Võ sĩ ONE Championship Jeff Chan cảm nhận gì về nền MMA non trẻ tại VN?

Lâm Gia
thứ hai 30-3-2020 13:06:00 +07:00 0 bình luận
Jeff Chan, một trong những Youtuber nổi tiếng về nội dung võ thuật đã chia sẻ những góc nhìn về tương lai của nền MMA non trẻ ở Việt Nam.

Đến từ Canada và có thời gian hơn 15 năm tập luyện Muay Thái, Nhu Thuật Brazil, Jeff Chan là một võ sĩ Muay Thái/MMA bán chuyên trước trước khi đầu quân cho ONE Championship. Anh sở hữu thành tích 23 trận Muay Thái và 4 trận thắng trên sàn MMA chuyên nghiệp.

Bên cạnh việc làm võ sĩ, Jeff Chan được biết đến nhiều hơn với tư cách một Youtuber chuyên sản xuất các nội dung võ thuật. Với các góc nhìn chuyên môn, phân tích kĩ chiến thuật cũng như hướng dẫn tập luyện, kênh MMAShredded của võ sĩ người Canada đã có hơn 300.000 người theo dõi trên cả Youtube và Instagram.

Võ sĩ ONE Championship Jeff Chan cảm nhận gì về nền MMA non trẻ tại VN?
Jeff Chan là một võ sĩ, youtuber nổi tiếng với các nội dung chuyên sâu về võ thuật. (Ảnh từ Youtube nhân vật)

Đến Việt Nam sau trận đấu đầu tiên tại ONE, Jeff Chan đã dành thời gian nghỉ ngơi hồi phục cho đợt cắt cân và huấn luyện khắc nghiệt của mình. Anh có những ấn tượng đặc biệt khi lần đầu trải nghiệm nền văn hóa Việt Nam. 

"Tôi phải thừa nhận rằng có 2 điều mình thực sự cảm thấy tuyệt vời. Đầu tiên là sự nhiệt tình của người dân Việt Nam, họ chào đón tôi rất nồng hậu, đặc biệt là những người bạn tôi gặp ở Hà Nội. Ý tôi không chỉ muốn nói văn hóa của thành phố mà còn những người tập luyện võ thuật tại đây, có lẽ, họ là những người nhiệt tình nhất trong suốt chuyến hành trình của tôi trên thế giới."

"Thứ 2 đó là ẩm thực, phải nói rằng tôi rất yêu những món ăn tại đây. Thú thực là tôi đã tăng 5kg sau gần 1 tháng ở Việt Nam. Đặc biệt là đồ ăn ở Việt Nam rất tốt cho sức khỏe khi luôn có nhiều rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày." - Jeff Chan cho biết.

Võ sĩ ONE Championship Jeff Chan cảm nhận gì về nền MMA non trẻ tại VN?
Trong 3 tuần ở Việt Nam, võ sĩ Canada đã có thời gian làm quen với ẩm thực và văn hóa tại đây. (Ảnh: Facebook)

Tại Saigon Sports Club, võ sĩ người Canada đã có dịp giao lưu với các võ sĩ Muay Thái như nhà vô địch WBC Nguyễn Kế Nhơn, Trương Cao Minh Phát...

Tay đấm người Canada chia sẻ: "Tôi thấy vui cho các bạn khi nghe tin MMA có thể được hợp pháp hóa tại Việt Nam. Sở dĩ tôi có cảm nhận đó vì thấy các võ sĩ ở đây rất có tiềm năng. Ở Saigon Sports Club, tôi đã đấu tập với tất cả các võ sĩ Muay Thái của họ. Trình độ của họ rất tốt, kĩ thuật và cách đánh khiến tôi gặp khó khăn. Đặc biệt khi một vài người trong đó chỉ có thể hình nhỏ hơn tôi rất nhiều."

Sau đó, với thời gian 1 tuần ở Hà Nội, Jeff Chan đã có một số buổi hướng dẫn về MMA. Đây cũng là lúc anh được trải nghiệm đầy đủ về kĩ năng của các võ sĩ đến từ nhiều trình độ khác nhau và đưa ra những đánh giá của mình. 

"Các võ sĩ Nhu thuật ở Hà Nội có trình độ khá ấn tượng. Bởi khi nói chuyện với họ, tôi được biết họ mới chỉ bắt đầu tập luyện được 2-3 năm, với thời gian đó mà có được trình độ như vậy là rất tốt. Tôi đã nghĩ họ phải tập luyện lâu hơn thế. Nếu bổ sung thêm kĩ năng đánh đứng, việc những võ sĩ này chuyển sang MMA là hoàn toàn có thể." - Jeff Chan nhận định. 

Võ sĩ ONE Championship Jeff Chan cảm nhận gì về nền MMA non trẻ tại VN?
Các buổi giới thiệu MMA ở Hà Nội đã giúp Jeff Chan có những nhận xét về nền MMA non trẻ ở Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu tại ONE Championship, Jeff đã đi qua phòng tập ở nhiều quốc gia như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Singapore... anh được tiếp cận từ các CLB võ thuật phong trào cho tới các lò luyện đỉnh cao của MMA thế giới như Evolve MMA hay Tristar Gym. 

So sánh phong trào võ thuật những quốc gia khác, Jeff Chan tin rằng Việt Nam có đủ tiềm lực và nền tảng các môn võ đơn lẻ để xây dựng hệ thống MMA toàn diện. Tất cả những gì cần làm chính là việc những người yêu thích MMA nên lựa chọn một bộ môn cho mình để bắt đầu ngay từ bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm