Võ sĩ HBF làm Trần Văn Thảo nhớ về thời bị HLV đè ra cạo đầu

thứ ba 2-10-2018 10:29:36 +07:00 0 bình luận
Trên sàn Quyền Anh HBF 01, tay đấm Trịnh Thế Long (The Trigger Team) đã xuất hiện với phong cách y hệt người đồng đội đàn anh - nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo.

Chia sẻ với phóng viên Webthethao, nhà vô địch WBC Trần Văn Thảo cười chia sẻ: 

"Thực ra vụ cạo đầu là một... tai nạn. Lúc mới vào The Trigger Team của anh Trịnh Văn Trí, anh Trí từng là thợ cắt tóc nên lôi Thảo ra làm... người mẫu".

"Chẳng biết sao mà anh Trí lại đẩy tông-đơ ủi sạch một đường trên đầu Thảo. Thế là Thảo phải cạo trọc cả đầu. Tự nhiên thấy mình xấu xí quá, không dám đi ra đường, đi chơi, cafe với bạn bè cũng không. Chỉ có ở nhà hoặc đi tập thôi. Nhờ vậy mà tập trung vào Quyền Anh khủng khiếp luôn," Trần Văn Thảo nhớ lại những ngày đầu thi đấu Quyền Anh chuyên nghiệp.

Võ sĩ HBF làm Trần Văn Thảo nhớ về thời bị HLV đè ra cạo đầu - Ảnh 2.

HLV Trịnh Văn Trí là người đã khiến Trần Văn Thảo phải cạo đầu và học theo lối đánh của Floyd Mayweather.

Cái kiểu cạo đầu để "tu luyện" Quyền Anh đó không phải là điểm giống nhau duy nhất mà HLV Trịnh Văn Trí tạo nên ở cả hai người học trò Trần Văn Thảo và Trịnh Thế Long. Nhà vô địch WBC nói về người đàn em - đồng đội:

"Anh Trí rất yêu thích lối đánh của Mayweather, một trong những lối đánh hiện đại nhất trên thế giới mà Thảo may mắn cũng học được từ anh Trí. Long cũng đã tiếp thu và thể hiện lối đánh này".

Võ sĩ HBF làm Trần Văn Thảo nhớ về thời bị HLV đè ra cạo đầu - Ảnh 3.

Victor Georgsen đánh dồn dập ngay từ đầu để buộc đối thủ phải "solo" ăn miếng trả miếng, hòng khiến Trịnh Thế Long đuối sức.


"Long đã thay đổi rất kể từ khi gia nhập The Trigger Team. Nếu là Long thời còn thi đấu ở Let's Viet, Long chắc chắn đã "solo" với Victor Georgsen khi bị anh ta cố tình đánh đè ép ở hiệp 1 rồi."

Võ sĩ HBF làm Trần Văn Thảo nhớ về thời bị HLV đè ra cạo đầu - Ảnh 4.

Trịnh Thế Long chiến thắng sau 6 hiệp cân não nhờ thoát được cái bẫy tâm lý của Victor Georgsen.

"Nhưng không, Long đã khôn ngoan hơn và ra dáng chuyên nghiệp. Long đã đánh nhịn nửa đầu trận đấu dù Victor cố chọc điên Long lên. Nếu chơi ăn miếng trả miếng, chắc chắn Long không đủ sức và có thể bị knock out về sau. Nhưng Long đã dàn sức đánh tốt cả trận và chiến thắng trận đấu dài 6 hiệp!" 

"Tiếc là có lẽ vì sức ép tâm lý khi đứng giữa đấu trường quy mô và náo nhiệt như vậy nên Long chỉ làm được 40% bản lĩnh thực," Trần Văn Thảo khen ngợi đàn em.

Võ sĩ HBF làm Trần Văn Thảo nhớ về thời bị HLV đè ra cạo đầu - Ảnh 6.

Trần Văn Thảo "làm trò" sau khi chứng kiến chiến thắng của người đàn em đồng đội.

Nhà vô địch WBC cũng nhận xét: 

"Thế Long còn trẻ nhưng thể hiện rất rõ sự quyết tâm, thậm chí dù nổi tiếng với máu ham chơi nhưng lại dám cạo đầu để tập trung vào Quyền Anh. Hơn nữa, dù non kinh nghiệm và bị "khớp" trước võ đài lớn nhưng đã có màn thể hiện tốt. Tôi tin rằng Long sẽ trở thành một trong những tay đấm đáng chú ý trong tương lai của làng Quyền Anh Tp.HCM".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm