Yoshihiro Akiyama - "Sexyama" độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á

thứ tư 5-12-2018 8:34:09 +07:00 0 bình luận
Yoshihiro Akiyama đã chính thức gia nhập ONE Championship cuối tháng 11 vừa qua, đánh dấu thêm một cái tên lớn gia nhập giải võ thuật tổng hợp số 1 châu Á.

Yoshihiro Akiyama đã chính thức gia nhập ONE Championship  cuối tháng 11 vừa qua, đánh dấu thêm một cái tên lớn gia nhập giải võ thuật tổng hợp số 1 châu Á. 

Hãy cùng Webthethao tìm hiểu về võ sĩ có nickname rất đặc biệt "Sexyama" này.

Võ sĩ mang hai dòng máu Hàn – Nhật

Là thế hệ thứ 4 của một gia đình Nhật Bản gốc Hàn Quốc, Yoshihiro Akiyama nhập tịch Nhật Bản năm 2001 và chính thức có hai tên gọi, Yoshihiro Akiyama theo tiếng Nhật và Choo Sung Hoon tại Hàn Quốc.

Anh cũng là võ sĩ hiếm hoi từng thi đấu và giành danh hiệu cho cả hai đất nước với chức vô địch Judo Châu Á cho Hàn Quốc và Huy chương Vàng ASIAD năm 2002 cho Nhật Bản trước khi chuyển sang thi đấu MMA chuyên nghiệp năm 2004.  

Yoshihiro Akiyama - Sexyama độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á - Ảnh 1.

Yoshihiro Akiyama là võ sĩ hiếm hoi từng thi đấu và giành danh hiệu cho cả hai đất nước, với chức vô địch Judo Châu Á cho Hàn Quốc và Huy chương Vàng ASIAD năm 2002 cho Nhật Bản

Ngoài đời sống võ sĩ, Akiyama được biết tới như một fan hâm mộ kì cựu của Boxer Mike Tyson và từng tốt nghiệp cử nhân ngành thương mại.

Sự nghiệp MMA từ Nhật Bản tới Mỹ

Yoshihiro Akiyama ra mắt giới MMA với một trận thắng bằng submission ấn tượng trước Boxer/Kickboxer Francois Botha ngay trong hiệp đấu thứ nhất tại sự kiện K-1 Premium 2004 Dynamite – mở màn cho giai đoạn thi đấu tỏa sáng tại những đấu trường MMA ở Nhật Bản.

Sự nghiệp thi đấu của Akiyama thực sự bùng nổ tại giải đấu Hero's của Nhật Bản. Mặc dù có trận mở màn không thành công trước tay đấm Jerome Le Banner (trận đấu mà anh đã chấp đối thủ tới 33kg), nhưng ngay sau đó, Akiyama đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại giải đấu này và giành danh hiệu Hero's Lightheavyweight Grand Prix Final.

Yoshihiro Akiyama - Sexyama độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á - Ảnh 3.

Sự nghiệp thi đấu của Yoshihiro Akiyama thực sự bùng nổ tại giải đấu Hero's của Nhật Bản

Đặc biệt, trong trận đấu quyết định trước Kickboxer khét tiếng Melvin Manhoef – tay đấm nổi tiếng với lối đánh như vũ bão, Akiyama đã lật ngược tình thế sau một pha ép đài từ Manhoef và thực hiện cú bẻ tay quyết định giành chiến thắng. 

Trận đấu sau này đã được lấy làm ví dụ điển hình cho sự hữu dụng của kĩ năng khóa siết trước những đối thủ sử dụng lối đánh tấn công dồn dập.

Yoshihiro Akiyama - Sexyama độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á - Ảnh 4.

Yoshihiro Akiyama từng là một trong những cái tên hiếm hoi của Châu Á thi đấu tại UFC

Ngoài Melvin Manhoef, Yoshihiro Akiyama cũng từng vượt qua những võ sĩ Nhật Bản kì cựu như Kazushi Sakubara, Kazuo Misaki, …

Sau sự nghiệp MMA thành công tại Nhật Bản, Akiyama chuyển qua thi đấu tại UFC, mặc dù có thành tích không quá nổi bật nhưng tay đấm người Nhật Bản cũng đã thể hiện được những kĩ năng Judo sở trường trên sàn đấu võ tổng hợp.

Ngôi sao truyền hình tại Hàn Quốc

Ra mắt với tư cách một võ sĩ Nhật Bản, Yoshihiro Akiyama lại rất nổi tiếng ở Hàn Quốc trong vai trò của một ngôi sao của các chương trình truyền hình thực tế.

Yoshihiro Akiyama - Sexyama độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á - Ảnh 6.

Akiyama cùng con gái bắt đầu nổi tiếng tại Hàn Quốc sau khi tham gia show thực tế "The Return of Superman"

Kết hôn với người mẫu Nhật Bản nổi tiếng Yano Shiho năm 2009 và có một cô con gái kháu khỉnh tên Choo Sarang, Akiyama cùng con gái bắt đầu nổi tiếng tại Hàn Quốc sau khi tham gia show thực tế "The Return of Superman" - show truyền hình chia sẻ về cuộc sống của các cặp cha mẹ - con cái tại Hàn Quốc.

Ngoài sàn đấu, Akiyama còn nổi bật với phong cách thời trang vô cùng độc đáo và phong cách của một quý ông mỗi khi xuất hiện, điều giúp anh nhận được biệt danh "Sexyama" độc nhất làng võ tổng hợp.

Yoshihiro Akiyama - Sexyama độc nhất vô nhị của làng MMA Châu Á - Ảnh 7.

Ra mắt với tư cách một võ sĩ Nhật Bản, Yoshihiro Akiyama lại rất nổi tiếng ở Hàn Quốc trong vai trò của một ngôi sao của các chương trình truyền hình thực tế.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm