Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia trong năm 2019

chủ nhật 9-12-2018 15:23:54 +07:00 0 bình luận
Sau khi sở hữu chiếc đai vô địch thứ hai nhờ trận thắng Jose Pedraza, Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia và tiếp tục thống nhất các đai vô địch hạng nhẹ trong năm 2019.

Sau khi sở hữu chiếc đai vô địch thứ hai nhờ trận thắng Jose Pedraza, Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia và tiếp tục thống nhất các đai vô địch hạng nhẹ trong năm 2019.

Sáng nay ngày 9/12 (giờ Việt Nam), tại nhà thi đấu Madison Square Garden ở New York, tay đấm người Ukraine Vasyl Lomachenko (12-1, 9 KOs) đã chính thức trở thành người sở hữu hai chiếc đai vô địch thế giới WBA và WBO hạng nhẹ nhờ một chiến thắng tính điểm cực kỳ thuyết phục trước tay đấm Puerto Rico Jose Pedraza (25-2, 12 KOs).

Full fight Vasyl Lomachenko vs. Jose Pedraza

Rút kinh nghiệm từ nhiều đối thủ trước của Vasyl Lomachenko, Jose Pedraza nhập cuộc một cách chậm rãi và cố gắng đọc ý đồ của Lomachenko. Tuy nhiên bất chấp màn nhập cuộc cẩn thận của tay đấm Puerto Rico, Lomachenko vẫn trở thành người áp đảo nhờ những cú jab, những pha counter bắt bài chính xác.

Theo con số thống kê của Top Rank, Pedraza đã có 931 cú đấm, hơn khá nhiều so với 738 cú đấm mà Lomachenko tung ra. 

Tuy nhiên, tỷ lệ ra đòn thành công của tay đấm người Ukraine lại hiệu quả hơn nhiều: Lomachenko có 240 cú đấm trúng đích (33% tổng số pha ra đòn), trong khi Pedraza chỉ có 111 đòn (12%). Số pha ra đòn nặng của Lomachenko cũng vượt trội hơn nhiều với con số 158 (21%), so với Pedraza - 80 (6%).

Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia trong năm 2019 - Ảnh 3.

Theo con số thống kê của Top Rank, tỷ lệ ra đòn thành công của Vasyl Lomachenko hiệu quả hơn nhiều so với Jose Pedraza

Đặc biệt trong hiệp 11, Vasyl Lomachenko đã hai lần hạ knockdown Jose Pedraza xuống sàn. Hai cú knockdown này đã khiến chiến thắng nằm gọn trong tay nhà vô địch người Ukraine.

"Jose Pedraza là một võ sĩ rất xuất sắc, một chiến binh thực thụ. Anh ấy đã chiến đấu không mệt mỏi và tôi rất kính phục Pedraza vì điều đó," Vasyl Lomachenko cho biết sau trận đấu. 

"Xin gửi lời cám ơn đến các đồng đội và tất cả mọi người đã đến cổ vũ cho tôi đêm nay. Tôi muốn có thêm hai chiếc đai vô địch nữa; và có lẽ vào năm 2019, chúng ta có thể có một trận đấu giữa tôi và Mikey Garcia!"

Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia trong năm 2019 - Ảnh 5.

Trong hiệp 11, Vasyl Lomachenko đã hai lần hạ knockdown Jose Pedraza xuống sàn

Mikey Garcia (39-0, 30 KOs) từng vô địch ở 4 hạng cân khác nhau, và mặc dù anh không còn chiếc đai vô địch IBF hạng nhẹ để cùng thống nhất đai với Vasyl Lomachenko (Mikey Garcia đã bỏ đai hạng nhẹ để lên hạng Welterweight để đối đầu với Errol Spence Jr. vào tháng 3/2019 - PV);  chắc chắn đây vẫn sẽ là trận đấu khiến các fan hâm mộ Quyền Anh phải dán mắt vào màn hình.

Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia trong năm 2019 - Ảnh 6.

Sau khi sở hữu chiếc đai vô địch thứ hai nhờ trận thắng Jose Pedraza, Vasyl Lomachenko hứa hẹn sẽ gặp Mikey Garcia và tiếp tục thống nhất các đai vô địch hạng nhẹ trong năm 2019

Jose Pedraza - giờ đã trở thành nhà cựu vô địch hạng nhẹ - nhận xét về thất bại của anh trước Vasyl Lomachenko.

"Tôi hài lòng với những gì tôi đã thể hiện trên sàn đấu ngày hôm nay. Tôi đã trải qua 12 hiệp đấu với võ sĩ Quyền Anh giỏi nhất thế giới. Chí ít thì tôi cũng đã có một trận đấu khá cân kèo cho đến khi bị những cú knockdown đánh gục. Nhưng, như đã nói, dù sao thì tôi cũng hài lòng với những gì tôi đã làm được," Pedraza cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm