Vì sao giới trẻ Sài Gòn đổ xô đi tập MMA dù chi phí đắt đỏ?

thứ năm 21-12-2017 11:52:27 +07:00 0 bình luận
Học phí tương đối cao, nhưng không ít bạn trẻ tại Sài Gòn vẫn đang có mặt tại các lớp võ thuật tổng hợp. Vậy vì sao MMA hấp dẫn đến thế?

Chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2-3 năm, nhưng môn võ thuật tổng hợp MMA  tạo ra một sức hút khá lớn, đón nhận nhiều bạn trẻ tham gia tập luyện. Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm có phong trào tập luyện MMA phát triển nhất trên cả nước.

MMA Saigon

 
Các bạn trẻ tập luyện MMA vào buổi tối
MMA Saigon
HLV Ngô Xuân Hải là một trong những HLV MMA đầu tiên trên cả nước. Anh từng dẫn dắt hai học trò đoạt đai vàng tại Coco Championship

Phong trào tập luyện MMA của các bạn trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Nếu như đầu những năm 2010, không hề có sự hiện diện của một phòng tập MMA nào trên phạm vi thành phố thì đến nay, đã có không ít bạn trẻ tự tin cho biết họ đang tập luyện môn võ thuật đối kháng hiện đại bậc nhất thế giới.

MMA Saigon
Găng tay là một trong những vật dụng thiết yếu nhất để tập MMA

Có điều, những vấn đề về học phí tập luyện, chi phí mua các dụng cụ như găng, khăn quấn tay… là một phần khiến đông đảo các bạn trẻ hiện đang còn là sinh viên khó tiếp cận đến MMA.

Bạn Đỗ Hoàng Tín - 18 tuổi, đang làm trong một công ty bảo vệ chia sẻ: 

“Một tháng em phải trả 500 ngàn tiền học phí, găng tay em mua 500 ngàn, khăn quấn tay 70 ngàn. Chi phí để tập luyện MMA cũng khá đắt so với các môn khác.”

MMA Saigon
Để tập MMA, bạn Hoàng Tín (ảnh) phải đầu tư khá nhiều để theo đuổi bộ môn mình yêu thích...
MMA Saigon
...như găng, khăn quấn tay và trang phục tập luyện

Quả thật, những lớp MMA có mức giá dễ chịu cho các bạn trẻ vẫn còn đang phụ thuộc kinh tế vào gia đình là tương đối khó tìm.

Một phần bởi thị trường vẫn còn quá ít trung tâm đào tạo MMA, một phần bởi MMA bao hàm rất nhiều nhân tố cần học tập, từ những chiêu thức đánh đứng cho đến những kỹ thuật địa chiến, nên cũng yêu cầu nhiều cơ sở vật chất hơn việc tập luyện những môn võ khác.

Dẫu vậy, so với những lớp Muay Thái, Kickbox, các lớp MMA có chi phí không quá cao. Theo HLV Ngô Xuân Hải, học phí cho việc tập luyện MMA có thể khá mềm, tùy thuộc vào từng trung tâm.

liên phong

 

Những khóa học MMA tại Liên Phong có giá từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng mỗi tháng

Thành phố Hồ Chí Minh có đủ những CLB với giá cả tương đối mềm 500.000/tháng (MMA Sài Gòn), 750.000/tháng (Tiger MMA), những trung tâm đắt đỏ hơn từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng mỗi tháng (Liên Phong), cho đến những khóa học "khủng" như bộ ba khóa học Muay - Boxing - Brazilian Jiu Jitsu của Saigon Sports Club có giá hơn 4 triệu đồng. 

saigon sports club

 

Bộ ba khóa học Muay - Boxing - Brazilian Jiu Jitsu của Saigon Sports Club có giá hơn 4 triệu đồng

Những dụng cụ tập luyện khác như găng, băng tay, quần áo tập cũng có rất nhiều loại với những mức giá rất khác nhau. Học viên có thể thoải mái chọn lựa, miễn sao phù hợp với túi tiền của mình.

MMA Saigon
Các dụng cụ tập luyện như: Găng tay, dây nhảy... được đựng trong tủ của CLB
MMA Saigon
Vỏ xe, dây thừng là những dụng cụ để các học viên rèn luyện thể lực
MMA Saigon
Tính thực chiến cao, lối đánh đa dạng, nhiều đòn đánh đẹp của MMA đã thu hút nhiều các bạn trẻ tham gia tập luyện
MMA Saigon
Nhà vô địch Coco Championship Trần Ngọc Lượng là một thành viên trong ban huấn luyện của CLB MMA Saigon

Bởi những kỹ thuật đa dạng, việc tập luyện MMA không phải là điều đơn giản, nhưng MMA vẫn hút hồn giới trẻ bằng lối đánh tự do với tính thực chiến rất cao. Đó là lý do mà các bạn trẻ không ngại đầu tư để thỏa mãn niềm đam mê MMA của mình.

"Em thích MMA vì môn này có lối đánh rất đa dạng và có rất nhiều đòn đánh đẹp," Bạn Đỗ Hoàng Tín cho hay. 

"Ngoài ra, không khí tập luyện các anh em rất vui vẻ, các anh huấn luyện viên rất hòa đồng và nhiệt tình chỉ dạy… Điều này làm cho em có hứng thú để thường xuyên đến tập.”

MMA Saigon
MMA là môn võ thuật tổng hợp, nên các học viên sẽ được học về cách đấm...
MMA Saigon
...Cách đá...
MMA Saigon
...Cách quật ngã và khóa đối thủ

Đây cũng là suy nghĩ của bạn Nguyễn Văn Lực (22 tuổi, sinh viên trường ĐH TDTT), người đã có kinh nghiệm tập luyện MMA gần 4 năm.

“Em thường xuyên tới tập MMA chủ yếu là gặp gỡ, giao lưu với các anh em có cùng đam mê. Tập môn này còn giúp cho em rèn luyện sức khỏe. Nhìn mọi người tập em cũng thấy vui lây!"

MMA Saigon
Tập MMA ngoài tăng cường sức khỏe, các bạn trẻ đến đây tập luyện cũng vì không khí vi vẻ cũng như muốn tìm bạn cùng đam mê
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm