Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1

thứ bảy 2-6-2018 7:42:49 +07:00 0 bình luận
Mùa giải năm nay là lần đầu tiên kể từ năm 1987 chứng kiến cuộc đua tam mã hấp dẫn khi 3 đội đua cùng giành 2 chiến thắng sau 6 chặng đua đầu mùa.

Mùa giải năm nay là lần đầu tiên kể từ năm 1987 chứng kiến cuộc đua tam mã hấp dẫn khi 3 đội đua cùng giành 2 chiến thắng sau 6 chặng đua đầu mùa.

Với chiến thắng tại Monaco GP vừa qua, Daniel Ricciardo đã có lần thắng chặng thứ 2 kể từ đầu mùa sau Trung Quốc GP. Thành tích này giúp anh cân bằng số lần thắng chặng với Sebastian Vettel và Lewis Hamilton, để qua đó đưa Red Bull sánh cùng Ferrari và Mercedes tính theo số chặng.

Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1 - Ảnh 1.

Ricciardo đã có 2 lần thắng chặng mùa này

Cách đây 31 năm, điều tương tự cũng đã xảy ra khi Alain Prost của Ferrari, Nigel Mansell của Williams và Ayrton Senna đội Lotus cũng đều giành 2 chiến thắng mỗi người sau 6 cuộc đua đầu mùa. 

Kể từ đó tới nay, đã 31 mùa giải diễn ra và chưa đội nào làm được điều tương tự.

Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1 - Ảnh 2.

Mùa giải 1987 cũng chứng kiến cuộc đua tam mã hấp dẫn.

Với tình thế hiện tại, rất khó để dự đoán về kết cục của mùa giải năm nay. Mặc dù có số chiến thắng chặng như nhau, tuy nhiên Hamilton vẫn đang dẫn đầu trên BXH cá nhân khi hơn người đứng thứ 2 là Vettel 14 điểm. Khoảng cách này hứa hẹn sẽ còn gia tăng khi chặng đua Canada GP sắp tới được xem là "sân nhà" của "Mũi tên bạc".

Hiện tại, tỷ lệ đặt cửa vô địch cho nhà ĐKVĐ thế giới cũng đang là 1/2 (đặt 2 ăn 1). Trong khi đó, tỷ lệ đặt cho Ricciardo là 18/1. Tuy nhiên, dường như tất cả các tay đua đều đang khá thận trọng khi nhận xét về cuộc đua vô địch.

Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1 - Ảnh 3.

Hamilton đang được đánh giá cao nhất trong cuộc đua vô địch.

"Đây là cuộc chiến giữa 3 đội đua và 6 tay đua", Vettel trả lời trên Sky F1 sau khi về nhì ở Monaco GP. "Đây chắc chắn là cuộc đua tam mã", Hamilton đồng tình. "Seb vẫn là người mạnh nhất. Những chiếc xe của Ferrari vận hành tốt trong suốt cả mùa giải. Red Bull cũng vươn lên rất mạnh mẽ trong năm nay".

Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1 - Ảnh 4.

BXH các tay đua sau 6 chặng mùa này

Quan điểm này cũng được giám đốc thể thao của F1 là ông Ross Brawn đồng tình: "Hiện tại, mùa giải F1 là sự cạnh tranh gắt gao giữa các đội đua. Sáu chặng đua đầu tiên đã có 3 người thắng chặng, mỗi người 2 lần".

Cuộc đua tam mã xô đổ kỷ lục 31 năm trong lịch sử F1 - Ảnh 5.

Ross Brawn tin tưởng vào một mùa giải hấp dẫn phía trước.

"Lần cuối tôi thấy một cuộc cạnh tranh gần tương tự là năm 2013 khi 4 tay đua của 4 đội cùng thắng chặng 1 lần. Đây là tín hiệu tích cực cho phần còn lại của mùa giải bởi nó gây ra nhiều sự phấn khích hơn cho F1. Ba đội dẫn đầu đang có phong độ cao hơn bao giờ hết trong kỷ nguyên hybrid".

Chặng đua tới đây sau gần 2 tuần nữa là Canadian GP 2018 được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn. Chặng đua sẽ diễn ra tại Montreal trong các ngày từ 08-10/6 tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm