Võ sĩ người Mỹ mất đi một con mắt trong giải đấu MMA nghiệp dư

thứ bảy 8-9-2018 10:25:27 +07:00 0 bình luận
Bị đối thủ thúc ngón cái vào mắt trong một trận đấu MMA nghiệp dư, võ sĩ người Mỹ Cody Stevens đã mất đi một con mắt và đang đứng trước nguy cơ bị mù cả đời.

Bị đối thủ thúc ngón cái vào mắt trong một trận đấu MMA nghiệp dư, võ sĩ người Mỹ Cody Stevens đã mất đi một con mắt và đang đứng trước nguy cơ bị mù cả đời.

Võ sĩ MMA nghiệp dư người Mỹ Cody Stevens đã gặp đối thủ Aaron Mitchell tại Honor Fighting Championship 6 ở Cleveland vào ngày 18/8. Trong trận đấu, khớp ngón cái của Aaron Mitchell đã thúc thẳng vào mắt phải của Cody Stevens.

Võ sĩ người Mỹ mất đi một con mắt trong giải đấu MMA nghiệp dư - Ảnh 1.

Khớp ngón cái của Aaron Mitchell đã thúc thẳng vào mắt phải của Cody Stevens

Ban đầu khi vào viện, không ai nghĩ đó là một vấn đề quá nghiêm trọng, bởi MMA đã có không biết bao nhiêu võ sĩ bị đối thủ thọc hẳn ngón tay vào nhãn cầu. So với đó, việc bị thúc vào mắt chẳng có vẻ gì là nặng nề.

Nhưng rồi nhãn cầu của Stevens tiếp tục chảy máu trong, nguy cơ nhiễm trùng rất cao khiến Stevens phải chuẩn bị phẫu thuật loại bỏ nhãn cầu phải. Thậm chí cả bên mắt lành lặn của Cody Stevens cũng đã bắt đầu bị ảnh hưởng. Trong trường hợp xấu nhất, Stevens sẽ bị mù cả đời.

Nguy cơ nhiễm trùng rất cao khiến Cody Stevens phải chuẩn bị phẫu thuật loại bỏ nhãn cầu phải

Vợ Cody Stevens, Melissa Stevens, cho biết chồng chị rất nhạy cảm với ánh sáng và không thể nhận dạng các chuyển động cũng như hình khối chính xác sau vụ tai nạn. Gia đình Stevens đã chuẩn bị tinh thần để tiếp tục phẫu thuật nhiều lần nữa trong tương lai trước khi tính đến chuyện làm nhãn cầu giả cho võ sĩ người Mỹ.

Dù gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến vậy, chọc mắt vẫn là lỗi thường gặp nhất trong MMA và cũng là lỗi gây nhiều tranh cãi nhất. Nhìn chung, toàn bộ giới MMA vẫn chưa có hình phạt nghiêm khắc đối với trò "bẩn" này.

Võ sĩ người Mỹ mất đi một con mắt trong giải đấu MMA nghiệp dư - Ảnh 5.

Chọc mắt là lỗi thường gặp nhất trong MMA và cũng là lỗi gây nhiều tranh cãi nhất

Nhìn lại UFC 221, Jake Matthews đã đưa Li Jingliang vào thế siết Guilotine. Chiến thắng có lẽ đã thuộc về Matthews cho đến khi Li quyết định dùng 2 tay móc và bấm vào mắt của đối thủ. Li bấm mạnh đến mức máu mắt của Matthews trào ra, nhưng đáng nói là sau pha chơi bẩn lộ liễu đến thế, Li không bị trừ đi một điểm nào.

Pha chọc mắt của Li Jingliang trong trận đấu với Jake Matthews tại UFC 221

Sau khi thoát khỏi cú choke, Li thi đấu đến hết trận và có được chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận. Không hề có án phạt nào dành cho võ sĩ Trung Quốc, thậm chí sau đó Li còn được nhận thêm khoản thưởng 50k USD Fight of the Night!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm