Võ sĩ gốc Việt kỳ vọng vượt qua series săn võ sĩ của Chủ tịch UFC

thứ năm 14-6-2018 16:24:24 +07:00 0 bình luận
Với thành tích 5-0, võ sĩ gốc Việt Steven Nguyen kỳ vọng anh sẽ lọt mắt xanh của UFC thông qua series săn võ sĩ của Chủ tịch Dana White.

Với thành tích 5-0, võ sĩ bất bại gốc Việt Steven Nguyen kỳ vọng anh sẽ lọt mắt xanh của UFC thông qua series săn võ sĩ của Chủ tịch Dana White.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật (cha của Steven Nguyen là một võ sinh Võ cổ truyền Bình Định Huỳnh Long), võ sĩ gốc Việt Steven Nguyen bắt đầu học võ ngay từ khi mới lên 5. 

Võ sĩ gốc Việt kỳ vọng vượt qua series săn võ sĩ của Chủ tịch UFC - Ảnh 1.

Steven Nguyen đang bất bại với thành tích 5-0

Bắt đầu với Taekwondo và Karate từ thuở nhỏ, về sau Steven Nguyen tiếp tục tập thêm vật Wrestling, Boxing và Brazilian Jiu-jitsu để có một nền tảng toàn diện cho MMA. 

"Năm tôi 13 tuổi, MMA trở nên rất phổ biến tại Wichita. Do vậy, tôi quyết định học thêm môn vật và Brazilian Jiu-Jitsu để hoàn thiện tối đa trình độ võ thuật của bản thân," Steven Nguyen chia sẻ.

Võ sĩ gốc Việt kỳ vọng vượt qua series săn võ sĩ của Chủ tịch UFC - Ảnh 2.

Steven Nguyen đang là nhà ĐKVĐ hạng Featherweight của Evolution Fighting Championship

Hiện tại, Steven Nguyen có thành tích MMA toàn thắng 5-0 kể từ khi bước lên đấu trường chuyên nghiệp, đồng thời anh cũng đang là nhà ĐKVĐ hạng Featherweight của Evolution Fighting Championship. 

Đáng chú ý là trong 5 trận thắng đó, chỉ một lần duy nhất Steven cần ban giám khảo quyết định kết quả trận đấu. 

Gần đây nhất, Steven Nguyen tiếp tục giành chiến thắng bằng khóa siết (Submission) trước võ sĩ dày dạn kinh nghiệm Aaron Roberson ngay trong hiệp 1. Dù đây được đánh giá là một trong những chiến thắng rất xuất sắc của Steven Nguyen, võ sĩ gốc Việt vẫn cho rằng anh cần học hỏi thêm nhiều.

"Nói chung, tôi cảm thấy những gì mình đã thể hiện trên sàn đấu không quá tệ, nhưng vẫn còn nhiều điều cần học hỏi và chỉnh sửa," Steven Nguyen chia sẻ.

Video Highlights Steven Nguyen

Với thành tích ấn tượng, Steven Nguyen kỳ vọng anh sẽ sớm lọt mắt xanh của UFC. Con đường dễ dàng nhất đưa Steven vào giải MMA lớn nhất thế giới là tham dự giải đấu LFA (Legacy Fighting Alliance) - giải đấu được UFC đỡ đầu. 

Nhưng Steven không hoàn toàn thỏa mãn với việc "cày cuốc" ở một giải đấu hạng hai: anh trông đợi vào việc gây được tiếng vang lớn hơn, được lên sóng truyền hình, được trực tiếp lọt mắt xanh của ngài Chủ tịch Dana White. 

Và để làm điều đó, Steven Nguyen ghi danh vào series săn võ sĩ "Dana White's Tuesday Night Contender Series".

Võ sĩ gốc Việt kỳ vọng vượt qua series săn võ sĩ của Chủ tịch UFC - Ảnh 6.

Steven Nguyen kỳ vọng anh sẽ sớm lọt mắt xanh của UFC

Là hậu duệ của chương trình "Looking for a Fight" khá nổi tiếng trên Youtube một dạo, "Dana White's Tuesday Night Contender Series" cũng là một series được xây dựng nhằm mục đích tìm kiếm các tài năng mới cho UFC. Đã có những cái tên như Sean O'Malley hay Greg Hardy giành được hợp đồng đấu trực tiếp cho UFC nhờ series này.

"Tôi và quản lý Jason House đã thảo luận về cơ hội này. Chúng tôi đều đồng ý rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi tiến quân đến một đấu trường lớn hơn," Steven nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm