Sau Thái tử, tới lượt Công chúa Brunei ra mắt SEA Games 30

Quang Minh
thứ năm 28-11-2019 4:03:00 +07:00 0 bình luận
Brunei đang tạo nên sự chú ý rất lớn của giới truyền thông, sau sự xuất hiện của thái tử Faiq Jefri Bolkiah lần này là công chúa Fadzilah.

Brunei đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ, không phải họ đạt thành tích cao tại SEA Games 30, mà thay vào đó là sự xuất hiện của những Hoàng thân quốc thích. Sau màn ra mắt của Thái tử Faiq Jefri Bolkiah ở bộ môn bóng đá, lần này là công chúa Fadzilah thi đấu ở bộ môn Netball.

Công chúa Fadzilah tên đầy đủ là Fadzilah Lubabul Bolkiah sinh ngày 23/8/1985, là con gái của Quốc Vương thứ 29 Brunei - Hassanal Bolkiah. Cha của Fadzilah là một trong những người giàu có nhất Thế giới với khối tài sản trị giá hơn 20 tỷ đô la Mỹ (theo tạp chí Forbes, 2008).

Sau Thái tử, tới lượt Công chúa Brunei ra mắt SEA Games 30
Công chúa Fadzilah (ngoài cùng bên trái) cùng cha và các anh

Có một người cha như vậy, lẽ dĩ nhiên công chúa Fadzilah không chỉ giàu có mà còn được người dân tại Brunei trọng vọng. Ở tuổi 34, công chúa cuối cùng đã hoàn thành ước mơ thi đấu tại SEA Games với bộ môn mà cô yêu thích - Netball.

Trong trận đấu ra mắt, công chúa Fadzilah dù thi đấu rất năng nổ nhưng cũng không thể giúp Brunei tránh khỏi thất bại 62-38. "Tôi đã bỏ lỡ SEA Games 29 tại Malaysia vì chấn thương dây chằng chéo trước, vì vậy tôi đến đây với quyết tâm rất lớn. Tôi cũng giống các cô gái khác, cùng ra sân và thi đấu. Dù thất bại nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội." công chúa Fadzilah chia sẻ.

Đội tuyển Netball nữ Brunei đã để thua 2 trận đấu trước Thái Lan và Singapore, tuy nhiên họ vẫn còn cơ hội lọt vào Bán kết. Chỉ có 5 đội tuyển Nữ tham dự Netball, sau khi đánh vòng tròn, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ được lựa chọn vào Bán kết, với thể thức đội đứng thứ nhất gặp đội đứng thứ tư, đội thứ hai gặp đội thứ ba.

Sau Thái tử, tới lượt Công chúa Brunei ra mắt SEA Games 30
SEA Games 30 là kỳ SEA Games đầu tiên của công chúa Fadzilah

Netball là môn thể thao chỉ dành cho phái nữ, dù đã từng xuất hiện nhưng Netball không phổ biến tại Việt Nam, cách chơi của bộ môn này lai tạp giữa bóng rổ và bóng chuyền. Mỗi đội sẽ có 7 cầu thủ, các cầu thủ chuyền bóng và chạy chỗ với mục tiêu là đưa trái bóng vào vòng cung, khi đó các cầu thủ đối phương không được phép áp sát ngăn cản, họ chỉ được phép giữ nguyên vị trí hoặc nhảy lên "block".

Mặc dù cách chơi và lưới rổ có nhiều điểm tương đồng với bộ môn bóng rổ, tuy nhiên Netball lại sử dụng quả bóng chuyền để thi đấu. Đây là bộ môn không đòi hỏi thể hình quá nhiều như bóng rổ và bóng chuyền, vì vậy nó dễ chơi nhưng cũng khá nhàm chán.

Video trận đấu Netball giữa Singapore vs Brunei tại SEA Games 30

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm