Vụ kiện Conor McGregor - Michael Chiesa: Chiesa không thể kiện tôi - tôi có nhắm tới anh ta đâu?

thứ ba 4-12-2018 9:49:23 +07:00 0 bình luận
Phía Conor McGregor cho rằng Michael Chiesa không thể kiện anh vì những vấn đề tinh thần và ảnh hưởng tâm lý sau vụ tấn công xe bus tại UFC 223.

Conor McGregor cho rằng Michael Chiesa không thể kiện anh vì những vấn đề tinh thần và ảnh hưởng tâm lý sau vụ tấn công xe bus tại UFC 223.

Trở lại cách đây vài tháng, sau khi tấn công chiếc xe bus chở các võ sĩ UFC vào tháng 4/2018 tại Brooklyn, New York, Conor McGregor đã phải đối mặt với 4 cáo buộc khác nhau. 

May mắn, McGregor đã được phép quay trở lại võ đài mà không phải chịu bất cứ án phạt nào nghiêm trọng, ngoài việc ngồi "tạm cư" ở đồn cảnh sát một đêm.

Vụ kiện Conor McGregor - Michael Chiesa: Chiesa không thể kiện tôi - tôi có nhắm tới anh ta đâu? - Ảnh 1.

Conor McGregor đã phải đối mặt với 4 cáo buộc khác nhau sau vụ tấn công xe bus, nhưng chưa hề đề cập đến những phương án đền bù cho những võ sĩ phải chịu ảnh hưởng từ vụ tấn công, bao gồm Michael Chiesa và Ray Borg

Tại tòa, phía Conor McGregor chưa hề đề cập đến những phương án đền bù cho những võ sĩ phải chịu ảnh hưởng từ vụ tấn công, bao gồm Michael Chiesa và Ray Borg - hai người đã phải rút khỏi UFC 223 do bị thương. 

Bởi vậy, hồi tháng 9, Michael Chiesa đã đệ đơn kiện ở tòa án bang New York, đòi hỏi một khoản bồi thường về thể chất, tinh thần, và những ảnh hưởng tâm lý sau vụ tấn công từ Conor McGregor vì đã khiến anh bị thương và bị buộc phải rút khỏi UFC 223. 

Video UFC 223 Embedded về vụ tấn công của Conor McGregor sau buổi họp báo

Đến giờ, phía McGregor mới công bố việc họ đã đệ đơn trả lời cho đơn kiện của Michael Chiesa. 

Trong bản ghi, phía McGregor thừa nhận hành vi của "Notorious" là "một hành vi sai lầm đã gây tổn hại đến Michael Chiesa", nhưng không nên được coi là "một hành vi cố ý gây tổn thương".

Vậy tại sao sự khác biệt đó lại quan trọng? Bởi vì chứng minh một hành vi cố ý hay vô ý gây tổn thương sẽ đem lại đánh giá rất khác biệt từ bồi thẩm đoàn về việc đền bù thiệt hại.

Vụ kiện Conor McGregor - Michael Chiesa: Chiesa không thể kiện tôi - tôi có nhắm tới anh ta đâu? - Ảnh 5.

Michael Chiesa đã bị khá nhiều miếng kính văng vào người trong vụ tấn công xe bus

Phía McGregor lập luận rằng hành động của Conor "rõ ràng không hướng vào Michael Chiesa chút nào" - và thẩm phán chỉ nên xem xét đánh giá của vụ việc như một tai nạn.

Conor McGregor cũng công khai thừa nhận rằng mục tiêu tấn công của anh là Khabib Nurmagomedov - người cùng có mặt trên xe bus với Michael Chiesa ngày hôm đó. Conor đã bay từ Ireland tới New York để tấn công Khabib sau khi võ sĩ người Nga đe nẹt bạn tập của anh - Artem Lobov - vài ngày trước vụ việc.

Trong tài liệu của tòa án, phía McGregor cũng cho rằng Michael Chiesa đã thất bại trong việc chứng minh anh đã phải chịu đựng bất kỳ vấn đề tâm lý thực sự nào từ vụ việc; rằng bởi Chiesa là một "võ sĩ với kinh nghiệm chiến đấu dày dặn", Chiesa phải có tâm lý mạnh mẽ hơn người thường trong vụ tấn công.

Vụ kiện Conor McGregor - Michael Chiesa: Chiesa không thể kiện tôi - tôi có nhắm tới anh ta đâu? - Ảnh 7.

Phía Conor McGregor chỉ chấp nhận bồi thường về mặt thể chất cho Michael Chiesa

Và do đó, phía McGregor chỉ chấp nhận bồi thường về mặt thể chất. Nhưng quyết định thế nào, thì vẫn phải đợi tòa án phân xử.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm