Dù đã giành chức vô địch, Hamilton vẫn còn việc phải làm

chủ nhật 11-11-2018 20:40:41 +07:00 0 bình luận
Sau thành tích về thứ 4 ở Mexican GP, Lewis Hamilton đã có đủ số điểm để vô địch năm ở F1 lần thứ 5. Ở chặng đua phân hạng đêm qua tại Brazil, anh tiếp tục khẳng định quyết tâm của mình khi giành pole với thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, Hamilton vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn có một mùa giải trọn vẹn.

Sau thành tích về thứ 4 ở Mexican GP, Lewis Hamilton đã có đủ số điểm để vô địch năm ở F1 lần thứ 5. Ở chặng đua phân hạng đêm qua tại Brazil, anh tiếp tục khẳng định quyết tâm chiến thắng của mình khi giành pole với thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, Hamilton vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn có một mùa giải trọn vẹn.

Với chức vô địch năm 2018, tay đua 33 tuổi của đội Mercedes đã san bằng thành tích 5 danh hiệu vô địch của tay đua huyền thoại người Argentina trong những năm cuối của thập niên 1950 là Juan Manuel Fangio. Hiện Hamilton chỉ còn kém mỗi Michael Schumacher, người đang sở hữu 7 danh hiệu vô địch F1 thế giới.

Dù đã giành chức vô địch, Hamilton vẫn còn việc phải làm - Ảnh 1.

Hình ảnh mới nhất của Hamilton.

Đêm qua, anh đã tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi giành pole với thành tích kỉ lục cho 1 vòng ở Brazil là 1 phút 7,281 giây. Đây cũng là pole thứ 10 của anh trong mùa giải và pole thứ 100 của anh cho đội đua Mercedes.

Sau khi giành chức vô địch cá nhân, việc tiếp theo mà Hamilton cần hoàn thành là giúp cho đội đua chủ quản Mercedes mang về danh hiệu vô địch đồng đội như đã hứa từ đầu mùa giải. Hiện tại, việc này vẫn rất sáng sủa khi họ vẫn đang dẫn trước Ferrari 55 điểm ở vị trí thứ 2. Ferrari cần hơn Mercedes ít nhất 13 điểm ở Brazil để nuôi hi vọng cho chức vô địch của đội.

Nếu như bảo toàn thành công vị trí dẫn đầu, Mercedes sẽ cân bằng kỉ lục 5 lần liên tiếp ẵm cả chức vô địch cá nhân và đội đua của Ferrari, từ thời mà Ferrari còn có Schumacher trong 5 năm đầu thế kỉ 21.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm