"Vũ khí tối thượng" của Conor McGregor sẽ bó tay với Khabib Nurmagomedov?

thứ năm 20-9-2018 16:12:12 +07:00 0 bình luận
Chọc điên đối thủ và hưởng lợi trên sai lầm nóng vội vốn là vũ khí tối thượng của Conor McGregor. Nhưng liệu chiêu bài này có hiệu quả với Khabib?

Chọc điên đối thủ và hưởng lợi trên sai lầm nóng vội vốn là vũ khí tối thượng của Conor McGregor. Nhưng liệu chiêu bài này có hiệu quả với Khabib?

Những con số ấn tượng trong sự nghiệp của "Gã nổi loạn" Conor McGregor

"Vũ khí tối thượng" của Conor McGregor xưa nay là khiến đối thủ nổi cáu và chơi "khô máu" và rồi để lộ sai lầm. 

Những trận thắng trước những võ sĩ MMA có tâm lý dễ bất ổn như José Aldo, Eddie Alvarez, Nate Diaz... đã chứng minh điều đó một cách cực kỳ thành công.

Vũ khí tối thượng của Conor McGregor sẽ bó tay với Khabib Nurmagomedov? - Ảnh 2.

Chiêu trò tâm lý của Conor McGregor lần này sẽ vô tác dụng với Khabib?

Dustin Poirier - một "nạn nhân" từng bị McGregor hạ knockout hồi 2014 kể về cái cách mà Conor McGregor chọc điên đối thủ và hưởng lợi trên sai lầm nóng vội của họ:

"Tôi đã đặt quá nhiều cảm xúc vào trận đấu, đúng như McGregor muốn. Điều đó khiến tôi hụt hơi rất nhanh và luôn giận giữ lao vào ăn miếng trả miếng. Anh ta đã thực sự thắng trong cuộc chiến tâm lý, và từ đó thắng cả trận đấu".

Nhưng nếu không khai thác được tâm lý đối thủ, liệu Conor McGregor có còn là "kèo trên"?

Vũ khí tối thượng của Conor McGregor sẽ bó tay với Khabib Nurmagomedov? - Ảnh 4.

Dustin Poirier thừa nhận lý do lớn nhất khiến anh thua Conor McGregor là do tâm lý thi đấu bị khuấy động.

Abu Azaitar - võ sĩ UFC người Đức và cũng là bạn tập thân thiết của Khabib nhận định rằng việc phụ thuộc vào chiêu trò đả kích đã biến thành tử huyệt của Conor McGregor, đặc biệt là khi đối mặt với một cái đầu lạnh như Khabib:

"Tôi đã từng tập với nhiều võ sĩ MMA hàng đầu thế giới, nhưng Khabib là một đẳng cấp thực sự khác biệt. Khabib gây ra áp lực tâm lý rất lớn không phải bằng trash talk mà bằng kỹ năng vật và thể lực khủng khiếp." 

"McGregor có thể thắng Khabib về mặt kỹ - chiến thuật, nhưng anh ta không bao giờ có thể chui vào não Khabib và quậy tung trong đó như đã từng làm với người khác. Khabib có tâm lý thi đấu cực kỳ bền vững".

Khám phá kế hoạch ép cân của nhà vô địch UFC Khabib Nurmagomedov

Những nhận định trên chắc hẳn sẽ khiến người hâm mộ Conor McGregor cảm thấy khó chịu. Nếu Khabib Nurmagomedov vẫn cứ vững vàng và tuyệt đối trung thành với chiến thuật, có bao nhiêu cơ hội để McGregor trụ được tới khi phát huy sở trường tại UFC 229?

Các con số ấn tượng trong sự nghiệp của Khabib Nurmagomedov

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm