Với tư cách võ sĩ MMA, anh em nhà Diaz ai xuất sắc hơn?

thứ sáu 25-5-2018 14:52:19 +07:00 0 bình luận
Đều có sức bền đáng sợ, đều có khả năng boxing tốt, anh em nhà Diaz là những võ sĩ MMA hàng đầu tại UFC. Nhưng ai trong họ xuất sắc hơn?

Đều có sức bền đáng sợ, đều có khả năng boxing tốt, anh em nhà Diaz là những võ sĩ MMA hàng đầu tại UFC. Nhưng ai trong họ xuất sắc hơn?

Khi đặt hai anh em nhà Diaz lên bàn cân và chỉ thoạt nhìn vào thành tích, có lẽ không ít người sẽ cho rằng ông em nhà Diaz - Nate Diaz - là người xuất sắc hơn. 

Với tư cách võ sĩ MMA, anh em nhà Diaz ai xuất sắc hơn? - Ảnh 1.

Hai anh em nhà Diaz hầu như luôn đồng hành cùng nhau trong mọi trận đấu

Trong khi Nick Diaz chưa bao giờ vượt qua những Carlos Condit, Anderson Siva hay Georges St-Pierre, Nate Diaz là người từng chiến thắng cả siêu sao với cú đấm trái thần sầu Conor McGregor cơ mà.

Thế nhưng cựu vương hạng Middleweight Michael Bisping có câu trả lời hoàn toàn khác cho câu hỏi đó.

Pha Gogoplata rất khéo léo của Nate Diaz trong trận gặp Takanori Gomi

"Nick Diaz đã có những trận chiến có thể đi vào huyền thoại. Hãy nhìn những gì anh chàng này làm với Paul Daley. Nick cứ thế đối mặt với Daley, ép Daley vào lưới, gõ nát Daley bằng boxing rồi knockout anh ta," Bisping nhận xét trên podcast "Believe You Me".

"Đó mới là về kỹ năng boxing. Nick Diaz từng có một pha Submission bằng gogoplata cực kỳ đẹp trước Takanori Gomi thời ở PRIDE. Thời điểm Nick Diaz hạ knockout Robbie Lawler cũng là một thời điểm đáng nhớ."

Với tư cách võ sĩ MMA, anh em nhà Diaz ai xuất sắc hơn? - Ảnh 3.

Cú thụi đến lõm cả lưới sắt của Nick Diaz trong trận gặp Paul Daley

"Hơn thế, Nick Diaz từng trụ được cả 5 hiệp trước một Anderson Siva ở thời kỳ đỉnh cao. Đó là điều không phải ai cũng có thể làm được. Do đó, dù thích cả hai anh em họ, tôi vẫn cho rằng Nick Diaz là người xuất sắc hơn so với Nate Diaz."

Những fan hâm mộ lâu năm chắc chắn sẽ đồng ý với nhận định này của Michael Bisping. 

Nick Diaz đã cống hiến những trận đấu vô cùng xuất sắc trong thời kỳ anh thống trị hạng Welterweight tại Strikeforce, và mặc dù chúng không được biết đến rộng rãi như hai trận đấu giữa Nate Diaz - Conor McGregor, đó vẫn là những trận đấu xứng đáng được xếp vào top đầu trong lịch sử MMA hiện đại.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm