Võ sĩ Việt Nam đánh bại đối thủ hơn 35kg và giành 2 chức vô địch thế giới Jiu-Jitsu

thứ tư 7-11-2018 4:02:10 +07:00 0 bình luận
Tại giải World Jiu-Jitsu Championship 2018 diễn ra tại Los Angles (Mỹ) với 3.000 VĐV đến từ 72 nước tham dự, một VĐV Việt Nam đã khiến tất cả phải ngả mũ kính phục.

Tại giải World Jiu-Jitsu Championship 2018 diễn ra tại Los Angles (Mỹ) với 3.000 VĐV đến từ 72 nước tham dự, một VĐV Việt Nam đã khiến tất cả phải ngả mũ kính phục.

Với hai HCV và một HCB, Lê Thị Minh Huệ đã trở thành cái tên được chú ý nhiều nhất tại giải đấu. Điều đáng nói nữa, đó là Minh Huệ không phải là dân chuyên nghiệp trong một môn võ còn khá mới mẻ với người Việt Nam.

Võ sĩ Việt Nam đánh bại đối thủ hơn 35kg và giành 2 chức vô địch thế giới Jiu-Jitsu  - Ảnh 1.

Lê Thị Minh Huệ trên bục chiến thắng

"Trước giờ chỉ tập luyện ở UFC Gym để thoả mãn sở thích thôi", Minh Huệ chia sẻ sau khi lập kỳ tích. Tuy nhiên, như các cụ nói là "văn ôn, võ luyện", Minh Huệ đã không thể có được thành tích vang dội kể trên nếu không thực sự đam mê và quyết tâm với Jiu-Jitsu, môn võ còn có cách gọi khác là Nhu thuật Brazil hay Nhu thuật Ba Tây.

Trở lại với giải đấu vừa kết thúc, Minh Huệ đã tham dự bằng cái tên tiếng Anh Lily Le (Lily nghĩa là hoa huệ). Trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến, Minh Huệ - thi đấu đơn độc mà không hề có HLV chỉ đạo - đã giành 2 chức vô địch ở nội dung No Gi (thể thức thi đấu không võ phục) và đối kháng hạng 51kg.

Võ sĩ Việt Nam đánh bại đối thủ hơn 35kg và giành 2 chức vô địch thế giới Jiu-Jitsu  - Ảnh 3.

Nữ võ sĩ người Đà Nẵng vui mừng với chiến công vang dội

Không dừng lại ở đó, khi tham dự nội dung ngoại hạng, Minh Huệ đã hạ gục đối thủ nặng hơn mình tới 35kg là Andrea Ramos (86kg) để bước vào trận chung kết. Dù sau đó không thể vượt qua được võ sĩ người New Zealand - Maeana Watene, thì tấm HCB cũng là thành tích nằm ngoài sức tưởng tượng của cô gái sinh năm 1985.

Chia sẻ bí quyết làm nên bất ngờ, Minh Huệ bảo rằng cô đã không lạm dụng các đòn Taekwondo sở trường mà tùy cơ ứng biến. Ngoài ra, cô gái Đà Nẵng cũng nhập trận cùng tư tưởng biết người biết ta. "Em biết rõ là đối thủ có lợi thế rất lớn về cân nặng, sức mạnh nên sẽ áp dùng chiêu lấy thịt đè người", Minh Huệ bộc bạch.

Về dự định sắp tới, Minh Huệ tiết lộ sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu để góp phần phát triển bộ môn Jiu-Jitsu tại Việt Nam. Ở nước ta, Jiu-Jitsu chưa có liên đoàn và cũng chưa có giải đấu chính thức.

Nếu không có gì thay đổi, Minh Huệ tham dự 2 giải đấu lớn trong năm tới là Europe Championship, World Master Championship và xa hơn là đại diện cho Việt Nam tại Asean Game 2022.

Nhu thuật Brazil hay Nhu thuật Ba Tây (Tiếng Anh: Brazilian Jiu-Jitsu) là môn tự vệ và môn thể thao thi đấu đối kháng thông qua hình thức ứng dụng các đòn vật và khóa tay chân ở tư thế nằm trong những cuộc thi đấu trên võ đài. Môn võ thuật này bắt nguồn từ quá trình truyền thụ võ học tại quốc gia Brasil của võ sư Nhu Đạo Maeda Mitsuyo và được cải tiến từ người đệ tử Carlos Gracie, người đã kết hợp các thế võ căn bản của Nhu Thuật với tinh hoa quyền thuật Ba Tây và sáng chế ra môn "Nhu Thuật Ba Tây" và gia tộc Gracie đã phát triển sau này, do đó môn võ này còn được gọi là "Nhu Thuật Gracie".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm