Võ sư Vịnh Xuân ca ngợi sự cao thượng của ông Đoàn Bảo Châu

thứ năm 13-7-2017 12:56:25 +07:00 0 bình luận
Vị võ sư đến từ Canada đã thể hiện sự tôn trọng tới võ sư karatedo Đoàn Bảo Châu sau màn giao lưu võ thuật vào chiều 12/7 vừa qua.

Vị võ sư đến từ Canada đã thể hiện sự tôn trọng với võ sư karatedo Đoàn Bảo Châu sau màn giao lưu võ thuật vào chiều 12/7 vừa qua.

Buổi giao lưu võ thuật giữa đã diễn ra trong khoảng thời gian gần 4 phút với sự áp đảo nghiêng về võ sư Francois Flores. Dù có kẻ thắng người thua, cả hai bên đều trao cho nhau những cử chỉ vui vẻ và thân thiện sau khi trận đấu kết thúc.

"Những hình ảnh này nói lên tinh thần thượng võ đích thực", võ sư Flores chia sẻ trên facebook cá nhân. "Tôi thật sự ấn tượng bởi thái độ cao quý, cũng như dũng khí của võ sư Đoàn Bảo Châu, người có những đức tính mà vượt trội hơn hẳn những người tập võ mà tôi đã từng gặp qua."

Trước đó, do không giao lưu được với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã nhận lời đến Hà Nội để giao lưu cùng võ sư Karate Đoàn Bảo Châu. 

Trong một chia sẻ của mình, Võ sư Đoàn Bảo Châu cho biết ông ủng hộ việc giao lưu, thách đấu giữa các võ sĩ, "bởi những việc thách đấu đó đã khiến võ thuật trở nên sôi động", và "chúng ta phải trình bày võ thuật, chúng ta phải biểu diễn võ thuật, chúng ta phải nói chuyện về võ thuật, phải đàm đạo về võ thuật, thì võ thuật mới sống được".

Video: Buổi đàm đạo võ thuật giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Flores 

"Trước và sau cuộc giao lưu tôi đã có may mắn đàm luận với nhiều vị võ sư đi chung đoàn với võ sư Châu. Tôi cảm thấy rất ấn tượng về sự am hiểu thâm sâu của họ về võ học", ông Flores cho biết. "Qua cuộc giao lưu này tôi đã có những người huynh đệ mới và tôi rất ngưỡng mộ cộng đồng võ thuật tại Hà Nôi. Tôi xin bày tỏ biết ơn đến tất cả quý vị vào một ngày đáng ghi nhớ như hôm nay."

Toàn cảnh chuyến giao đấu của võ sư Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam

Trong những ngày còn lại ở Hà Nội, võ sư Pierre Flores yêu cầu các đệ tử giữ bí mật lịch trình của đoàn. "Tôi không muốn nhiều người biết tôi làm gì. Tôi sẽ không ở đây lâu, tôi sẽ sớm rời khỏi Hà Nội", Flores khẳng định.

Chuẩn võ sư Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Flores hiện đang sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm