Võ sư Tuấn "hạc" sẵn sàng "giao lưu" lại với võ sư Vịnh Xuân Nam Anh

thứ sáu 14-7-2017 12:28:21 +07:00 0 bình luận
Chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến với Webthethao, võ sư Tuấn "hạc" xác nhận, anh sẽ vui vẻ giao lưu với võ sư Flores, nếu nhận được lời mời.

Chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến với Webthethao, võ sư Tuấn "hạc" xác nhận, anh sẽ vui vẻ giao lưu với võ sư Flores, nếu nhận được lời mời. 

“Hiện tại, võ sư Flores đang rất mạnh. Bằng chứng là việc ông ấy chiếm ưu thế trong cuộc giao lưu với 2 võ sư người Việt”, võ sư Tuấn “hạc” chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến với Webthethao, “Hiện tại, nếu võ sư Flores có lời mời giao lưu lại thì tôi rất vui vẻ tiếp đón ông ấy như 2 người bạn”.

Võ sư Tuấn ''hạc'', người từng đánh bại võ sư Vịnh Xuân Nam Anh, Flores vào năm 2009
Võ sư Tuấn "hạc", người từng đánh bại võ sư Vịnh Xuân Nam Anh, Flores vào năm 2009
ảnh quoteVõ sư Tuấn “hạc” tên thật là Phạm Anh Tuấn. Biệt danh Tuấn “hạc” của anh bắt nguồn từ việc anh biểu diễn hạc quyền trong buổi thành lập Hội Vĩnh Xuân Hà Nội do Hội võ thuật Hà Nội tổ chức vào năm 2004. anh quote

Cũng trong cuộc giao lưu, võ sư Tuấn "hạc" cũng nhiều lần khẳng định anh sẽ tiếp tục "giao lưu" chứ không phải "giao đấu" với võ sư Flores với tinh thần thượng võ, hoà nhã hơn cả năm 2009, thời điểm võ sư người Việt chỉ nặng 68-69 kg những vẫn chiến thắng đối thủ có chiều cao xấp xỉ và cân nặng hơn anh nhiều.

Võ sư Tuấn "hạc" lấy làm tiếc khi nghe thông tin võ sư Flores bị "say cafe" nên không có đủ sức khoẻ để giao lưu với mình năm 2009. Mặc dù vậy, anh Tuấn cũng cho rằng "với đẳng cấp của một võ sư mà không biết uống thứ gì có hại cho mình, hoặc tốt cho mình thì tôi cho rằng không phù hợp lắm".

Võ sư Tuấn ''hạc'' giao lưu trực tuyến với Webthethao
Võ sư Tuấn "hạc" giao lưu trực tuyến với Webthethao

Tuy nhiên, khi được đề nghị nhận xét thể trạng "người quen" Flores trong lần trở lại Việt Nam lần này, võ sư Tuấn "hạc" vẫn đánh giá rất cao ông Flores. 

"Tôi phải chắc chắn 1 điều là anh ấy già hơn theo đúng nghĩa đen", anh Tuấn hài hước chia sẻ, "Còn kinh nghiệm học hỏi có nhiều hơn hay vẫn như thế thì còn phải dựa vào nhiều yếu tố cộng lại. Nhưng tôi có thấy võ sư Flores khoẻ hơn, đậm hơn vài kg. Cách thức giao lưu và ngôn từ nói chuyện cũng hoà nhã hơn". 

Võ sư Flores đánh bại võ sư Trần Lê Hoài Linh chỉ trong vòng 2 phút

Sở dĩ có thể nói như vậy bởi chính ông Flores là người chủ động "thách đấu" các võ sư Việt Nam trong buổi trao giải, trao bằng cho các võ sư và huấn luyện viên ở Hà Nội được UNESCO tổ chức vào năm 2009. Khi đó, anh Tuấn "hạc" có đi theo sư phụ anh, võ sư Đinh Trọng Thuỷ cũng là một trong những người được trao giải. 

Sau đó, võ sư Tuấn "hạc" có nói chuyện với võ sư Flores và chấp nhận giao lưu võ học. Cuộc giao lưu kết thúc vui vẻ trong tinh thần thượng võ khi hai người trao đổi số điện thoại để giữ liên lạc và tiếp tục đàm đạo về võ thuật. 

Video: Võ sư Tuấn "Hạc" giao đấu với võ sư Flores vào năm 2009 

Mặc dù vậy, do không có điều kiện đi nhiều đi xa và cũng muốn hạn chế gây nguy hiểm cho người khác trong lúc giao lưu võ học nên võ sư Tuấn “hạc” cũng chỉ mới đi “học hỏi” ở vài CLB võ thuật tại Hà Nội vào năm 1996, thời điểm Tuấn “hạc” mới bắt đầu tập Vịnh Xuân ở tuổi 17. 

ảnh quote"Về khả năng, hình thức phát triển và quảng bá môn phái của họ thì tôi không bình luận. Cùng trong một một phái nhưng họ có thể có những dòng khác nhau, mỗi chi khác nhau thì đặc trưng của họ đã khác nhau", Tuấn "hạc" nhận xét về môn phái Nam Huỳnh Đạoanh quote

Càng về sau, anh Tuấn càng nhận ra việc giao lưu võ học còn phải tuỳ thuộc vào tâm lý của người được mời giao lưu. Đây cũng là một trong những lý do khiến Tuấn “hạc” chưa có lần nào giao thủ với môn sinh của môn phái Nam Huỳnh Đạo đang gây xôn xao mạng xã hội trong thời gian qua và cũng là lý do khiến võ sư Flores cất công lặn lội sang tận Việt Nam để “giao lưu”. 

Võ sư Tuấn "hạc" lại từ chối bình luận về mục đích chuyến đi của võ sư Flores sang Việt Nam lần này có phải nhằm PR, đánh bóng bản thân hay không. Thay vào đó, anh lại muốn dành sự tập trung cho cuộc giao lưu võ thuật với võ sư Flores trong thời gian gần nhất có thể.

>> Toàn cảnh chuyến giao đấu của võ sư Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm