối thủ "to và nặng hơn hẳn" như các trận đánh trước ở hạng Bantamweight nữ.

Valentina Shevchenko sẽ không để khán giả thất vọng tại UFC 228 - Ảnh 5.

Việc thi đấu ở một hạng cân nhẹ hơn cũng khiến Valentina Shevchenko (trái) cảm thấy ít bị áp lực hơn các trận đánh trước ở hạng Bantamweight nữ.

Dù sao, không vì ở cửa trên mà Valentina Shevchenko coi thường Nicco Montano. Shevchenko khẳng định trong tâm trí của cô, nhà ĐKVĐ hạng Flyweight nữ UFC đáng sợ "y như một Amanda Nunes khác".

"Ngoài những vấn đề về thể lực và kỹ thuật, tôi cũng đã sẵn sàng cho một cuộc chiến về tinh thần," Shevchenko nói. "Tôi sẽ dành 100% tâm trí cho trận đấu sắp tới với Nicco Montano. Cô ấy là một đối thủ đáng được coi trọng trên bất cứ phương diện nào."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm