Vitali Klitschko: Vì tôi mà Wladimir thua Anthony Joshua

thứ sáu 9-6-2017 14:14:32 +07:00 0 bình luận
Vitali Klitschko cho biết anh phải chịu trách nhiệm do đã chỉ đạo sai lầm trong trận đấu của em trai mình - Wladimir Klitschko - và Anthony Joshua.

Vitali Klitschko cho biết anh phải chịu trách nhiệm do đã chỉ đạo sai lầm trong trận đấu của em trai mình - Wladimir Klitschko - và Anthony Joshua cuối tháng 4 vừa qua.

Trong trận quyền Anh kinh điển của năm 2017 tại sân Wembley, bất chấp vết cắt trên mắt trái, Wladimir Klitschko (64-5, 53 KOs) knockdown Anthony Joshua (19-0, 19 KOs) xuống sàn bằng một cú cross phải cực mạnh trong hiệp 6.

Clip Wladimir Klitschko knockdown Anthony Joshua trong hiệp 6: 

Đó là lần đầu tiên mà nhà vô địch trẻ người Anh bị knockdown kể từ khi bước lên sàn đấu quyền Anh chuyên nghiệp.

Đáng lẽ ra, Wladimir Klitschko đã có thể dồn lên tấn công và tung đòn knockout ở hiệp sau. Nhưng cuối cùng, Wladimir chọn lối chơi an toàn và để Anthony Joshua có cơ hội thở dốc. Quyết định sai lầm đó đã khiến cựu vương phải trả một cái giá quá đắt.

Anh trai của Wladimir Klitschko, nhà cựu vô địch Vitali Klitschko, là người đã chỉ đạo Wladimir trong trận đấu đó. Vitali thừa nhận rằng anh phải có trách nhiệm về nhận định sai lầm của mình - điều đã khiến Wladimir Klitschko thua cuộc.

vitali wladimir klitschko
Vitali và Wladimir Klitschko sau khi trận đấu kết thúc

"Khi Wladimir đấm ngã Anthony Joshua xuống sàn, tôi đã đưa ra một chỉ đạo hoàn toàn sai lầm. Tôi đã quá lạc quan khi cho rằng Joshua không có bao nhiêu sức bền với khối cơ bắp đó, và khuyên Wladimir đừng vội vàng kết thúc trận đấu," Vitali Klitschko hồi tưởng. 

"Tôi đã kỳ vọng rằng Joshua sẽ trở nên khá chậm chạp sau hiệp 7, hiệp 8. Rõ ràng, tôi đã sai."

anthony joshua
Anthony Joshua hạ knock-out "Tiến sĩ Búa Thép" Wladimir Klitschko trong hiệp 11

Rất tiếc, mọi chuyện thực tế đã diễn ra trái với kỳ vọng của Vitali Klitschko. Sang hiệp 10 và hiệp 11, Anthony Joshua bắt đầu dồn lên tấn công. Wladimir Klitschko bị knockdown lần đầu bằng một cú uppercut phải, sau đó lại bị knockdown lần nữa bằng combo, trước khi trọng tài bước vào và tuyên bố chấm dứt trận đấu ở 2:25.

Điều đó không khiến Wladimir Klitschko đổ toàn bộ lỗi lầm cho anh trai sau trận đấu. "Tiến sĩ Búa Thép" nói rằng anh cũng có lỗi khi quá chủ quan, bởi trước đó chưa có ai từng thấy Anthony Joshua đấu quá 7 hiệp.

Clip Highlights Wladimir Klitschko vs. Anthony Joshua:

Dù sao, Vitali Klitschko vẫn còn một cơ hội để sửa chữa sai lầm của mình.

Wladimir Klitschko và Anthony Joshua nhiều khả năng sẽ tái đấu cuối năm nay, sớm nhất từ ngày 28/10 và muộn nhất là 2/12/2017. Theo Eddie Hearn, ông bầu của nhà vô địch trẻ Anthony Joshua, "mọi chuyện sẽ được quyết định trong 2 tuần tới".

"Tôi tin rằng Wladimir không cần tiếp tục thắng hay phải chứng minh bất kỳ điều gì cho bất cứ ai nữa. Không một ai từng dành nhiều danh hiệu như Wlad và bảo vệ tất cả chúng trong hơn một thập kỷ. Dù vậy, chỉ cần Wlad còn đứng trên sàn đấu, tôi sẽ giúp em trai tôi," Vitali kết luận. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm