Vannata hối hận vì đã quá chủ quan trong trận đấu với Ferguson

thứ sáu 15-7-2016 12:15:48 +07:00 0 bình luận
Sau trận đấu tại UFC FN 91, Lando Vannata thừa nhận mình đã quá chủ quan ở hiệp 2 khi chiếm ưu thế trước Tony Ferguson trong hiệp 1.

Sau trận đấu tại UFC FN 91, Lando Vannata thừa nhận mình đã quá chủ quan ở hiệp 2 khi chiếm ưu thế trước Tony Ferguson ở hiệp 1. "Tôi đã phải trả giá." - anh cho biết.

Lando Vannata (8-1 MMA, 0-1 UFC) chỉ có rất ít thời gian chuẩn bị khi được chọn làm người thay thế cho Michael Chiesa. Nói Vannata "ra ngõ gặp núi" cũng không sai, bởi ngay trận đấu đầu tiên tại UFC, anh đã đụng phải một thách thức khổng lồ mang tên Tony Ferguson (21-3 MMA, 11-1 UFC) - người đang đứng thứ 3 trên BXH Lightweight. 

Thế nhưng cách tiếp cận trận đấu của anh chàng lính mới UFC đã làm bất ngờ không ít khán giả và ngay cả đối thủ Ferguson.

Vannata áp đảo đối thủ trong hiệp 1 với 56 giây kiểm soát sàn đấu so với 16 giây của Ferguson, ra nhiều đòn hơn đồng thời sở hữu pha knockdown duy nhất trong trận đấu. Phong cách thi đấu với footwork linh hoạt và những pha tránh né, ra đòn uyển chuyển nhanh nhẹn của Vannata cũng đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Tuy nhiên trong hiệp 2, tình thế đã đảo chiều và Vannata đã buộc phải đập tay xin thua sau khi dính đòn D’Arce choke của Ferguson. Sau trận đấu Vannata cũng tiết lộ lí do nào dẫn đến thất bại của mình:

"Giờ thì tôi thấy ổn." - Vannata cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu. - "Nhưng tôi khá thất vọng vì những gì bản thân đã thể hiện tối nay."

Clip Highlight Ferguson vs. Vannata tại UFC FN 91:

"Tôi đã quá chủ quan. Trong hiệp 1, mọi thứ vẫn ổn, tôi rất tỉnh táo, thực hiện đúng mọi thứ theo kế hoạch, di chuyển tốt. Sang hiệp 2 tôi vẫn muốn áp đảo Ferguson và giành quyền kiểm soát. Vì thế mà mặc kệ việc trúng đòn, tôi vẫn xáp lại để ép Ferguson, trong khi 2 tay không thủ và đầu không di chuyển. Tôi đã phải trả giá đắt cho việc đó."

Dù là một cái tên còn rất mới trong mắt khán giả, Lando Vannata đã tập luyện cùng những võ sĩ hàng đầu tại gym Jackson-Wink từ năm 2011 - khi anh vẫn còn là một cậu trai trẻ tự lái xe đến trung tâm huấn luyện để "học" nghề MMA, sau 1 học kỳ "chán ngán" trong tuyển vật (wrestling) trường Đại học Tennessee-Chattanooga.

d

Lando Vannata (trái), Anthony Pettis (giữa) và Donald Cerrone (phải) tại gym Jackson-Wink (nguồn Instagram Cerrone)

"Tôi rất tự tin rằng tôi có thể bước vào lồng, đấm gã đó (Ferguson) nổ đom đóm mắt và bước lên top của hạng cân ngay lập tức." - Vannata từng nói trước trận đấu. - "Đó là những gì mà các "tiền bối" - Cowboy (Cerrone), Cub (Swanson), Carlos (Condit) - đã cùng tôi chuẩn bị trong suốt những năm qua."

Trước khi bước vào đấu trường UFC, "đệ của Cowboy" từng thử sức ở nhiều giải MMA như JMMAS (Jackson's MMA Series - giải đấu cho các võ sĩ trẻ, gồm cả những võ sĩ tập luyện tại gym Jackson-Wink); XFC, Pancrase (2 giải MMA của Nhật); RFA (Resurrection Fighting Alliance - một giải MMA Mỹ cỡ trung được đỡ đầu bởi kênh truyền thông AXS).

Thậm chí Vannata còn suýt có cơ hội gỡ đai vô địch RFA của Raoni Barcelos (10-1 MMA) chỉ sau 1 trận thắng TKO hoàn hảo trước Chad Curry (7-1 MMA). 

Video Vannata vs. Curry tại giải RFA:

Trước đó, chính Donald Cerrone cũng từng nói với Dave Sholler - Phó Chủ tịch UFC phụ trách Marketing - rằng Vannata sẽ sớm xuất hiện tại UFC. Và sau trận đánh với Ferguson, chắc chắn cái tên Lando Vannata đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ. 50.000 USD tiền thưởng Fight of the Night là một con số rất khả quan cho trận đấu đầu tiên tại UFC của Vannata.

"Tôi đã đấu với võ sĩ đứng thứ 3 hạng cân chỉ trong 2 tuần chuẩn bị, đánh ngã anh ta vài lần, và chứng tỏ mình không quá tệ trong mắt khán giả. Đó cũng coi như là một chiến thắng rồi." - Vannata cười cười trả lời cánh phóng viên.

Được biết, quản lý của Vannata đang đàm phán với UFC để ký một hợp đồng kéo dài 4 trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm