Wilder: Anthony Joshua chỉ đang "diễn theo kịch bản" để trở thành Klitschko thứ hai

chủ nhật 1-7-2018 11:08:17 +07:00 0 bình luận
Theo Deontay Wilder, con đường trở thành nhà vô địch của Anthony Joshua đã được các ông bầu lên kế hoạch sẵn, và sẽ chẳng khác mấy với Wladimir Klitschko.

Theo Deontay Wilder, con đường trở thành nhà vô địch của Anthony Joshua đã được các ông bầu lên kế hoạch sẵn, và sẽ chẳng khác mấy với 10 năm Wladimir Klitschko giữ đai vô địch hạng nặng.

Sau khi thất bại trong việc đàm phán trận Siêu đấu hạng nặng, nhà vô địch WBC Deontay Wilder đã nhận định rằng tay đấm 28 tuổi người Anh Anthony Joshua không muốn mạo hiểm mất đai bởi Joshua chỉ đang "diễn theo kịch bản" để trở thành Wladimir Klitschko thứ hai.

Wilder: Anthony Joshua chỉ đang diễn theo kịch bản để trở thành Klitschko thứ hai - Ảnh 1.

Deontay Wilder chế giễu Anthony Joshua chỉ đang "diễn theo kịch bản" để trở thành Klitschko thứ hai

"Phía Anthony Joshua không muốn thượng đài với tôi. Họ đã đầu tư quá nhiều tiền vào Joshua, nên họ cần một tay đấm sẽ bất bại trong một thời gian dài như Klitschko," Wilder cho biết trong chương trình Behind The Gloves.

"Họ muốn Anthony Joshua biến thành một Wladimir Klitschko thứ hai, có 10 năm bất bại, chỉ đấu trên sân nhà của mình."

"Mà làm thế nào để có 10 năm bất bại ấy? Họ sẽ phải chọn lọc những đối thủ rất nhẹ nhàng cho Joshua, hạng nặng có khá ít tay đấm giỏi nên họ sẽ dễ dàng đạt mục tiêu đó thôi. Tôi biết người ta đang lặp lại con đường của Wladimir Klitschko, một con đường kinh doanh khôn ngoan đấy."

Wilder: Anthony Joshua chỉ đang diễn theo kịch bản để trở thành Klitschko thứ hai - Ảnh 3.

Theo Wilder, các ông bầu đã đầu tư quá nhiều vào Anthony Joshua, đến nỗi không thể chấp nhận bất kỳ một thất bại nào

Nhưng Wilder cũng khẳng định rằng một nhà vô địch được các ông bầu sản xuất ra sẽ không bao giờ chiến thắng được một nhà vô địch gan góc sẵn sàng thượng đài trong mọi trận đấu có thể.

"Joshua là một kẻ giữ đai được tạo ra theo khuôn mẫu, tôi thì sinh ra để làm nhà vô địch. Đừng lẫn lộn hai khái niệm đó. Tôi sẽ luôn thắng thế khi đối đầu với Joshua."

Đồng thời, Wilder cũng cho rằng Anthony Joshua đã bị "tẩy não" bởi đội của anh và cảnh báo Joshua sẽ hối hận vì đã bỏ lỡ cơ hội để làm nên lịch sử.

Wilder: Anthony Joshua chỉ đang diễn theo kịch bản để trở thành Klitschko thứ hai - Ảnh 4.

Anthony Joshua có đang lặp lại con đường của Waldimir Klitschko?

Lý do chính khiến đợt đàm phán cho trận Siêu đấu hạng nặng thất bại là bởi sức ép từ Hiệp hội Boxing thế giới WBA. Theo đó, WBA chỉ cho nhà vô địch người Anh 24 giờ để quyết định: hoặc đấu với Alexander Povetkin, hoặc chấp nhận bị tước đai.

Shelly Finkel, người quản lý của Wilder, nghi ngờ rằng sự can thiệp của WBA là "một trò lường gạt" với bàn tay đạo diễn của ông bầu phía Anthony Joshua - Eddie Hearn.

Nhấn mạnh rằng phía Anthony Joshua chưa bao giờ có thành ý muốn thực hiện trận Siêu đấu hạng nặng, Finkel nhận xét "căn bản thì họ không muốn đấu", đồng thời vạch trần những điều khoản hợp đồng khá kỳ khôi mà phía Anthony Joshua đã gửi.

Wilder: Anthony Joshua chỉ đang diễn theo kịch bản để trở thành Klitschko thứ hai - Ảnh 5.

Vẫn có khả năng trận Joshua - Wilder còn có thể diễn ra trong năm 2019

Dẫu sao, cả hai phía Deontay Wilder và Anthony Joshua vẫn chưa chính thức đóng cửa mọi khả năng cho trận Siêu đấu hạng nặng. Nhưng liệu trận Joshua - Wilder còn có thể diễn ra trong năm 2019 như lời hẹn từ phía Joshua hay không vẫn còn là một câu hỏi không lời đáp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm