Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử

thứ bảy 25-8-2018 23:17:58 +07:00 0 bình luận
Khoảng cách giữa Lewis Hamilton và Sebastian Vettel có thể sẽ ngày càng được nới rộng khi mà nhà ĐKVĐ thế giới vừa giành pole thuyết phục ở Belgian GP, chặng sẽ bước vào cuộc đua chính tối Chủ nhật 26/8.

Khoảng cách giữa Lewis Hamilton và Sebastian Vettel có thể sẽ ngày càng được nới rộng khi mà nhà ĐKVĐ thế giới vừa giành pole thuyết phục ở Belgian GP, chặng sẽ bước vào cuộc đua chính tối Chủ nhật 26/8.

Một lần nữa, Lewis Hamilton chứng minh rằng anh là chuyên gia xử lý những ca trời mưa và những con đường trơn trượt. 

Trong ngày đua phân hạng Belgian GP, trường đua Spa vốn khó chơi lại trở nên đầy thử thách với một cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, bất chấp tất cả, Lewis Hamilton vẫn vượt lên để giành pole xuất phát.

Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử - Ảnh 1.

Hamilton tiếp tục thể hiện phong độ cao sau giai đoạn nghỉ giữa mùa

Bị trượt khỏi đường đua lúc ban đầu do cơn mưa, Hamilton đã nhanh chóng quay trở lại và có một vòng đua tuyệt vời. 

Thậm chí, anh còn nhanh hơn đối thủ Sebastian Vettel về thứ 2 với 7/10 giây.

Tuy nhiên, gây sốc hơn cả là vị trí thứ 3 của Esteban Ocon. Có lẽ đội Force India đang đổi vận dưới bàn tay ông chủ mới Lawrence Stroll bởi Sergio Perez cũng có vị trí thứ 4 khả quan.

Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử - Ảnh 2.

Hamilton có pole rất xứng đáng.

Trở lại với Hamilton, vị trí pole ở Spa giúp anh đi vào lịch sử khi có lần thứ 5 giành pole tại đây. Tính trong cả sự nghiệp, đây cũng là pole thứ 78 của tay đua người Anh.

"Đây là một trong những vòng đua phân hạng khó khăn nhất mà tôi từng trải qua. Tuần này chúng tôi chưa hề chuẩn bị cho tình huống trời mưa nên tôi cảm thấy khó khăn. Tôi trượt khỏi đường 2 lần nhưng vẫn may mắn hoàn thành cuộc đua", Hamilton chia sẻ.

Từ trước tới nay, thời tiết ở Spa được biết đến là rất khó lường. Vòng đua phân hạng hôm nay diễn ra trong phần lớn thời gian là trời nắng nhẹ. Tuy nhiên, ở chặng cuối, một cơn mưa bất ngờ đổ xuống khiến các tay đua gặp nhiều khó khăn.

Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử - Ảnh 4.

Vettel bất lực nhìn Hamilton giành pole.

Một mùa giải đáng quên của đội McLaren tiếp tục được nối dài ở chặng này khi không chiếc xe nào của họ qua nổi Q1. 

Ở chặng đua tại Pháp hai chiếc xe của họ xếp thứ 16 và 18 và tại Bỉ là Fernando Alonso xếp thứ 17 còn Stoffel van Doorne xếp thứ 20. Thành tích vô cùng bết bát gần đây có thể là hồi chuông cảnh tỉnh sự nghiệp của van Doorne đang đi đến hồi kết.

Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử - Ảnh 5.

Một vòng đua đáng thất vọng nữa của McLaren.

Cũng nằm trong Top 10 còn có Kimi Raikkonen (thứ 6). Xếp sau anh lần lượt là bộ đôi Max Verstappen và Daniel Ricciardo của Red Bull. 

Kevin Magnussen đứng thứ 9 còn Valtteri Bottas có lẽ sẽ khó hỗ trợ Lewis Hamilton khi chỉ xuất phát ở vị trí thứ 10 trong ngày đua chính thức.

Chặng đua chính Belgian Gp sẽ bắt đầu lúc 20h00 tối nay, giờ Việt Nam.

Đua phân hạng Belgian GP: Hamilton giành pole lịch sử - Ảnh 6.

BXH các tay đua hiện tại

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm