Zabit Magomedsharipov - Ngôi sao tương lai của UFC

chủ nhật 9-9-2018 13:56:50 +07:00 0 bình luận
Zabit Magomedsharipov sở hữu cái tên dài gồm 20 chữ cái và những âm tiết đọc đến xoắn lưỡi. Nhưng chắc chắn những người hâm mộ MMA sẽ phải nhớ được cái tên xuất sắc này.

Zabit Magomedsharipov sở hữu cái tên dài gồm 20 chữ cái và những âm tiết đọc đến xoắn lưỡi. Nhưng chắc chắn những người hâm mộ MMA sẽ phải nhớ được cái tên xuất sắc này.

Zabit Magomedsharipov - Ngôi sao tương lai của UFC - Ảnh 1.

Zabit Magomedsharipov đang từng bước trở thành một ngôi sao sáng giá.

Tại UFC 228, Zabit Magomedsharipov đã có một chiến thắng bằng khóa siết ấn tượng trước Brandon Davis. 

Tuy rằng Brandon Davis không phải là một cái tên xuất sắc như Max Holloway hay ưu tú như cái tên Yair Rodrigurez; nhưng Brandon là một võ sĩ chuyên nghiệp với những tố chất chuyên nghiệp cũng đủ để gây khó khăn với bất cứ những võ sĩ khinh địch nào.

Zabit đã thể hiện được sự vượt trội cả về đánh đứng lẫn đánh nằm trước Brandon Davis. 

"Tôi chỉ muốn thể hiện cho cậu ta (Brandon Davis) thấy rằng tôi không có vấn đề gì với việc đánh nằm cả". Zabit trả lời phỏng vấn đầy tự tin sau chiến thắng của mình. 

Zabit Magomedsharipov - Ngôi sao tương lai của UFC - Ảnh 3.

"Tôi chỉ muốn thể hiện cho cậu ta (Brandon Davis) thấy rằng tôi không có vấn đề gì với việc đánh nằm cả"

Mọi người đã nghĩ rằng với một võ sĩ có thể hình dài ngoằng như Zabit Magomedsharipov, hẳn trận đấu sẽ duy trì ở tư thế đứng. Nhưng không, chính những pha wrestling mới là điểm nhấn trong màn trình diễn ấn tượng của Zabit.

 Những cú vật từ trong clinch, hay cú double leg được giấu khéo léo sau những đòn phá chân của Zabit là minh chứng rõ nét nhất cho khả năng vật của anh.

Zabit sinh ra và lớn lên ở Dagestan, tại đây anh được học tại một ngôi trường đầy nghiêm khắc là trường Five Directions of the World – Tại ngôi trường này, học vấn chỉ là phụ. Những đứa trẻ nhập học chỉ mang một mong muốn được trở thành một bậc thầy Tán Thủ.

"Chúng tôi chỉ được phép về nhà một ngày duy nhất vào mỗi cuối tháng". Phải sống xa gia đình từ nhỏ, Zabit được làm quen với tính tự lập và tính kỷ luật từ rất sớm trong ngôi trường võ thuật này. "Tôi đã học ở đó trong khoảng 10 hay 12 năm gì đó… Không có gì ngoài kỷ luật, ăn uống và 3 buổi tập một ngày".

Phóng sự về Vua Tán Thủ ngoại quốc đầu tiên và ngôi trường Five Directions of the World

Tập luyện Tán Thủ từ sớm đã giúp Zabit Magomedsharipov trở thành một võ sĩ toàn diện như hiện nay. Với thể thức thi đấu gần giống như MMA hiện đại, chỉ không có đánh nằm, Tán Thủ đã giúp cho Zabit rất nhiều trên con đường trở thành một ngôi sao MMA.

Lại nói thêm về UFC 228: Tuy có một màn trình diễn tuyệt vời, Zabit vẫn không nhận được danh hiệu nào. 

Thay vào đó, những cái tên nhận giải bao gồm:

Fight of the Night: Aldana vs Pudilova

Performances of the Night: Jessica Andrade, Tyron Woodley.

Zabit Magomedsharipov - Ngôi sao tương lai của UFC - Ảnh 7.

Tuy chiến đấu xuất sắc là thế, nhưng Zabit Magomedsharipov không nhận được danh hiệu nào sau trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm