Vì sao "Wonderboy" Thompson kêu gọi tẩy chay những cú side kick vào gối?

chủ nhật 17-6-2018 15:50:59 +07:00 0 bình luận
Võ sĩ Stephen Thompson cho rằng những cú đá ngang side kick vào vùng gối đủ nguy hiểm đến mức chúng nên bị cấm trên sàn MMA.

Võ sĩ Stephen Thompson cho rằng những cú đá side kick vào vùng gối đủ nguy hiểm đến mức chúng nên bị cấm trên sàn MMA.

Những đòn đá ngang side kick vào vùng gối không có gì là xa lạ với các võ sĩ MMA, đặc biệt là tại UFC.

Từng là một trong những đòn tủ của Jon Jones, những cú đá này gần đây có mặt cả trong trận đấu giữa Robert Whittaker vs. Yoel Romero, hay trận đấu giữa Stephen "Wonderboy" Thompson với Darren Till tại UFC Fight Night 130 Liverpool vừa qua.

Vì sao Wonderboy Thompson kêu gọi tẩy chay những cú side kick vào gối?  - Ảnh 1.

Những cú đá vào vùng gối không hề xa lạ với các võ sĩ MMA

"Tôi thật sự nghĩ rằng những cú đá này cần bị đưa vào danh sách cấm," Stephen Thompson phát biểu. "Chúng là những đòn đá hoàn toàn có thể chấm dứt sự nghiệp của một võ sĩ."

"Wonderboy" có cái lý của anh.

Bản thân Stephen Thompson đã bị đứt dây chằng giữa khớp gối (MCL) bởi những cú side kick của Darren Till tại UFC Fight Night 130. Trường hợp của Thompson tương đối nhẹ, nhưng anh vẫn sẽ phải ngồi ngoài sàn đấu ít nhất 8 tuần lễ.

Vì sao Wonderboy Thompson kêu gọi tẩy chay những cú side kick vào gối?  - Ảnh 2.

Cú đá vào mặt trong đầu gối sẽ khiến đối thủ rất đau đớn

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, ví dụ như trường hợp bị đứt nhiều dây chằng cùng lúc, võ sĩ có thể phải ngồi ngoài sàn đấu đến trên dưới một năm để chờ chấn thương hồi phục.

"Nhiều võ sĩ sử dụng đòn đá vào vùng gối với những mục đích khác nhau," Thompson nói.

"Khi tôi đấu với Jorge Masvidal, rõ ràng ý đồ của anh ấy chỉ là để tôi rời khỏi phạm vi ra đòn. Nhưng khi tôi đấu với Darren Till, tôi cảm giác cậu ta đang cố ra đòn kiểu triệt hạ bằng cách cố ý đá vỡ đầu gối tôi."

Vì sao Wonderboy Thompson kêu gọi tẩy chay những cú side kick vào gối?  - Ảnh 4.

Theo Stephen Thompson thì cú đá của Jorge Masvidal (quần đen) chỉ là để Thompson rời khỏi phạm vi ra đòn chứ không mang tính chất triệt hạ

"Những đòn đá như vậy có thể để lại chấn thương rất nặng nề cho võ sĩ. Do đó theo tôi người ta nên cấm sử dụng chúng trong lồng sắt."

Mặc dù đề nghị của Stephen Thompson không đến mức vô lý, nhưng khả năng đòn đá side kick vào đầu gối bị đưa vào danh sách cấm chắc sẽ khá thấp. Việc cấm đá side kick vào đầu gối sẽ hạn chế phần nào những cú leg kick - món vũ khí không thể thiếu được trong những trận đấu MMA.

Vì sao Wonderboy Thompson kêu gọi tẩy chay những cú side kick vào gối?  - Ảnh 5.

Đòn đá Oblique kick cũng tấn công thẳng vào vùng gối

Chưa kể, trước đây chưa từng có đề nghị nào về việc đá vào đầu gối lại bị liệt vào danh sách đòn cấm. Kể cả những đòn đá hiểm hóc hơn, như Oblique kick, cũng vẫn được phép sử dụng trên sàn MMA.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm